VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

(PLVN) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thành việc lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT) bảo đảm chất lượng dịch vụ tại khu vực Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.
VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

Cụ thể, về hạ tầng mạng lưới cố định, chỉ trong vòng chưa đến 60h kể từ khi nhận nhiệm vụ (ngày 3/8), đội ngũ kỹ thuật của VNPT Đà Nẵng đã hoàn thành cung cấp hạ tầng và dịch vụ viễn thông - CNTT cho Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn phục vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 - sớm hơn so với thời gian 72h (từ ngày 3 đến hết ngày 5/8) được giao. Ngoài ra, VNPT cũng đã tăng số trạm phát sóng 4G (trạm small cell) xung quang khu vực này để bảo đảm liên lạc thông suốt và quá trình vận hành quản lý của bệnh viện.

Cùng với đó, VNPT Đà Nẵng nhanh chóng triển khai hàng trăm km cáp quang, dây thuê bao quang và các thiết bị mạng khác để thiết lập mạng internet cáp quang, wifi và điện thoại cố định... phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp và đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. 

VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng ảnh 1
 Việc lắp đặt thi công được thực hiện trên nền hạ tầng khu liên hợp thể thao.

Việc lắp đặt thi công được thực hiện trên nền hạ tầng khu liên hợp thể thao nên phải cải tạo khá nhiều hạng mục để phù hợp với tiêu chuẩn y tế. Thêm nữa, bệnh viện có diện tích 10.000 m2 diện tích sàn với quy mô lên tới 2.000 giường bệnh và triển khai trong vòng 72h là một thách thức không hề đơn giản... Tuy nhiên, được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo địa phương, của Tập đoàn VNPT và đặc biệt là sự quyết tâm mạnh mẽ của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kinh doanh, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng hạ tầng, triển khai kéo cáp, lắp đặt dịch vụ một cách nhanh chóng và hoàn thành vào sáng 5/8, chỉ mất chưa đến 60h thi công, xong trước thời hạn yêu cầu mà chính quyền thành phố đặt ra (72h). 

Cũng trong dịp này VNPT cũng đã thực hiện thi công lắp đặt dịch vụ tại khu cách ly nhà ở công nhân thuộc quận Cẩm Lệ, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng… 

VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng ảnh 2
Viêc lắp đặt, thi công hạ tầng viễn thông-CNTT sớm hơn thời gian đặt ra. 

Nhằm đảm bảo hoạt động của hạ tầng viễn thông phục vụ phòng chống dịch của Thành phố Đà Nẵng, VNPT thành lập 12 đội ứng cứu nhanh, sẵn sàng lắp đặt, xử lý theo yêu cầu của UBND Thành phố phục vụ thông tin liên lạc trong phòng chống dịch bệnh.

Đáng chú ý, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm chất lượng thông tin liên lạc, để chia sẻ khó khăn với người dân cũng như lực lượng phòng chống dịch, VNPT đã tặng 500 sim thoại /data cho lực lượng tham gia hỗ trợ/y tế tham gia phòng chống dịch liên lạc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thực hiện chính sách miễn cước cụ thể với các đối tượng khách hàng trong thời gian phòng, chống dịch bệnh... với mong muốn đóng góp nhỏ bé của VNPT cùng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng dập dịch Covid-19.

VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng ảnh 3
Cán bộ, nhân viên VNPT chung tay cùng Đà Nẵng vượt qua đại dịch. 

Trước đó, từ ngày 31/7, Tập đoàn VNPT công bố chương trình  hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng. Theo đó, VNPT hỗ trợ gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB (1GB/ngày trong 30 ngày) cho lực lượng phòng chống dịch như công an, dân phòng, cán bộ UBND các cấp; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại 3 bệnh viện làBệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và toàn bộ người dân, du khách tại các khu cách ly tập trung cho người Việt Nam và người nước ngoài tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, từ ngày 30/7, toàn bộ cán bộ công nhân viên của VNPT thay avatar với thông điệp “Việt Nam quyết tâm đẩy lùi Covid” với hình ảnh Cầu Rồng thay lời động viên tinh thần người Đà Nẵng vững tin vượt qua đại dịch.

