Vodka Cá sấu “ngang nhiên” sử dụng rượu làm giải thưởng

Vodka Cá sấu “ngang nhiên” sử dụng rượu làm giải thưởng
(PLO) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip quảng cáo rượu Vodka Cá sấu gây phản cảm, ủng hộ cho việc sử dụng rượu, bia tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, báo PLVN tiếp tục nhận được nhiều thông tin, hình ảnh của bạn đọc phản ánh về việc hãng rượu Vodka Cá sấu đã từng mang sản phẩm này để làm giải thưởng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Giải Pháp Thị Trường Mới (NMS) đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm rượu Vodka Cá sấu tại thị trường Việt Nam đã từng sử dụng chính sản phẩm này để làm quà tặng trong thời gian vừa qua.

Vodka Cá sấu sử dụng rượu làm quà tặng
Vodka Cá sấu sử dụng rượu làm quà tặng

Tại sự kiện "Sôi động cùng Ẻuro 2016", đơn vị này đã dùng nhiều sản phẩm rượu bia làm giải thưởng trao cho những người tham gia dự đoán tỉ số các trận bóng. Đối với những cá nhân đạt giải nhì trong chương trình này sẽ được tặng 9 chai Vodka Cá sấu. Những giải thưởng này cũng đã được trao tận tay những người chơi trúng thưởng.

Hình ảnh các người chơi đã được nhận giải là rượu vodka cá sấu
Hình ảnh các người chơi đã được nhận giải là rượu vodka cá sấu
 
 

Tối ngày 12/12/2016 vừa qua, tại Press Club 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Gala dinner gây quỹ dự án Nhà Chống Lũ. Tại sự kiện này Vodka cá sấu cũng có tên với tư cách là đơn vị đồng hành.


Trong khi đó, Nghị định số 94/2012/NĐ-CP về Sản xuất và kinh doanh rượu đã quy định rõ tại Điều 22 về "Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu". Theo quy định này cấm: Quảng cáo, khuyến mại sản phẩm rượu trái quy định của pháp luật. Cấm Tài trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Cấm "Dùng sản phẩm rượu làm giải thưởng cho các cuộc thi, trừ các cuộc thi về sản phẩm rượu".

Trước đó, báo PLVN đã phản ánh về clip quảng cáo dài gần 3 phút, được phát tán trên mạng xã hội Facebook, youtube với mục đích quảng cáo rượu vodka cá sấu, xuyên suốt clip trên là khẩu hiệu “Vodka cá sấu, cảm xúc chỉ có thể tốt hơn”.

Nội dung trong clip ghi lại cảnh, một cô gái có ý định tự tử vì tình, sau đó được một anh chàng khuyến khích rằng: “Này, trước khi chết, làm một ly đi”, sau khi uống rượu say cô gái đó đã lập tức yêu ngay một anh chàng khác.

Tiếp đến là cảnh một gia đình tan nát vì bố và con trai cãi nhau, sau đó anh chàng trên lại xuất hiện với lời khuyên cho hai bố con rằng: “Này, sau này khỏi nhìn mặt nhau nữa, làm một ly đi”.

Cuối cùng là cảnh nói về Chí Phèo và Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, khi Chí Phèo đến nhà Bác Kiến đòi nợ và có ý định giết Bá Kiến, anh chàng trên lại xuất hiện và nói: “Này, đằng nào 2 người cũng sắp chết rồi, làm một ly đi”…

Sau khi đăng tải, cóp nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo rượu đã cổ súy cho phong trào uống rượu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam cũng như uống rượu nhiều làm tăng nguy cơ các bệnh và tai nạn giao thông.

Được biết, loại rượu Vodka Cá sấu xanh có nồng độ cồn là 30 độ, theo quy định của pháp luật nghiêm cấm quảng cáo những loại rượu trên 15 độ. Cụ thể, Khoản 3 Điều 7 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 áp dụng từ ngày 01/01/2013 được ban hành ngày 21/06/2012 nghiêm cấm quảng cáo: “Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.”

Như vậy, những clip quảng cáo vodka cá sấu là hành vi coi thường pháp luật, cổ vũ cho phong trào uống rượu.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

Xuất khẩu tôm 'bứt phá' đầu năm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 1/2024 đạt 242 triệu USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2023. Giá tôm nguyên liệu ở một số địa phương cũng có xu hướng nhích lên trong tháng đầu năm.

Tỷ giá USD nhảy vọt lên mức cao chưa từng có

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) hôm nay – 27/2 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.014 VND/USD, tăng 10 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, tại các Ngân hàng Thương mại tỷ giá USD đang “nhảy múa” trái chiều.

Giá dầu quay đầu tăng trở lại

Ảnh minh họa
(PLVN) - Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 7h30 ngày 27/2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 77,62 USD/thùng, tăng 0,04 USD/thùng tương đương tăng 0,05%; trong khi đó, giá dầu thô Brent giao ở mức 82,53 USD/thùng, tăng 0,91 USD/thùng tương đương tăng 1,11%.

COP10: Công bố dữ liệu đời thực về kiểm soát thuốc lá mới

Quang cảnh COP10. (Nguồn ảnh: FCTC)
(PLVN) - Những bằng chứng thực tế về thuốc lá mới đã được các nước công bố tại Hội nghị các Bên tham gia Công ước Khung về Kiểm soát thuốc lá (FCTC) lần thứ 10 (COP10), diễn ra vào ngày 5-10/2 vừa qua. Trên cơ sở đó, các chuyên gia kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá công tâm về những dữ liệu này.