Vinschool nhận chuyển giao chương trình Kỹ năng thế kỷ 21

Vinschool là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - TS Lance G. King
Vinschool là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - TS Lance G. King
(PLO) - Hệ thống giáo dục Vinschool vừa chính thức nhận chuyển giao chương trình Kỹ năng thế kỷ 21 từ chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - Tiến sỹ Lance G. King. Theo đó, từ năm học 2017-2018, Vinschool sẽ trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” vào giảng dạy chính khóa, với bộ giáo trình song ngữ lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam. 

Mục tiêu của chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” là rèn luyện cho học sinh những phẩm chất và kỹ năng cơ bản để đảm bảo một tương lai thành công ở thế kỷ 21. Với tổ hợp 134 kỹ năng tự thân (tự chủ cảm xúc, hành vi; nhận thức); kỹ năng xã hội (lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia, hợp tác, lãnh đạo truyền thông); kỹ năng nhận thức (phản biện, sáng tạo) và kỹ năng học tập (nghe, đọc, viết, ghi chép, thi cử, làm việc nhóm và nghiên cứu…) – phẩm chất cá nhân sẽ được phát triển toàn diện. Học sinh sẽ chủ động và độc lập về tư duy, có năng lực học tập suốt đời và có khả năng thích ứng với những thay đổi trong tương lai. 

Chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” sẽ được giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12, có thiết kế chuyên biệt phù hợp trình độ từng khối lớp, trong đó, các bài tập thực hành chiếm tỉ trọng lớn. Đồng thời, chương trình đã tạo sự kế thừa một cách có hệ thống và là tiền đề thành công cho các bậc học cao hơn. 

Tác giả chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” của Vinschool là Tiến sỹ Lance G. King, tác giả của các đầu sách kỹ năng hiện đang được giảng dạy tại 4.655 trường thuộc hệ thống IB (các trường tú tài Quốc tế) ở hơn 160 quốc gia
Tác giả chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” của Vinschool là Tiến sỹ Lance G. King, tác giả của các đầu sách kỹ năng hiện đang được giảng dạy tại 4.655 trường thuộc hệ thống IB (các trường tú tài Quốc tế) ở hơn 160 quốc gia

Với những ưu điểm vượt trội, chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” hiện đã được công nhận, kiểm chứng ở nhiều trường theo chương trình tú tài quốc tế (IB) trên thế giới do Tiến sỹ Lance G. King – chuyên gia hàng đầu thế giới về đào tạo kỹ năng cho học sinh xây dựng. Khi đưa chương trình về Việt Nam, đích thân Tiến sỹ Lance G. King đã làm việc cùng các chuyên gia Vinschool để phát triển một bộ giáo trình song ngữ dành riêng cho học sinh Vinschool với tên gọi “Cẩm nang Vinser: Kỹ năng Học tập để Thành công”. 

Toàn bộ đội ngũ giáo viên Vinschool cũng được đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất. 

Bên cạnh đó, chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” tại Vinschool đặc biệt đề cao vai trò của phụ huynh. Theo đó, nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho phụ huynh và có những chỉ dẫn để phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. 

Vinschool đã tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho Phụ huynh và có những chỉ dẫn để Phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. Đông đảo phụ huynh đánh giá cao cách tiếp cận chủ động của Vinschool theo đúng xu hướng phát triển của giáo dục thế giới
Vinschool đã tổ chức các buổi Hội thảo dành riêng cho Phụ huynh và có những chỉ dẫn để Phụ huynh có thể đồng hành cùng chương trình. Đông đảo phụ huynh đánh giá cao cách tiếp cận chủ động của Vinschool theo đúng xu hướng phát triển của giáo dục thế giới

Trước đó, hàng loạt chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới đã liên tục được Vinschool mua bản quyền và đưa vào giảng dạy. Trong đó, có các chương trình ưu tú như Lãnh đạo tự thân - The Leader in Me, chương trình Mầm non quốc tế IPC (độc quyền tại Việt Nam), chương trình Tự học tiếng Anh Raz-Kids. Đặc biệt, từ năm học 2017-2018, Vinschool sẽ triển khai chương trình Song ngữ Quốc tế Cambridge với các giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm và bằng cấp do Cambridge thẩm định nhằm giúp chuẩn bị cho học sinh những lợi thế cạnh tranh khi hội nhập. 

Với việc tiếp tục đưa Chương trình “Kỹ năng thế kỷ 21” vào giảng dạy, Vinschool một lần nữa kiên định mục tiêu “thay đổi cách tiếp cận trong giáo dục”, trang bị kỹ năng cho học sinh theo chiều sâu với định hướng xây dựng “công dân toàn cầu” tự tin tỏa sáng trong tương lai.

Toàn bộ giáo viên Vinschool được Tiến sỹ Lance G. King đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất
Toàn bộ giáo viên Vinschool được Tiến sỹ Lance G. King đào tạo bài bản để thực hành ứng dụng “Kỹ năng thế kỷ 21” vào tất cả các môn học cũng như hoạt động để học sinh thẩm thấu kỹ năng nhanh và bền vững nhất

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.