Vodka Cá sấu “ngang nhiên” sử dụng rượu làm giải thưởng

Vodka Cá sấu “ngang nhiên” sử dụng rượu làm giải thưởng
(PLO) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip quảng cáo rượu Vodka Cá sấu gây phản cảm, ủng hộ cho việc sử dụng rượu, bia tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, báo PLVN tiếp tục nhận được nhiều thông tin, hình ảnh của bạn đọc phản ánh về việc hãng rượu Vodka Cá sấu đã từng mang sản phẩm này để làm giải thưởng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Giải Pháp Thị Trường Mới (NMS) đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm rượu Vodka Cá sấu tại thị trường Việt Nam đã từng sử dụng chính sản phẩm này để làm quà tặng trong thời gian vừa qua.

Vodka Cá sấu sử dụng rượu làm quà tặng
Vodka Cá sấu sử dụng rượu làm quà tặng

Tại sự kiện "Sôi động cùng Ẻuro 2016", đơn vị này đã dùng nhiều sản phẩm rượu bia làm giải thưởng trao cho những người tham gia dự đoán tỉ số các trận bóng. Đối với những cá nhân đạt giải nhì trong chương trình này sẽ được tặng 9 chai Vodka Cá sấu. Những giải thưởng này cũng đã được trao tận tay những người chơi trúng thưởng.

Hình ảnh các người chơi đã được nhận giải là rượu vodka cá sấu
Hình ảnh các người chơi đã được nhận giải là rượu vodka cá sấu
 
 

Tối ngày 12/12/2016 vừa qua, tại Press Club 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Gala dinner gây quỹ dự án Nhà Chống Lũ. Tại sự kiện này Vodka cá sấu cũng có tên với tư cách là đơn vị đồng hành.


Trong khi đó, Nghị định số 94/2012/NĐ-CP về Sản xuất và kinh doanh rượu đã quy định rõ tại Điều 22 về "Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu". Theo quy định này cấm: Quảng cáo, khuyến mại sản phẩm rượu trái quy định của pháp luật. Cấm Tài trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Cấm "Dùng sản phẩm rượu làm giải thưởng cho các cuộc thi, trừ các cuộc thi về sản phẩm rượu".

Trước đó, báo PLVN đã phản ánh về clip quảng cáo dài gần 3 phút, được phát tán trên mạng xã hội Facebook, youtube với mục đích quảng cáo rượu vodka cá sấu, xuyên suốt clip trên là khẩu hiệu “Vodka cá sấu, cảm xúc chỉ có thể tốt hơn”.

Nội dung trong clip ghi lại cảnh, một cô gái có ý định tự tử vì tình, sau đó được một anh chàng khuyến khích rằng: “Này, trước khi chết, làm một ly đi”, sau khi uống rượu say cô gái đó đã lập tức yêu ngay một anh chàng khác.

Tiếp đến là cảnh một gia đình tan nát vì bố và con trai cãi nhau, sau đó anh chàng trên lại xuất hiện với lời khuyên cho hai bố con rằng: “Này, sau này khỏi nhìn mặt nhau nữa, làm một ly đi”.

Cuối cùng là cảnh nói về Chí Phèo và Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, khi Chí Phèo đến nhà Bác Kiến đòi nợ và có ý định giết Bá Kiến, anh chàng trên lại xuất hiện và nói: “Này, đằng nào 2 người cũng sắp chết rồi, làm một ly đi”…

Sau khi đăng tải, cóp nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo rượu đã cổ súy cho phong trào uống rượu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam cũng như uống rượu nhiều làm tăng nguy cơ các bệnh và tai nạn giao thông.

Được biết, loại rượu Vodka Cá sấu xanh có nồng độ cồn là 30 độ, theo quy định của pháp luật nghiêm cấm quảng cáo những loại rượu trên 15 độ. Cụ thể, Khoản 3 Điều 7 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 áp dụng từ ngày 01/01/2013 được ban hành ngày 21/06/2012 nghiêm cấm quảng cáo: “Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.”

Như vậy, những clip quảng cáo vodka cá sấu là hành vi coi thường pháp luật, cổ vũ cho phong trào uống rượu.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm

VNPT DMIT - Quản lý toàn diện và khai thác hiệu quả dữ liệu số ngành Công thương

VNPT DMIT được hơn 1.000 doanh nghiệp, nhiều Sở Công thương các tỉnh trên cả nước tin dùng.
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số, việc quản lý và khai thác tối đa nguồn tài nguyên dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành Công Thương. Là doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số, VNPT cung cấp Phần mềm Quản lý và khai thác dữ liệu số ngành Công Thương - VNPT DMIT. Đây là giải pháp chuyển đổi số toàn diện, tin cậy và đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số ngành Công Thương.

VNPT cắm cờ Việt Nam trên bản đồ trí tuệ nhân tạo thế giới

Một bài thi trong hạng mục phát hiện vật thể từ camera mắt cá tại AI City Challenge 2024.
(PLVN) - Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ

 Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ
(PLVN) - Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho có thương hiệu trên 50 năm, được chứng nhận “Giải vàng thương hiệu thực phẩm chất lượng an toàn Việt Nam”. Vươn tầm quốc tế, hủ tiếu Mỹ Tho được công nhận vào top 100 món ẩm thực châu Á và top 10 món ăn đặc sản Việt Nam.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

 VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí
(PLVN) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Ngân hàng nhà nước cũng tăng giá vàng

Giá vàng nhẫn có lúc vượt giá vàng miếng SJC.
(PLVN) - Sau khoảng 30 phiên giữ nguyên giá bán, hôm qua (18/7/2024) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tăng giá lần đầu tiên (với mức tăng hơn 3 triệu/lượng) kể từ khi chính thức tham gia điều tiết thị trường vàng nhằm kéo giảm mức chênh lệch giữa vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Phát động chiến dịch ‘Nhận diện lừa đảo’

6 hình thức lừa đảo trực tuyến được tập trung truyền thông trong chiến dịch năm 2024.
(PLVN) - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta, mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về các cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.