VNPT UNI - Giải pháp toàn diện quản lý đại học số

VNPT UNI - Giải pháp toàn diện quản lý đại học số
VNPT UNI - Giải pháp toàn diện quản lý đại học số
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, chuyển đổi số trong giáo dục đại học trở thành yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Đây không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng quản lý và đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số tại các trường đại học và cao đẳng đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Khó khăn trong chuyển đổi số đại học, cao đẳng

Hiện nay, Ban lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đã nhìn nhận và đánh giá được tầm quan trọng của vấn đề chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, đào tạo và nâng cao chất lượng dạy và học trong hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên việc chuyển đổi số trong các trường vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức như thiếu chiến lược hoặc định hướng rõ ràng cho việc áp dụng công nghệ số, thiếu kiến trúc tổng thể, dẫn đến đầu tư không đồng bộ, gây lãng phí và thiếu kết nối dữ liệu.

Bên cạnh đó, nguồn lực tài chính và nhân lực cũng là thách thức lớn. Bởi chuyển đổi số đòi hỏi kinh phí lớn cho xây dựng và duy trì hệ thống, cùng với đó là đội ngũ nhân lực chuyên trách cần được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Trong khi năng lực số của cán bộ, giảng viên và sinh viên còn hạn chế và không đồng đều.

Về công nghệ, hiện chưa có phần mềm quản trị đại học tổng thể, linh hoạt và “mở”. Các hệ thống cũ được đầu tư rời rạc, công nghệ lạc hậu hoạt động không ổn định, không đồng bộ, thiếu liên kết dữ liệu gây khó khăn trong công tác quản lý và điều hành, hỗ trợ ra quyết định; khó khăn trong việc quản lý chất lượng giảng dạy và học tập, nhất là trong việc đăng ký tín chỉ; thiếu kênh thông tin kết nối giữa sinh viên và nhà trường dẫn đến ít có sự tương tác giữa nhà trường và sinh viên, gây cản trở trong trao đổi thông tin và hỗ trợ học tập.

Cần giải pháp toàn diện

Dựa trên các quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như quy chế cụ thể tại từng trường, VNPT đã phát triển phần mềm VNPT UNI giúp các trường đại học, cao đẳng quản trị toàn diện các nghiệp vụ, phù hợp và đáp ứng các tiêu chí đánh giá chuyển đổi số các cơ sở giáo dục đại học. VNPT UNI số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ của các trường đại học, cao đẳng từ quản lý sinh viên, quản lý đào tạo, thi cử, thu phí đến nghiên cứu khoa học, khen thưởng…

VNPT UNI được thiết kế với các phân hệ độc lập nhưng đảm bảo tính thống nhất trong quy trình nghiệp vụ và phân quyền rõ ràng cho người dùng. Hệ thống cung cấp nhiều chức năng chính như: quản lý chương trình đào tạo, đăng ký tín chỉ trực tuyến, quản lý sinh viên, kết quả học tập, quản lý tài chính, học trực tuyến, quản lý nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, đánh giá - khảo sát, quản lý văn bằng chứng chỉ, App Mobile cho Giáo viên/Sinh viên… Nhờ tích hợp công nghệ 4.0, VNPT UNI giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hoạt động quản lý học tập, nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý cho giáo viên và nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của sinh viên.

Ưu điểm nổi bật của VNPT UNI là được thiết kế với giao diện thân thiện phù hợp với ngành Giáo dục: cán bộ, giảng viên, và sinh viên. VNPT UNI hoạt động trên đa nền tảng như web, app di động nên rất thuận tiện khi sử dụng. Hệ thống còn được xây dựng theo kiến trúc microservice, đảm bảo khả năng mở rộng tối đa, hoạt động an toàn và ổn định với khả năng truy cập liên tục 24/7, đáp ứng số lượng lớn người dùng truy cập cùng lúc, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm đăng ký tín chỉ.

Hệ thống còn tích hợp với các giải pháp khác của VNPT như VNPT Elearning, Quản lý thư viện, Quản lý nhân sự và Kế toán, Hóa đơn điện tử, Ký số, Điểm danh thông minh và đặc biệt VNPT UNI được tích hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nên hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh cho các trường đại học và cao đẳng. VNPT UNI cũng xây dựng kênh thông tin trao đổi hiệu quả giữa sinh viên và nhà trường qua Cổng thông tin và Ứng dụng di động cho sinh viên, đảm bảo cung cấp thông tin về tình hình học tập, lịch học tập, thông báo từ nhà trường… kịp thời và đầy đủ, đồng thời hỗ trợ sinh viên và giáo viên tương tác, gửi kiến nghị, đề xuất dễ dàng.

Có thể khẳng định rằng, VNPT UNI không chỉ là công cụ quản lý mà còn là giải pháp toàn diện hỗ trợ các trường đại học và cao đẳng tiến xa hơn trên con đường xây dựng đại học số, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên số./.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.

Lợi thế để đón đầu sự phát triển công nghệ cao

Các đại biểu tại phiên thảo luận chuyên đề “Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam”. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Với quyết tâm chính trị cao, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lực lượng lao động có chất lượng, có quan hệ tốt với các nước…, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao.