Vinschool nhận chuyển giao chương trình Kỹ năng thế kỷ 21

Vinschool là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - TS Lance G. King
Vinschool là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - TS Lance G. King
(PLO) - Hệ thống giáo dục Vinschool vừa chính thức nhận chuyển giao chương trình Kỹ năng thế kỷ 21 từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - Tiến sỹ Lance G. King. Theo đó, từ năm học 2017-2018, Vinschool sẽ trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” vào giảng dạy chính khóa, với bộ giáo trình song ngữ lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam. 

Mục tiêu của chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” là rèn luyện cho học sinh những phẩm chất và kỹ năng cơ bản để đảm bảo một tương lai thành công ở thế kỷ 21. Với tổ hợp 134 kỹ năng tự thân (tự chủ cảm xúc, hành vi; nhận thức); kỹ năng xã hội (lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia, hợp tác, lãnh đạo truyền thông); kỹ năng nhận thức (phản biện, sáng tạo) và kỹ năng học tập (nghe, đọc, viết, ghi chép, thi cử, làm việc nhóm và nghiên cứu…) – phẩm chất cá nhân sẽ được phát triển toàn diện. Học sinh sẽ chủ động và độc lập về tư duy, có năng lực học tập suốt đời và có khả năng thích ứng với những thay đổi trong tương lai. 

Chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” sẽ được giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12, có thiết kế chuyên biệt phù hợp trình độ từng khối lớp, trong đó, các bài tập thực hành chiếm tỉ trọng lớn. Đồng thời, chương trình đã tạo sự kế thừa một cách có hệ thống và là tiền đề thành công cho các bậc học cao hơn. 

Tác giả chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” của Vinschool là Tiến sỹ Lance G. King, tác giả của các đầu sách kỹ năng hiện đang được giảng dạy tại 4.655 trường thuộc hệ thống IB (các trường tú tài Quốc tế) ở hơn 160 quốc gia
Tác giả chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” của Vinschool là Tiến sỹ Lance G. King, tác giả của các đầu sách kỹ năng hiện đang được giảng dạy tại 4.655 trường thuộc hệ thống IB (các trường tú tài Quốc tế) ở hơn 160 quốc gia

Với những ưu điểm vượt trội, chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” hiện đã được công nhận, kiểm chứng ở nhiều trường theo chương trình tú tài quốc tế (IB) trên thế giới do Tiến sỹ Lance G. King – chuyên gia hàng đầu thế giới về đào tạo kỹ năng cho học sinh xây dựng. Khi đưa chương trình về Việt Nam, đích thân Tiến sỹ Lance G. King đã làm việc cùng các chuyên gia Vinschool để phát triển một bộ giáo trình song ngữ dành riêng cho học sinh Vinschool với tên gọi “Cẩm nang Vinser: Kỹ năng Học tập để Thành công”. 

Toàn bộ đội ngũ giáo viên Vinschool cũng được đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất. 

Bên cạnh đó, chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” tại Vinschool đặc biệt đề cao vai trò của phụ huynh. Theo đó, nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho phụ huynh và có những chỉ dẫn để phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. 

Vinschool đã tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho Phụ huynh và có những chỉ dẫn để Phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. Đông đảo phụ huynh đánh giá cao cách tiếp cận chủ động của Vinschool theo đúng xu hướng phát triển của giáo dục thế giới
Vinschool đã tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho Phụ huynh và có những chỉ dẫn để Phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. Đông đảo phụ huynh đánh giá cao cách tiếp cận chủ động của Vinschool theo đúng xu hướng phát triển của giáo dục thế giới

Trước đó, hàng loạt chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới đã liên tục được Vinschool mua bản quyền và đưa vào giảng dạy. Trong đó, có các chương trình ưu tú như Lãnh đạo tự thân - The Leader in Me, chương trình Mầm non quốc tế IPC (độc quyền tại Việt Nam), chương trình Tự học tiếng Anh Raz-Kids. Đặc biệt, từ năm học 2017-2018, Vinschool sẽ triển khai chương trình Song ngữ Quốc tế Cambridge với các giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm và bằng cấp do Cambridge thẩm định nhằm giúp chuẩn bị cho học sinh những lợi thế cạnh tranh khi hội nhập. 

Với việc tiếp tục đưa Chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” vào giảng dạy, Vinschool một lần nữa kiên định mục tiêu “thay đổi cách tiếp cận trong giáo dục”, trang bị kỹ năng cho học sinh theo chiều sâu với định hướng xây dựng “công dân toàn cầu” tự tin tỏa sáng trong tương lai.

Toàn bộ giáo viên Vinschool được Tiến sỹ Lance G. King đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất
Toàn bộ giáo viên Vinschool được Tiến sỹ Lance G. King đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.