Volvo S40 và V50 2008 - Sứ mệnh mới
(AutoNet) - Volvo S40 và V50 mang một sứ mệnh mới mà Volvo đã đặt lên vai chúng – Hướng đến khách hàng trẻ và chiếm lĩnh những thị trường truyền thống.
Giới thiệu lần đầu tiên năm 2003, S40 và V50 đã là những chiếc xe gia đình được người tiêu dùng ưa thích bởi thiết kế đẹp mắt, sang trọng và an toàn mang truyền thống của nhà sản xuất Bắc Âu. Hai phiên bản dành cho năm 2008 như nâng cao hơn nữa những giá trị mà chúng đã có được. Mang một hình ảnh mới mẻ và trẻ trung, Volvo S40 và V50 sẽ đến với thị trường trong một sứ mệnh mới mà Volvo đã đặt lên vai chúng – Hướng đến khách hàng trẻ và chiếm lĩnh những thị trường truyền thống.
“Khi những chiếc xe này được giới thiệu 4 năm trước, chúng tôi đã chú trọng để mang đến cho người mua những tính năng tốt nhất mạnh mẽ hơn nhưng trong một ngoại hình gọn gàng hơn. Nay chúng tôi đang nói về cách tiếp cận đó nhưng ở tầm cao hơn đó là tăng cường về chất lượng và công nghệ. Cùng với đó chúng tôi muốn nói đến sự khác nhau giữa hai model này. Chiếc S40 đi đến gần hơn nữa với chiếc S80 trong khi V50 lại mang hình ảnh gần giống với V70” Fredrik Arp - Chủ tịch kiêm CEO của Volvo Cars cho biết.

Volvo S40 (trái) và Volvo V50 (phải)
Vóc dáng tươi trẻ hơn cho thị trường toàn cầu (chủ yếu tại Mỹ và Châu Âu) đã chỉ ra rằng Volvo chú ý đến đối tượng khách hàng trẻ hơn như một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số.
Theo những báo cáo của Volvo tại Mỹ cho biết lượng khách hàng mua xe S40 dưới 35 tuổi đã tăng lên khoảng 20%, chứng tỏ đang có sự trẻ hoá về tuổi của khách hàng. “Hơn nữa, lý do để chọn một chiếc S40 là nó có hình ảnh hấp dẫn và tạo cảm xúc hơn trước đây. Ngày nay những khách hàng tỏ ra phấn khởi với một thiết kế thể thao và cảm giác mới trong điều khiển. Chúng tôi cũng đã tạo nên những ưu điểm nổi bật so với những đối thủ nặng ký khác” Fredrik Arp bổ sung thêm.
Tại Châu Âu, tỷ lệ khách hàng mua V50 thay vì chọn mua những chiếc xe sang trọng của Đức đã tăng lên đến 47% so với 24% của chiếc Volvo V40 trước đây. Lượng khách hàng trẻ hơn 44 tuổi đã tăng lên đến 10% chiếm 55%. Và cũng tại châu Âu, khách hàng mua V50 chủ yếu là các hộ gia đình có trẻ nhỏ.

Volvo S40 (trái) và Volvo V50 (phải)
Volvo cũng nhấn mạnh đến thiết kế và các chức năng kỹ thuật trên V50 và S40, nhằm đáp ứng một cách thực tế nhất cho nhu cầu của khách hàng. Một điểm ở đây chính là một khoang chứa đồ rộng rãi ở bên trong nội thất.
“Nhóm thiết kế của chúng tôi đã khai thác tất cả những không gian dù cho nhỏ nhất đến từng cm khối theo một cách xuất sắc. Thiết kế hoàn toàn mới của bệ trung tâm và tấm ốp bên trong cánh cửa là một ví dụ cho thấy nó đã tăng khả năng chứa đồ và tạo ra sự linh hoạt cho khách”, Fredrik Arp giải thích.
Không chỉ tập trung vào thân xe và nội thất, Volvo cũng đã đưa ra nhiều sự lựa chọn công suất khác nhau. Động cơ T5 của hãng đã có thêm 10mã lực nữa, tăng công suất đầu ra thành 230 mã lực. Ngoài ra còn có đến năm phiên bản động cơ xăng bao gồm cả loại bio-ethanol: 1.6 (100 mã lực); 1.8 (125 mã lực); 1.8F (125 mã lực bio-ethanol); 2.0 (145 mã lực); 2.4 (140 mã lực); 2.4i (170 mã lực). Đối với động cơ diesel Volvo có đến ba phiên bản: 1.6D (109 mã lực); 2.0D (136 mã lực) và D5 (180 mã lực).
Một thay đổi ở đây là giữa năm 2007, động cơ D5 sẽ đáp ứng với một hộp số thường mang đến momen xoắn không dưới 400 Nm so với 300 Nm của hộp số tự động. Động cơ này là loại đầu tiên đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5. Động cơ sử dụng nhiên liệu E85 Flexifuel mang đến công suất 125 mã lực có tính cạnh tranh cao. Chiếc Volvo S40 và V50 Flexifuel cũng sẽ được bán tại 9 quốc gia châu Âu trong năm 2007, chiếm khoảng 8% tổng doanh số của hai model này.
Các tính năng an toàn của S40 và V50 gồm đèn pha bi-xenon chủ động có thể tự xoay hướng chiếu sáng theo góc quay của tay lái khi vào cua. Hệ thống đèn nháy cấp cứu được kích hoạt một cách tự động khi túi khi triển khai, thu hút sự chú ý của các phương tiện giao thông khác trong trường hợp có tai nạn xảy ra trong đêm tối. Hệ thống đèn phanh mới tạo ra tín hiệu nhấp nháy nhanh hơn khi lái xe nhấn mạnh vào chân phanh, gây chú ý cho các phương tiện giao thông phía sau.
Hai chiếc Volvo S40 và V50 cũng có được một hệ thống âm thanh hàng đầu thế giới. Đó là dàn âm thanh đầu bảng với bộ tăng âm kỹ thuật số Alpine, Dolby Pro Logic II và loa của Dynaudio đến từ Đan Mạch. Hệ thống âm thanh của Volvo cũng đọc các đĩa CD với định dạng MP3 và WMA, mang cả thế giới âm nhạc cho những chuyến đi xa. Một cổng kết nối phụ dành cho máy nghe nhạc MP3 cá nhân, cổng USB và iPod cũng sẵn sàng như một món tự chọn.
Mục tiêu của Volvo là bán được 75.000 chiếc S40 một năm. Trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất với 1/3 doanh số trong khi tnăm 2007, Trung Quốc sẽ chiếm vị trí thứ hai với khoảng 8.000 chiếc. Anh Quốc, Tây Ban Nha, Đức và Thuỵ điển là những thị trường lớn thứ nhất của S40 tại Châu Âu. Volvo cũng hy vọng bán được khoảng 70.000 chiếc V50, có 85% dành cho Châu Âu.
Volvo S40 và V50 không chỉ chiếm đến 1/3 lượng doanh số năm 2007 mà còn đóng vai trò sống còn trong việc quảng bá nhãn hiệu Volvo trên mảng xe gia đình. Rõ ràng rằng S40 2008 và V50 2008 đang gánh vác những trọng trách nặng nề mà Volvo đã đặt lên vai chúng.
-
Khánh Linh


