VIPFA ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác chiến lược

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đối tác nhằm kết nối cung – cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong KCN. (ảnh: VIPFA)
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đối tác nhằm kết nối cung – cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong KCN. (ảnh: VIPFA)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 26/08, trong khuôn khổ buổi lễ khai trương văn phòng trụ sở tại Hà Nội của Liên Chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA), VIPFA đã ký kết hợp tác với 8 đối tác chiến lược gồm các quỹ đầu tư, đơn vị phát triển khu công nghiệp (KCN) trong và ngoài nước và các doanh nghiệp (DN) hiện đang hoạt động trong các KCN.

Phát biểu tại lễ khai trương, TS. Phan Hữu Thắng - Chủ tịch VIPFA khẳng định: “Việc khai trương Văn phòng văn phòng trụ sở tại Hà Nội sẽ tạo thuận lợi cho việc kết nối các hội viên và sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng DN, và nhà đầu tư KCN.”.

Chia sẻ việc ký kết thỏa thuận hợp tác với 08 đối tác chiến lược, TS. Phan Hữu Thắng cho biết, với thế mạnh là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung – cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong KCN; Đại diện cho cộng đồng các DN KCN tham mưu cho các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách và giải quyết các vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, thuế, hải quan của các DN KCN ở Việt Nam; VIPFA sẽ cung cấp những thông tin về thực trạng đầu tư và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư.

Ngoài ra, VIPFA sẽ tham gia tư vấn về cơ chế chính sách, pháp luật về đầu tư, tài chính, thuế, hải quan và các vấn đề có liên quan đến KCN Việt Nam cho các đối tác chiến lược…

Căn cứ vào Biên bản thỏa thuận hợp tác, VIPFA sẽ: Cập nhật tình hình hoạt động của các KCN Việt Nam định kỳ 6 tháng/lần cung cấp cho Đối tác chiến lược; Cập nhật những thay đổi của luật pháp chính sách của Việt Nam liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của DN khi có các thay đổi bổ sung, điều chỉnh.

Đặc biệt là định hướng đầu tư phát triển xanh hiện nay đối với các KCN Việt Nam; Hỗ trợ đối tác chiến lược đầu tư mới tại Việt Nam cũng như giải quyết các phát sinh, các khó khăn về thủ tục hành chính, về giải quyết tranh chấp (nếu có) trong quá trình sản xuất kinh doanh của DN;

Hỗ trợ xây dựng quan hệ Chính phủ (các Bộ ngành, chính quyền địa phương liên quan); Hỗ trợ kết nối với các DN thành viên VIPFA (chủ đầu tư CSHT KCN, Các DN trong KCN và các DN khác khi có nhu cầu); Mời dự các sự kiện do VIPFA tổ chức như Hội nghị, Hội thảo, ...

Trong khi đó, các đối tác chiến lược sẽ: Tư vấn cho VIPFA kinh nghiệm quản lý DN nói chung và các KCN nói riêng; Các giải pháp và công nghệ cao của thế giới áp dụng hiện nay về chuyển đổi các KCN truyền thống hiện có và đầu tư mới các KCN sinh thái; Giới thiệu các Nguồn tài chính, Công nghệ mới cho đầu tư tiếp vào các KCN tại Việt Nam;

Giới thiệu (Xúc tiến đầu tư) các Nhà đầu tư mới vào Việt Nam; Trao đổi về các xu hướng và kinh nghiệm đầu tư mới của quốc tế cho VIPFA; Phối hợp và hỗ trợ VIPFA tổ chức thành công các Hội nghị/ Hội thảo/ Sự kiện liên quan đến Kinh tế đầu tư, Kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng, Môi trường, Quản lý đào tạo DN... tại Việt Nam và tại các nước khác do VIPFA đề xuất; Tham gia đi thực tế tại các địa phương…

TS. Phan Hữu Thắng - Chủ tịch VIPFA chia sẻ, tầm nhìn của VIPFA là hướng tới chất lượng chứ không phải số lượng. Ông nhấn mạnh, mục tiêu then chốt của VIPFA là phục vụ hội viên, góp phần thúc đẩy phát triển hiệu quả của các DN: “Chúng tôi xác định, Liên chi hội phải phục vụ được các hội viên phát triển hiệu quả, đó là chính là đóng góp của VIPFA đối với xã hội”.

8 đối tác chiến lược ký thỏa thuận với VIPFA:

1. Công ty TNHH Thương mại quốc tế Sun Kam Kwong (Trung Quốc);

2. Công ty TNHH Heesung Electronic Vietnam (Hàn Quốc);

3. Công ty TNHH Accords Biz (Nhật Bản);

4. Công ty cổ phần Đại An (Việt Nam);

5. Công ty TNHH Le Nguyen Capital (Australia);

6. Tập đoàn Fujita Corporation (Nhật Bản);

7. Công ty TNHH ONETOP TECH (HongKong/ Trung Quốc);

8. Công ty TNHH Sein I&D Vietnam (Hàn Quốc).

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.