Với việc ký kết này, Vinschool tiếp tục khẳng định việc tiên phong xây dựng mô hình trường học “Lãnh đạo bản thân”, đặc biệt rèn luyện thái độ sống chủ động, tích cực và các kỹ năng để thành công cho từng cá nhân học sinh.
Dưới sự chứng kiến của Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học ông Vũ Đình Chuẩn, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2 giữa Hệ thống giáo dục Vinschool và Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey được tổ chức trong khuôn khổ Hội thảo về “Mô hình Trường học lấy học sinh làm trọng tâm”.
Bà Lê Mai Lan Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Vinschool và Ông Peter Kasic Phó chủ tịch Tổ chức Franklin Covey Toàn Cầu trong Lễ ký kết triển khai giai đoạn 2 chương trình The Leader in Me
|
Với tinh thần tiên phong đổi mới giáo dục toàn diện, Vinschool là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam đưa Chương trình chuyển đổi tư duy “The Leader in Me – Lãnh đạo bản thân” vào triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống cho hàng nghìn học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông.
Ngay từ năm 2014, với cam kết đầu tư của Tập đoàn Vingroup, chương trình đã được áp dụng tại Vinschool, tập trung vào việc thay đổi cách thức quản lý giáo dục của Ban giám hiệu và cách tư duy dạy và học của các giáo viên. Sau hơn một năm triển khai, Vinschool đã được công nhận là ngôi trường thực hành TliM khi học sinh toàn trường được học và rèn luyện 7 thói quen để trở thành người thành đạt, bao gồm sống chủ động, bắt đầu với mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, tư duy cùng thắng, hiểu rồi được hiểu, hợp lực và không ngừng rèn luyện bản thân.
Trong Mùa hè 2015, Trường học đã trở thành một thành phố VinCity với Sở cảnh sát, Văn phòng thị trưởng, Toà soạn báo, Ngân hàng… do học sinh tự vận hành
|
Nhà trường đã bước đầu xây dựng được nền tảng của lãnh đạo bản thân khi vận hành thành công các dự án đề cao vai trò chủ động của học sinh như: Phát triển văn hoá đọc; Ứng dụng sâu rộng bản đồ tư duy trong học tập; Xây dựng hồ sơ cá nhân cho từng học sinh; và đặc biệt là tổ chức các buổi họp phụ huynh 1:1 do chính học sinh chủ trì…
Buổi họp phụ huynh 1:1 do học sinh chủ trì tại Vinschool
|
Hàng tháng những học sinh tiêu biểu được vinh danh trên bức tường lãnh đạo The Leader Wall |
Với những thành công đó, Vinschool tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của The Leader in Me, khẳng định quyết tâm triển khai sâu tinh thần “lãnh đạo bản thân” với trọng tâm là xây dựng các kỹ năng học tập cho học sinh trong thế kỳ 21. “Chúng tôi mong rằng việc tập trung nỗ lực xây dựng mô hình Trường học lãnh đạo bản thân tại Vinschool sẽ trở thành nguồn cảm hứng để góp phần lan tỏa và hình thành nhiều hơn nữa những ngôi trường thực sự mang tinh thần lấy học sinh làm trọng tâm tại Việt Nam.” Bà Phan Hà Thủy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ.
Bà Phan Hà Thuỷ, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Vinschool hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều ngôi trường “lãnh đạo bản thân”, lấy học sinh làm trọng tâm tại Việt Nam |
Chương trình chuyển đổi tư duy “Lãnh đạo bản thân” (“The Leader in Me”- viết tắt là TLiM) là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người. Chương trình đã có mặt tại hơn 2.000 trường học trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh.