VNPT vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT

VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
(PLO) -  Mới đây, Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT tốt nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng là kết quả của khảo sát độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động. Có hơn 62.800 người lao động tham gia khảo sát trong đợt này.

Việc VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển Viễn thông và CNTT hấp dẫn nhất năm 2017 không làm các công ty khảo sát về nhân sự ngạc nhiên. Cái tên VNPT cũng không còn xa lạ với những người tìm việc trong ngành ICT bởi môi trường làm việc hiện đại, năng động, chế đội đãi ngộ tốt và cơ hội được học tập, phát triển năng lực cá nhân được hỗ trợ tối đa.

Với sứ mệnh “Kết nối mọi người”, trong 70 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dịch vụ VT-CNTT lớn nhất Việt Nam, VNPT không chỉ tạo ra những cầu nối vững chắc với khách hàng mà còn chú trọng gắn kết nguồn nhân lực trong chính nội bộ của mình.

Để kiến tạo và duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đa văn hóa… VNPT luôn thực hiện tốt quy trình tuyển dụng, lấy con người làm trung tâm để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển. Hàng năm, VNPT tổ chức nhiều khóa Bồi dưỡng kiến thức CNTT từ mức độ phổ cập đến chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế cho nhiều vị trí công tác khác nhau. Bên cạnh đó, VNPT luôn chú trọng hợp tác với các trường Đại học để tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Không chỉ tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, VNPT còn chú trọng về chính sách đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên với những mức lương không giới hạn cùng cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao cấp khác. Vì theo quan điểm chiến lược của VNPT, con người chính là tài sản quý nhất. Tôn chỉ hàng đầu của VNPT trong những năm qua là luôn luôn đổi mới, luôn cập nhật công nghệ tiên tiến, ưu tiên phát triển con người và quan tâm đến đời sống của CB CNV.

Sau gần 03 năm thực hiện kế hoạch chuyển hướng, đến cuối năm 2017, VNPT đã đạt được những kết quả khá tốt như nâng tổng số địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với mình lên 52/63 tỉnh, thành phố. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai và hiện diện ở 61 tỉnh/TP, trong đó 5 tỉnh/TP đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh/TP và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia.  Mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) đã được VNPT giới thiệu, triển khai tại 17 tỉnh/TP. Mới đây, VNPT đã công bố hoàn thành giai đoạn 1 triển khai Smart City ở huyện đảo Phú Quốc. VNPT cũng đã hoàn thành Đề án Đô thị thông minh cho Tp HCM và Đề án Du lịch thông minh cho Tp Hà Nội.

Luôn dẫn đầu trong ngành, VNPT đang vươn mình trở thành đầu tàu trong việc bắt kịp xu hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0 bằng cách đẩy mạnh việc chuyển đổi chiến lược từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ ICT. VNPT đã xây dựng và làm chủ đối với các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi trong phân khúc Chính phủ, Tổ chức/Doanh nghiệp và đem lại những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi VNPT .

Cũng trong năm 2017,  VNPT đã sản xuất trên 2,1 triệu sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi chính người VNPT, trong đó có 1,5 triệu thiết bị ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến, smartphone… Tổng sản lượng cáp quang sản xuất phục vụ nhu cầu phát triển mạng lưới của VNPT là 52.066 km. Tổng doanh thu xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy, VNPT chính là nơi khách hàng, đối tác có thể đặt niềm tin hợp tác và người lao động có thể tự do hoàn thiện bản thân và phát triển tri thức.

Trong thời đại kết nối và chia sẻ thông tin như hiện nay, vai trò của Telco ngày càng quan trọng. Rõ ràng Telco phải dịch chuyển không chỉ đơn thuần là dịch vụ viễn thông mà đa dịch vụ. Các nhà mạng đều có xu hướng dịch chuyển, đặc biệt xu hướng chia sẻ thì việc tăng cường hợp tác, sẵn sàng trao đổi chia sẻ là xu hướng tất yếu. Với VNPT, bên cạnh triển khai phát triển các sản phẩm phục vụ khách hàng, VNPT sẵn sàng hợp tác để cung cấp hệ sinh thái sản phẩm tốt nhất mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đọc thêm

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
(PLVN) -  Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa
(PLVN) - Nhân dịp 39 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), nhiều ý kiến của doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tờ báo là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp.

