Khảo sát Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất do sinh viên Việt Nam bình chọn được Công ty tư vấn và nghiên cứu chiến lược về Thương hiệu Nhà tuyển dụng Anphabe tiến hành thường niên.
Năm nay, ước tính có hơn 25.000 sinh viên theo 10 khối ngành từ 70 trường đại học toàn quốc đã tham gia khảo sát, đánh giá gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước để đo lường sức hấp dẫn của thương hiệu công ty đối với đối tượng sinh viên.
6 tiêu chí chính được Anphabe đưa ra để các bạn sinh viên đánh giá sức hấp dẫn của một thương hiệu tuyển dụng bao gồm: Danh tiếng công ty; phúc lợi và tưởng thưởng; cơ hội phát triển; văn hóa và môi trường; lãnh đạo và quản lý; chất lượng công việc và cuộc sống.
Theo kết quả khảo sát, chiến lược đầu tư nghiêm túc cho phát triển con người, môi trường và văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân… là những thế mạnh nổi bật giúp VNG lần đầu tiên lọt vào Top 2. Cụ thể, 5 điểm ấn tượng nhất ở VNG mà sinh viên chỉ ra bao gồm: Văn phòng làm việc hiện đại, thoải mái; chiến lược kinh doanh đa ngành và hướng tới người dùng; văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng; tốc độ phát triển nhanh, hiệu quả và đổi mới.
Đại diện VNG nhận vinh danh tại sự kiện. |
Sau 15 năm hoạt động, VNG đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh và kiến tạo sản phẩm nhờ vào đội ngũ hơn 3000 nhân viên tài năng và đầy nhiệt huyết cả trong và ngoài nước. Tháng 11/ 2019, VNG khánh thành VNG Campus – trụ sở làm việc có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam, được thiết kế theo mô hình văn phòng kết hợp không gian giải trí, sinh hoạt tiêu chuẩn quốc tế đang được nhiều Tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng.
Không chỉ trang bị đầy đủ các tiện nghi công nghệ hiện đại nhất cho hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm và công nghệ, quần thể Campus còn hội tụ rất nhiều tiện ích sinh hoạt, giải trí cho nhân viên như phòng tập thể thao (gym) chuẩn 5 sao, bể bơi công nghệ lọc muối, các cửa hàng tiện ích, hệ thống thanh toán bằng smartphone thay thế hoàn toàn tiền mặt… Nhân viên cũng được khuyến khích và tạo điều kiện để tham gia các câu lạc bộ như chạy (VNG Run Club), bơi (VNG Swim Club), rèn luyện thể lực (Spartan); nhiếp ảnh… sau giờ làm việc.
Ngoài việc đầu tư mạnh mẽ cho môi trường làm việc, VNG còn được biết đến như là một trong những doanh nghiệp đi đầu về đào tạo, huấn luyện nhân sự. Các khóa đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý… được tổ chức thường xuyên cho các nhân viên trong công ty, không phân biệt cấp độ và thâm niên.
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VNG là một trong những công ty đầu tiên cho phép các nhân viên có con nhỏ được linh hoạt lựa chọn làm việc tại nhà hoặc tại văn phòng, nhờ vào hệ thống đăng nhập bảo mật và các công cụ làm việc trực tuyến luôn sẵn sàng. Các chế độ, phúc lợi của nhân viên vẫn được công ty đảm bảo, giữ nguyên trong thời gian làm việc tại nhà.
Sinh viên trải nghiệm tại Công ty VNG. |
Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo, hướng nghiệp dành cho sinh viên mà VNG triển khai hàng năm cũng có những thay đổi kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho các ứng viên. Thông qua các thử thách trực tuyến về thể chất và kiến thức như sân chơi thuật toán online trên nền tảng Codetour.vn và hoạt động rèn luyện thể lực tại nhà, hơn 1100 thí sinh VNG Tech Fresher 2020 đã có cơ hội được giao lưu, học hỏi và quan trọng nhất là giữ vững tinh thần giữa tình hình dịch bệnh nhiều khó khăn.
Những hoạt động trên chính là nỗ lực của VNG nhằm xây dựng nên môi trường làm việc, học tập và phát triển bản thân tốt nhất tại Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu và chiến lược mới của VNG: “Kiến tạo Công nghệ và Phát triển Con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Thành lập từ năm 2004, VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.
Sau 15 năm hoạt động, VNG hiện là doanh nghiệp startup unicorn được định giá trên 1 tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report. Năm 2019, Tạp chí Forbes Việt Nam tính toán riêng giá trị thương hiệu của VNG đạt 59,6 triệu USD, lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 6 thương hiệu DN CNTT hàng đầu Việt Nam, nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia, tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại Châu Á tổ chức và bình chọn.