Đây là những hành động thiết thực của VNPT cùng với cả nước hướng về Đà Nẵng cùng tiếp sức “chiến đấu” với dịch Covid-19. Tập đoàn VNPT mong muốn những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch cùng người dân Đà Nẵng thuận tiện trong thực thi nhiệm vụ, có thêm thời gian trò chuyện với người thân khi được nghỉ ngơi sau khi làm việc và luôn giữ vững tinh thần lạc quan, mạnh mẽ chiến thắng đại dịch.

C.Hưng
Cùng chuyên mục
Ông Sanjay Kaul, Chủ tịch phụ trách Hoạt động kinh doanh giải pháp dành cho nhà cung cấp dịch vụ của Cisco Systems, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trao đổi Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Nhật Bắc

VNPT và Cisco hợp tác phát triển các giải pháp kết nối thế hệ mới cho doanh nghiệp

(PLVN) -  Ngày 17/5/2022, tại San Francisco, Hoa Kỳ, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cisco vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU ) về hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

Đọc thêm

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây

Hệ thống máy chủ IDC của VNPT đạt tiêu chuẩn Tier III.
(PLVN) - Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Cẩn trọng trước khi quét mã QR

Ảnh minh họa
(PLVN) - Với các loại mối đe dọa mạng mới được dự đoán sẽ gia tăng vào năm 2022, người dùng nên cảnh giác về những rủi ro liên quan và cẩn trọng trước khi thực hiện quét mã QR.

VNPT trình diễn nền tảng, hệ sinh thái ứng dụng chuyển đổi số

Đại biểu tham dự Diễn đàn rất quan tâm đến Hệ sinh thái Chuyển đổi số của VNPT.
(PLVN) -  Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2022 do UBND TPHCM tổ chức đã được khai mạc vào sáng nay 15/4 với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP HCM trong tương lai". Diễn đàn lần này chứng kiến sự phô diễn sức mạnh công nghệ Việt, trong đó có hệ sinh thái chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT.

VNPT sát cánh cùng Hải Dương đi trước đón đầu trong chuyển đổi số

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa VNPT và UBND tỉnh Hải Dương vừa được tổ chức ngày 26/3/2022.
(PLVN) -  Từ năm 2020, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương đạt giá trị 0,3504, cao hơn mức giá trị trung bình và xếp thứ 14 trong cả nước. Thứ hạng về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh so với cả nước lần lượt là 22, 9, 13. Những thứ hạng này là mình chứng cho thấy sự nỗ lực của tỉnh Hải Dương trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số các lĩnh trong mấy năm vừa qua. Trong hành chính chuyển đổi số đó của tỉnh Hải Dương luôn có sự đồng hành của Tập đoàn VNPT.

Trung ương Đoàn và VNPT ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên

Các đồng chí trong Ban bí thư Trung ương Đoàn và Lãnh đạo Tập đoàn VNPT nhấn nút ra mắt Phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên.
(PLVN) - Ngày 23/2/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp Ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Đánh dấu thêm một cột mốc trong kế hoạch hành động về chuyển đổi số của Trung ương Đoàn.

Duy trì và bảo vệ không gian số, môi trường số lành mạnh, tích cực

Một số đại biểu và diễn giả dự tọa đàm.
(PLVN) - Sự bùng nổ của các dịch vụ số nói trên không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế số mà cho toàn bộ nền kinh tế, nhưng cũng có những hạn chế, tồn tại. Vì vậy, cần có giải pháp khuyến khích dịch vụ nội dung số trong nước lẫn ngoài nước phát triển, đồng thời duy trì và bảo vệ không gian số, môi trường số lành mạnh, tích cực

Tập đoàn VNPT: Tầm nhìn một “Digital Hub” của châu Á

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) -  Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực Châu Á vào năm 2030, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số” (DSP) và đang khẳng định vai trò chủ đạo, dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam .

Khai trương và đưa vào vận hành IOC Sóc Trăng

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Lãnh đạo VNPT nhấn nút khai trương IOC Sóc Trăng.
(PLVN) -  Ngày 11/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Giám sát điều hành Tỉnh Sóc Trăng (IOC Sóc Trăng). Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng do Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị triển khai dự án.

VNPT “biến thách thức thành hành động”, hoàn thành “mục tiêu kép”

VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT.
(PLVN) -  Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động “Biến thách thức thành hành động” năm 2021, Tập đoàn VNPT đã vững vàng vượt qua thách thức thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực về VT – CNTT với đất nước, với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia.