VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023

Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Giải thưởng Xuất sắc lần thứ 16 (Excellence Awards 2023) từ Ban tổ chức.
Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Giải thưởng Xuất sắc lần thứ 16 (Excellence Awards 2023) từ Ban tổ chức.
(PLVN) - Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” gồm các thương hiệu lớn trên thế giới, “Bộ giải pháp Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng” của Tập đoàn VNPT đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) của Giải thưởng Xuất sắc lần thứ 16 (Excellence Awards 2023) do Diễn đàn TM Forum tổ chức.

Excellence Awards là một giải thưởng được Diễn đàn TM Forum tổ chức thường niên với mục đích công nhận và vinh danh các công ty có những thành tựu xuất sắc trong ngành viễn thông và chuyển đổi số. Đây là giải thưởng uy tín do TM Forum tổ chức thường niên từ năm 2007.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức giải thưởng, Excellence Awards 2023 có số lượng bài dự thi rất đa dạng, nhiều ý tưởng sáng tạo và có chất lượng rất cao, BTC đã phải làm việc hết công sức để lựa chọn ra những người xuất sắc nhất. Doanh nghiệp chiến thắng là những đơn vị vượt trội, có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số và đổi mới toàn diện trên toàn thế giới.

Vượt qua hơn 200 bài dự thi đến từ hơn 70 công ty, doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới, sau 3 vòng xét tuyển với nhiều tiêu chí khắt khe và vượt qua nhiều bước đánh giá nghiêm ngặt của 26 chuyên gia độc lập quốc tế, cạnh tranh với nhiều tên tuổi “sừng sỏ” trên thế giới như Nokia, Huawei, Telstra, China Telecom, MTN…, mới đây, “Bộ giải pháp Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng” của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh tại hạng mục Excellence in Customer experience của Excellence Awards 2023 vừa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Digital Transformation World diễn ra tại Copenhagen, Đan Mạch.

VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023 ảnh 1

VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023

Excellence in Customer experience là Giải thưởng cho việc áp dụng dữ liệu, AI và các sáng tạo trong hành trình của khách hàng để mang tới những trải nghiệm được cá nhân hóa, khác biệt tới khách hàng cá nhân và/hoặc khách hàng doanh nghiệp. Việc được vinh danh tại Excellence in Customer experience của Excellence Awards 2023 đã cho thấy thành quả nỗ lực không ngừng của Tập đoàn VNPT trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu khách hàng, từng bước gắn lợi ích của khách hàng với sự phát triển của VNPT.

Trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực Viễn thông-CNTT, cũng như thay đổi về nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng, để thu hút và giữ được khách hàng, VNPT nhận thức được cần thiết phải có giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng từng bước nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong các sản phẩm, dịch vụ VNPT cung cấp. Sau khi nghiên cứu, phân tích đánh giá cũng như hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm khách hàng tốt là cơ sở khác tạo sự khác biệt, để nâng cao năng lực cạnh tranh, để giữ được khách hàng tốt nhất, VNPT đã thực hiện chuyển đổi trải nghiệm khách hàng theo 02 giai đoạn. Theo đó, việc nghiên cứu, tiếp cận và khai phá về trải nghiệm khách hàng được VNPT triển khai từ năm 2017 và việc áp dụng những chương trình hành động nâng cao trải nghiệm khách hàng được thực hiện từ năm 2021.

Để xây dựng hệ thống nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT đã tham khảo cơ sở lý luận và phương pháp luận về trải nghiệm khách hàng của nhiều tổ chức thành công trên thế giới, ứng dụng các công nghệ hàng đầu của thế giới như Bigdata, datalake, ứng dụng công nghệ AI lưu trữ, thu thập dữ liệu phục vụ cho việc nghiên cứu hành vi khách hàng, dự báo nhu cầu khách hàng (theo các điểm chạm tiêu dùng, sử dụng, rời bỏ….v.v).

Với những nỗ lực, giải pháp trọng tâm vào việc nâng cao, chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, VNPT cũng đã được cộng đồng và người tiêu dùng ghi nhận. Theo đánh giá của KPMG tại Báo cáo Trải nghiệm khách hàng xuất sắc KMPG CEE 2022, trải nghiệm khách hàng của VNPT năm 2022 đã được cải thiện rõ ràng với mức xếp hạng thứ 18, so với xếp hạng thứ 60 vào năm 2021.

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ dùng chatbot AI. (Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Tiền Phong)

Khóc khi 'tâm sự' với... AI

(PLVN) - Hiện nay, nhiều người trẻ ngoài điều gì không biết hỏi AI, đã chuyển sang chia sẻ với AI như một “người bạn”. Thế nhưng, lời khuyên từ AI đôi khi có thể không phù hợp hoặc thậm chí vượt ra ngoài khuôn khổ an toàn về mặt tâm lý...

Đọc thêm

Visa và VNPT-Media: Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT-Media ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam.
(PLVN) - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, và Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy các giải pháp thanh toán kỹ thuật số và tăng cường tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Liệu MC AI có thể thay thế được con người?

BTV ảo dẫn chương trình trên báo Lao Động. - Ảnh: Báo Lao động.
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại ngành báo chí và truyền thông với tốc độ chóng mặt. Nhưng liệu AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong vai trò MC và nhà báo? Đây là câu hỏi không chỉ gây tranh cãi mà còn mở ra những triển vọng lẫn thách thức cho tương lai.

Trợ lý số Manus AI ra mắt tại trung quốc, gây xôn xao giới công nghệ

Hình minh họa
(PLVN) - Trung Quốc vừa cho ra mắt một trợ lý số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được quảng bá có khả năng hoạt động độc lập mà không cần con người can thiệp, tạo ra những phản ứng trái chiều trong giới công nghệ. Một số chuyên gia bày tỏ sự lo ngại, trong khi những người khác lại tỏ ra thất vọng với sản phẩm này.

Hệ thống pin lớn nhất Châu âu đi vào hoạt động, có thể cung cấp điện cho toàn bộ Scotland trong hai giờ

Zenobē bắt đầu vận hành thương mại nhà máy pin Blackhillock ở Scotland. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Tập đoàn Zenobē, một trong những đơn vị hàng đầu của Vương Quốc Anh trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin, vừa chính thức vận hành thương mại hệ thống pin Blackhillock tại Scotland. Đây được xem là cơ sở lưu trữ pin lớn nhất châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện.

Google phát triển chip Taara truyền internet bằng ánh sáng

Chip Taara (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Google vừa tiết lộ thêm thông tin về chip Taara – công nghệ truyền tải internet tốc độ cao bằng ánh sáng, hứa hẹn đạt tốc độ lên đến 20Gbps. Với khả năng loại bỏ hoàn toàn dây cáp, con chip này có thể thay đổi cách con người kết nối và sử dụng internet trong tương lai.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi diện mạo ngành y tế Trung Quốc

Hình ảnh AI minh họa
(PLVN) - Các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đang dần tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào thực tiễn lâm sàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị mà còn mở ra triển vọng mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu bệnh nhân.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ
(PLVN) - Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.