Volkswagen Passat CC 2009 – Trình diễn công nghệ
(AutoNet) - Volkswagen đã khá nhanh chân bước vào phân khúc sedan thể thao với chiếc Passat CC mang thiết kế ấn tượng của coupe và 1 giá bán hợp lý.
Sedan thể thao đang là xu hướng mới chi phối nhiều hãng xe hơi trong đó có Volkswagen. Nhà sản xuất này sớm đưa ra chiếc Passat CC nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần trong năm nay. Kể từ khi Mercedes-Benz cho ra mắt chiếc CLS năm 2004, nó đã mở màn một trào lưu thiết kế cũng như tạo nên một hạng xe mới – sedan thể thao. Chiếc CLS đã chứng tỏ thành công bằng sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng. Nó cũng cho thấy nhu cầu của thị trường trong nhiều năm tới về loại xe này. Hãng xe lớn nhất châu Âu Volkswagen là người khá nhanh chân khi họ sản xuất Passat CC, một chiếc xe nằm trong hạng sedan thể thao mang thiết kế khá ấn tượng của một chiếc coupe nhưng lại có mức giá bán hợp lý. Trước khi có mặt trên thị trường vào giữa năm 2008, Passat CC đã nhận được nhiều phản hồi tích cực tại triển lãm xe hơi Detroit 2008.
Người ta nhanh chóng nhận ra đây là một chiếc Passat với những nét thiết kế chuẩn mực của Volkswagen, tuy nhiên nó lại xuất hiện trong kiểu dáng của một chiếc coupe 4 cửa rất tiện dụng và sang trọng. Passat CC như một sự kết hợp ý tưởng của một chiếc concept trên một thiết kế đã tương đối hoàn thiện, chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt.
Bên cạnh đó Passat CC còn thừa hưởng những động cơ cao cấp, mới nhất của Volkswagen với công suất từ 140 đến 300 mã lực, các hệ thống hỗ trợ điện tử và điều khiển động học. Trong đó lần đầu tiên trên thế giới, Volkswagen đưa ra hệ thống duy trì làn đường “Lane Assist”, điều khiển động học thân xe “Dynamic Drive Control”. Ngoài ra Passat CC còn có chức năng hỗ trợ đỗ xe “Park Assist” và duy trì khoảng cách tự động “Automatic Distance Control”.
Lane Assist: Hệ thống duy trì làn đường tích cực trên Passat CC là duy nhất trên thế giới ở hạng xe này. Nó tự động cảnh báo và ngăn ngừa khi Passat CC có biểu hiện đi chệnh làn đường một cách không chủ đích, đảm bảo an toàn trên đường cao tốc. Khoảng 14% tai nạn giao thông có liên quan đến việc chuyển làn đường. Hệ thống này sẽ không hoạt động trong trường hợp lái xe chủ động chuyển làn bằng các tín hiệu xi-nhan xin đường.
Dynamic Drive Control: Hệ thống điều khiển thân xe kết hợp yếu tố thể thao của một chiếc coupe với sự thoải mái và tiện nghi của một chiếc sedan đầu bảng, và nó thay đổi các đặc tính của hệ thống treo và lái trợ lực. Dynamic Drive Control còn đưa ra ba chế độ làm việc “Normal”, “Sport”, “Comfort” phù hợp với sở thích của từng lái xe và điều kiện vận hành cụ thể.
Park Assist: Một công nghệ đỉnh cao khác của chiếc Passat CC chính là hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Nó tự động chỉ dẫn chiếc Passat CC này vào vị trí đỗ chỉ bằng một động tác bấm nút. Lái xe không cần thiết phải quay tay lái trong trường hợp này mà chỉ cần tăng tốc hoặc phanh.
Automatic Distance Control: Khi hệ thống điều khiển khoảng cách tự động này được kích hoạt, Passat CC tự động phanh và tăng tốc trong dải tốc độ mà lái xe cài đặt từ trước. Nhờ chức năng quan sát “Front Assist”, hệ thống cũng tránh được những va chạm với xe đối diện. Nó sử dụng một cảm biến ra-đa để quản lý khoảng cách của xe phía trước đến Passat CC.
Một ưu điểm vượt trội khác trên Passat CC là thiết kế hệ thống lốp “Mobility Tires” hoàn toàn mới. Thông thường đối với một chiếc xe thì lốp sẽ bị hỏng sau quãng đường 100.000km. Trên chiếc Passat CC với bộ lốp “Mobility Tires”, chiếc xe có thể chạy được quãng đường dài hơn lên đến 500.000km. Nhờ sử dụng một loại hợp chất cao su đặc biệt có tác dụng bao bọc vật sắc nhọn và giữ cho lốp luôn được hàn kín, ngay cả khi xe chạy hoặc khi vật sắc nhọn được rút ra. Điều này cũng mang đến cho chiếc xe độ an toàn rất cao và bạn không bao giờ phải lo lắng về hiện tượng nổ lốp, một nguyên nhân của các tai nạn thảm khốc trên cao tốc. Passat CC còn an toàn hơn nữa với hệ thống tám túi khí tiêu chuẩn, chương trình ổn định điện tử ESP và thân xe có cấu trúc rất cứng.
Chiếc Passat CC được đặt trong hạng sedan trung cao cấp, nằm giữa sedan thể thao và coupe. Tuy nhiên với kích thước 4,8 m và một thiết kế tiện nghi và chất lượng, nó sẽ có được những ưu thế cạnh tranh nhất định. Những thị trường tiềm năng của Passat CC là Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản. Passat CC sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen ở Đức và sẽ xuất hiện tại châu Âu vào quý II năm nay, sau đó sẽ lần lượt ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản.
-
Extreme





