VPBank lần thứ 4 được vinh danh là Ngân hàng Số tiêu biểu

VPBank lần thứ 4 được vinh danh là Ngân hàng Số tiêu biểu
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với những thành tựu đột phá trong chiến lược chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã vinh dự nhận giải “Ngân hàng Số tiêu biểu” và “Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu” được trao tặng bởi Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG).

Ngày 8/8 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra giải thưởng thường niên “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” do IDG tổ chức, song hành cùng với chuỗi sự kiện Vietnam Retail Banking Forum - Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Đại diện VPBank nhận giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu

Đại diện VPBank nhận giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu

Tại buổi lễ, VPBank đã được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng Số tiêu biểu”. Đây cũng là lần thứ tư VPBank nhận giải thưởng này, cho thấy sự ghi nhận chiến lược số hóa nghiêm túc, có những thành tựu chuyển đổi số đột phá góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ nói riêng và hoạt động toàn ngành ngân hàng nói chung.

Theo IDG, để đạt được danh hiệu Ngân hàng Số tiêu biểu, cần đáp ứng được những tiêu chí khắt khe như: Hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn, an ninh cho ngân hàng số, các dịch vụ ngân hàng số đang cung cấp, số lượng người đăng ký ngân hàng số…

Ngoài việc nhận được sự đánh giá công tâm, chọn lựa kỹ lưỡng của Hội đồng bình chọn (HĐBC), giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu năm nay còn được đánh giá thông qua kết quả khảo sát với đối tượng Khách hàng cá nhân và Doanh nghiệp, khẳng định niềm tin của khách hàng và sự tín nhiệm của các doanh nghiệp đối với ngân hàng VPBank.

VPBank nhận giải thưởng từ nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng trực tuyến VPBank NEO.

VPBank nhận giải thưởng từ nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng trực tuyến VPBank NEO.

Bên cạnh giải thưởng “Ngân hàng Số tiêu biểu”, VPBank còn nhận thêm giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu” với ứng dụng ngân hàng trực tuyến VPBank NEO.

Được triển khai và phát triển từ năm 2018 trên nền tảng công nghệ tiên tiến, VPBank NEO đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và hoàn toàn thuyết phục HĐBC bởi những thành tựu đáng chú ý qua việc sáng tạo, đổi mới, khả năng mở rộng, khả năng thích ứng cũng như tiềm năng phát triển trong điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam - GĐ Khối Khách hàng Cá nhân ngân hàng VPBank chia sẻ: “Hai giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu và Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc áp dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện vận hành, mở rộng sản phẩm và nâng cao chất lượng, tạo ra trải nghiệm tài chính an toàn, tiện lợi và vượt trội cho khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo, đổi mới kết hợp giữa công nghệ đột phá và dữ liệu lớn để đưa VPBank đến gần hơn với từng phân khúc khách hàng, cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện”.

Tính đến hết tháng 6.2024, ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO thu hút hơn 10 triệu khách hàng đăng ký, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình hàng ngày. Tổng lượt khách hàng kích hoạt mới trong nửa đầu năm 2024 là 1,3 triệu, trong đó có 95% khách hàng sử dụng định danh trực tuyến eKYC (Electronic Know Your Customer) để mở tài khoản.

Để có những kết quả trên, VPBank đã ứng dụng công nghệ hàng đầu cho việc gia tăng các tiện ích, làm giàu sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng bằng các thao tác đơn giản trên một ứng dụng. Trong năm 2023, VPBank NEO có hơn 120 sản phẩm mới, nâng tổng sản lượng tính năng cho ứng dụng này lên 250, tiêu biểu như: Loan On Card, ShopQR, Tap & Pay, Apple Pay, eKYC,…

Bên cạnh đó, VPBank đã có các giải pháp tăng cường bảo mật, phòng chống lừa đảo trên môi trường mạng, phát triển và duy trì hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn, an ninh cho ngân hàng số.

