VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng
(PLO) - Mặc dù thanh toán cước phí sòng phẳng, đầy đủ, đúng hạn nhưng nhiều khách hàng bất ngờ bị VNPT cắt dịch vụ điện thoại cố định & Internet mà không thông báo trước. Do không biết để kịp thời có giải pháp ứng phó hạn chế thiệt hại, nhiều khách hàng đã phản ảnh tới nhà mạng, yêu cầu bồi thường tổn thất.

Trả tiền dịch vụ sòng phẳng, vẫn bị VNPT cắt dịch vụ…

Báo PLVN nhận được thông tin phản ảnh của người dân trên phố Xã Đàn về nội dung họ bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo trước để họ có kế hoạch ứng phó.

Việc đó đã khiến họ bị thiệt hại về kinh tế, đồng thời đứng trước nguy cơ bị đối tác hủy bỏ hợp đồng, bồi thường tổn thất.

Cụ thể, anh T.A.T. ( người dân tại phố Xã Đàn) cho biết, một tuần nay, công ty của anh không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như Internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/2016.

Được biết, tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành, tập trung nhiều văn phòng của các công ty doanh nghiệp, và việc đột ngột bị mất mạng Internet, cắt dịch vụ điện thoại đột ngột đã làm, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của anh cũng như bao người khác. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. 

Cũng theo anh T. được biết anh là khách hàng lâu năm sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – Internet của VNPT, và thanh toán phí dịch vụ hàng tháng cho nhà mạng sòng phẳng, đầy đủ, đúng kỳ hạn. 

“Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa,... có thể gây ảnh hưởng đến mức nhà mạng phải cắt dịch vụ của chúng tôi một cách “đột ngột” theo kiểu như thế.” – Anh T. cho biết thêm. 

Cùng với quan điểm đó, ông Đặng Xuân Cường một trường hợp bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ cho biết, “Trước sự cố, chúng tôi đã không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT, việc này thể hiện thói làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng, đã gây hậu quả phiền phức và thiệt hại kinh tế đối với chúng tôi.”

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLVN, ông Đặng Xuân Cường không phải là trường hợp duy nhất. Những ngày qua VinaPhone cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng khiếu nại về việc bị đột ngột cắt dịch vụ điện thoại cố định và mạng Internet. 

Ngày 5/4/2016, Công ty TNHH TMDV &PTTT Tân Phát có công văn kiến nghị về việc mất kết nối đối với các số máy điện thoại cố định tại địa chỉ 224 Xã Đàn. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đến ngày 7/4 sự cố “đứt kết nối” mới được VNPT VinaPhone đã khắc phục và bàn giao tín hiệu để khách hàng sử dụng.

Cũng trong ngày, khách hàng Nguyễn Hữu Tùng tại 165 Đê La Thành làm việc và phản ánh với Phòng Bán hàng khu vực về việc mất tín hiệu, VNPT VinaPhone đã ghi nhận ý kiến của ông Tùng và đã cử KTV xuống địa bàn xử lý ngay trong ngày. Đến ngày 10/4/2016, VNPT VinaPhone đã tập trung nguồn lực & khắc phục thành công sự cố tại  khu vực này.

Thanh thải đường dây cáp.

Trước phản ánh của người dân, về những nội dung trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phụ trách truyền thông của VNPT để có thông tin khách quan về sự việc.

Qua đó, bà Nguyễn Thị Tường Vân xác nhận có sự cố xảy ra như người dân phản ảnh. Đồng thời, VNPT đã và đang cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để hoàn thành công việc thanh thải đường dây cáp theo chủ trương của UBND TP.Hà Nội nhanh nhất và sớm đưa vào phục vụ khách hàng.

Được biết, theo kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09 đến10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.