Phát triển logistics xanh là yêu cầu tất yếu

Quang cảnh Tọa đàm
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, phát triển logistics xanh không còn là xu hướng mà dần trở thành yêu cầu tất yếu với các hoạt động xuyên suốt. Để tham gia chuỗi cung ứng này, Việt Nam cần phát triển logistics xanh…

Chống thừa cân béo phì - Các nước khác làm gì?

Việc áp dụng thuế TTĐB lên đồ uống có đường không phải là biện pháp hiệu quả trong giảm thiểu tỷ lệ thừa cân và béo phì.
(PLVN) - Nhiều quốc gia đã áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) lên đồ uống có đường nhằm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì và cải thiện sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, hiệu quả của chính sách này vẫn còn gây tranh cãi.

Tồn kho ngành đồ uống tăng gần 30%

Tính đến 30/06/2024, chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.
(PLVN) - Tính đến 30/6/2024, trong khi chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chỉ tăng 9,6% so với cùng thời điểm năm trước, thì chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.

Nữ doanh nhân cùng kinh tế xanh hướng tới phát triển bền vững

Các đại biểu tham dự Diễn đàn sáng 05/7/2024. (Nguồn Hội LHPNVN)
(PLVN) - Phát triển kinh tế xanh là một xu hướng quan trọng và tất yếu trong Chương trình nghị sự phát triển bền vững toàn cầu. Trong dòng chảy mới này, các quốc gia, trong đó có Việt Nam, Lào và Campuchia đều đưa ra cam kết mạnh mẽ về tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững.

SCIC cùng lúc có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Hai tân Phó Tổng Giám đốc SCIC (đứng giữa) nhận quyết định.
(PLVN) - Kế toán trưởng và Giám đốc Chi nhánh miền Trung của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước vừa nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty này.

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên
(PLVN) -  Ngày 01/7/2024, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định bổ nhiệm quản lý doanh nghiệp với sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Thế Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Vietnam Airlines phát triển bền vững nhờ chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng

VNA kỳ vọng hoạt động "Tô cam bầu trời" sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em .
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ PR phát triển, có những hoạt động của doanh nghiệp như lớp phấn son tô điểm cho nhan sắc một tên tuổi, nhưng cũ ng có những doanh nghiệp liên tục có các sự kiện như những lớp trầm tích làm tăng chất lượng cho thương hiệu vốn đã "vàng 10". “Tô cam” chuyến bay là một sự kiện như thế của Vietnam Airlines (VNA).

Tỷ phú Mai Vũ Minh bàn luận về nền kinh tế thế giới

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Ngài Milorad Dodik, Tổng thống Bosnia - Herzegovina.
(PLVN) - Những bàn luận của tỷ phú Mai Vũ Minh về kinh tế thế giới phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của ông về các xu hướng kinh tế toàn cầu, cam kết của ông đối với tăng trưởng bền vững và bao gồm, cùng với khả năng lãnh đạo tầm nhìn của ông trong thế giới kinh doanh...

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'
(PLVN) - Ban Tổ chức giải thưởng Global Economics 2024 vừa vinh danh bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG với danh hiệu “Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội” (Most Socially Responsible Business Chairwoman) ghi nhận những nỗ lực đóng góp và cống hiến hết mình của bà trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp bà Nguyễn Thị Nga được Ban tổ chức giải thưởng Global Economics vinh danh, sau giải thưởng “Nữ Doanh Nhân Tiêu Biểu” (Outstanding Women Entrepreneur) năm 2023.

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố Báo cáo phát triển bền vững (PTBV) năm 2023. Đây là năm thứ 2 MSB phát hành tài liệu này độc lập với Báo cáo thường niên. Nội dung báo cáo thể hiện những cột mốc trên hành trình “xanh hóa” ngân hàng đặt trong toàn cảnh bức tranh hoạt động năm và định hướng phát triển bền vững cho tương lai.