Volkswagen CC là mẫu xe coupe 4 cửa kết hợp giữa kiểu dáng thanh lịch của một chiếc coupe thể thao với khả năng sử dụng thường nhật của một mẫu Sedan 4 cửa.
Trên thực tế, thiết kế của CC đa phần được chia sẻ cấu trúc từ mẫu xe đã khá thành công của VW là Passat, nên ở một số nước, CC còn được đặt với tên gọi Passat CC. Điểm nổi bật dễ thấy chính là thiết kế kiểu dáng coupe 4 cửa không khung (frameless door), tạo cho ngoại hình chiếc xe được hạ thấp và cảm giác thuôn dài hơn.
Ngoài ra, các đường viền crôm chạy khắp thân xe và khung kính cửa xe càng tăng thêm phần lịch lãm và sống động cho Volkswagen CC. Thiết kế cụm đèn trước - sau, thậm chí ngay cả cách thiết kế bảng táp-lô cũng không cho thấy sự thay đổi nhiều so với mẫu Tiguan cùng có mặt trong buổi lái thử.
Nhưng ngược lại, khoang cabin của Volkswagen CC lại đem đến một không gian nội thất đầy phong cách với hai sắc màu chủ đạo (đen - vàng nhạt), vật liệu sử dụng chế tạo đem đến sự mềm mại và được nhiều người đánh giá cao. Các nút điều chỉnh điện tử tỏ ra thông minh và thân thiện với người dùng. Trong khi đó, bề mặt bảng điều khiển trung tâm được phủ lớp màu bạc giả kim loại nhằm nhấn mạnh tính thể thao của chiếc xe này.
Ghế ngồi của Volkswagen CC thiết kế riêng biệt kiểu coupe, bọc da “Napa” cao cấp, tính chống đỡ được dành cho 4 vị trí ngồi, giúp người ngồi luôn có được cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất. Hàng ghế sau chỉ dành cho 2 người khiến cho nó trông giống như một mẫu xe hạng sang đắt tiền.
Phía giữa của hàng ghế này trở thành hốc để đồ tiện dụng. Tấm tì tay trung tâm rất chắc chắn nhờ một kết cấu giá đỡ vững vàng. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng từ kiểu dáng coupe nên trần xe cho thấy điểm hạn chế ở không gian phần đầu. Nếu người ngồi sau có chiều cao 1,75m, đương nhiên họ sẽ có cảm giác đôi chút khó chịu.
Về trang bị, Volkswagen CC cũng được thừa hưởng những công nghệ hiện đại giống mẫu Tiguan như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa vi sai điện tử EDL và kiểm soát sức kéo TCS, hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống đèn pha thông minh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PA... Sự khác biệt có lẽ nằm ở hệ thống điều chỉnh giảm xóc theo chế độ vận hành DCC.
Mẫu CC giới thiệu tại Việt Nam trang bị động cơ xăng TSI 2.0L, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280Nm, hộp số Tiptronic tự động 6 cấp có chế độ Sport. Trên cung đường thẳng chạy ra đảo Tuần Châu, chúng tôi đã có dịp thử khả năng vận hành của chiếc xe này.
Sức mạnh, bứt phá và luôn ổn định là những gì mà người ngồi bên trong xe có thể cảm nhận được. Volkswagen CC không mấy khó khăn để đạt tốc độ 100km/h, rồi tới 160km/h, lúc này tiếng động cơ rền vang là liều thuốc kích thích mạnh mẽ dành cho người điều khiển. Ngay cả khi vào cua gấp ở tốc độ 100km/h, bánh sau của chiếc xe chỉ trượt rê một chút rồi nhanh chóng trở lại trạng thái cân bằng và an toàn cho phép.
Thật khó có thể diễn tả được cảm xúc lúc đó, nhưng với công nghệ an toàn mà Volkswagen trang bị CC, giờ đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho những chuyến hành trình xa hay khi đang vận hành ở tốc độ cao trên đường cao tốc. Hiện tại, mức giá để bạn có thể sở hữu Volkswagen CC là 1.678.000.000VND (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT), với chế độ bảo hành 2 năm trên toàn thế giới, không giới hạn số km sử dụng.