Gần đây nhất là hoàn thiện đồng bộ dữ liệu sinh trắc học của khách hàng theo thông tin chuẩn với dữ liệu cư dân quốc gia, khắc phục các vấn đề liên quan đến mã OTP và rủi ro lộ mã OTP qua thẻ quốc tế bằng phương thức xác thực Out of Band (OOB) trên ứng dụng VPBank NEO.

Đồng thời, năm 2023, VPBank đã đạt được chứng chỉ về tiêu chuẩn bảo mật an ninh thẻ thanh toán (Payment Card Industry Data Security Standard - PCI DSS), khẳng định năng lực bảo mật và thể hiện sự cam kết đảm bảo của VPBank với việc bảo mật dữ liệu thanh toán qua thẻ của khách hàng.

Song song, nỗ lực chuyển đổi số của VPBank không chỉ mang lại những cải tiến trong dịch vụ tài chính mà còn hỗ trợ tối ưu chi phí vận hành, khi tỷ lệ chi phí thu nhập (CIR) của 6 tháng đầu năm giảm đáng kể ở mức 23.6%.

Tin cùng chuyên mục

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

(PLVN) - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đọc thêm

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

VNVC chủ lực tiêm nhiều vaccine sởi nhất trong ngày đầu tham gia chiến dịch của thành phố

VNVC chủ lực tiêm nhiều vaccine sởi nhất trong ngày đầu tham gia chiến dịch của thành phố
(PLVN) - Với lợi thế dây chuyền khám và tiêm hiện đại, chuyên nghiệp, đồng bộ trên cả nước và tại 39 trung tâm tại TP HCM, cùng gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống tiêm chủng VNVC đã triển tiêm hơn 1.200 mũi vaccine các loại trong ngày đầu chiến dịch tăng cường, trong đó có gần 200 mũi vaccine sởi miễn phí.

BHXH Tiền Giang ủng hộ 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão lũ ở miền Bắc

BHXH Tiền Giang ủng hộ 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão lũ ở miền Bắc
(PLVN) - Ngày 17/9, ông Trần Văn Thi - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 100 triệu đồng do Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình cùng các Phó Giám đốc Võ Oanh Liệt, Huỳnh Hữu Phúc đại diện tập thể công chức, viên chức, người lao động trao ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực Miền bắc, Công đoàn Công ty Điện lực Lai Châu mới triển khai Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và PC Lai Châu.

Ghi chép từ hiện trường vùng lũ: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Bữa trưa tranh thủ của công nhân Điện lực Thành phố Lào Cai.

(PLVN) - Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên thiên tai khắc nghiệt, những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã và đang nỗ lực hết mình vì dòng điện sáng cho người dân.

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai
(PLVN) - Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã trồng và chăm sóc thêm 20.000 cây giống, góp phần phát triển rừng ngập mặn tại Rừng Phòng hộ Long Thành, Đồng Nai, thể hiện nỗ lực không ngừng trong quá trình “Gieo miền xanh, tạo dựng cuộc sống” và hướng đến một tương lai bền vững.

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3
(PLVN) -  Nhằm đảm bảo duy trì thông tin liên lạc và đảm bảo công tác chỉ đạo cứu hộ, chống lũ trong hoàn cảnh mưa lũ đầy khó khăn, từ những ngày đầu ảnh hưởng của bão, VNPT Lào Cai đã triển khai loạt biện pháp khẩn cấp, thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ".

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho bà con vùng lũ .

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

(PLVN) - Những ngày qua, người dân các tỉnh phía bắc vẫn đang chật vật đối phó với mưa lớn, lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi. Trước tình hình này, cùng hàng triệu người dân Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) chung tay đóng góp, đồng hành miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bão lũ, thiên tai và 'phao cứu sinh' bảo hiểm…

PVI ghi nhận khoảng 500 vụ tổn thất về tài sản trong đó còn nhiều tài sản là nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất...
(PLVN) - Khoảng 9.000 vụ tổn thất có yêu cầu bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm tài sản và nhân thọ với số tiền t hiệt hại ước tính lên đến 7.000 tỷ đồng là con số cập nhật sau 1 tuần bão số 3 hoành hành các tỉnh phía Bắc. Chắc chắn con số này chưa dừng lại khi công tác kiểm kê, đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành…