Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam

Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs.

Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp (DN) tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.

Là DN đi đầu trong ngành cung cấp trứng gia cầm tại thị trường Việt Nam, V.Food nhận thấy xu hướng cage-free trên toàn thế giới đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời tập thể lãnh đạo DN có tầm nhìn, đã quyết định thay đổi phương thức nuôi gà mái đẻ trứng trong những lồng nhốt chật hẹp, đông đúc, Hiện tại, khoảng 77 triệu gà mái tại Việt Nam đang sống trong kiểu môi trường chăn nuôi này.

Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là DN đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những Tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC). Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng.

Nhãn hàng V.Food Cage-free eggs ra mắt trong hôm nay và sản phẩm sẽ được sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lẫn nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của DN.

Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.

“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs này sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”, ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc và Người sáng lập V.Food chia sẻ.

Thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs

Thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs

”Chúng tôi rất vui mừng khi các nhà sản xuất và công ty chế biến đang bắt đầu giải quyết vấn đề phúc lợi của gà mái bằng cách chuyển sang chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. HSI hoan nghênh sự chuyển mình của V.Food. HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những DN tiên phong trong xu hướng này sẽ có các công cụ và kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi…”, bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam bày tỏ.

Cũng theo đại diện HSI tại Việt Nam, người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại. “HSI kêu gọi những người tiêu dùng nên chọn trứng chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo, hành động nhỏ từ khách hàng có nghĩa hết sức to lớn để mang lại môi trường sống nhân văn hơn cho gà mái”, bà Lê Thị Hằng kêu gọi.

Tổ chức HSI hoạt động dựa trên những bằng chứng khoa học và trên tinh thần sẵn sàng hợp tác. HSI hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà sản xuất và các công ty chế biến trứng như V.Food, bao gồm tham quan học hỏi các mô hình tiên tiến, tư vấn, kết nối chuyên gia và tổ chức hội thảo kỹ thuật hàng năm.

V.Food đồng hành chương trình chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo cùng các công ty sản xuất trứng lớn khác ở Đông Nam Á như CP, Betagro Thái Lan, Chews Singapore. Sự chuyển đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng chăn nuôi theo chuẩn trang trại nhân đạo của ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn trên toàn thế giới. Đây được xem như một phần trong chính sách trách nhiệm xã hội của DN.

Đọc thêm

BHXH Việt Nam mở kênh trên YouTube

Giao diện kênh YouTube của BHXH Việt Nam.
(PLVN) - Nhằm đáp ứng thị hiếu của công chúng và phù hợp với xu hướng, BHXH Việt Nam đã thí điểm thành lập kênh thông tin của ngành trên nền tảng YouTube.

Bamboo Capital hợp tác với chaebol Hàn Quốc và SLC đầu tư điện rác và các giải pháp xử lý rác thải

Bamboo Capital hợp tác với chaebol Hàn Quốc và SLC đầu tư điện rác và các giải pháp xử lý rác thải
(PLVN) - Ngày 10/6, BCG Energy (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam), Công ty SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK, Hàn Quốc) và SLC (Sudokwon Landfill Site Management Corp – Tập đoàn quản lý bãi chôn lấp Sudokwon, Hàn Quốc) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại tỉnh Long An, Kiên Giang.

Cam kết và thực trạng triển khai ESG tại Agribank

Ngân hàng Agribank luôn như "cánh tay nối dài" cho các mô hình kinh tế hiệu quả
(PLVN) - Là NHTM lớn nhất Việt Nam về quy mô, phạm vi hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định việc cam kết và triển khai ESG là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược cốt yếu trong giai đoạn tới, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro, tăng doanh thu, nâng cao vị thế, thương hiệu của Agribank trên thị trường và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của Agribank đối với cộng đồng, đông đảo khách hàng.

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang - Busan (Hàn Quốc)

Vietjet tăng chuyến bay Nha Trang - Busan (Hàn Quốc)
(PLVN) - Hoà cùng mùa hè sôi động, từ 19/07/2024, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc), mang tới thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa các thành phố lớn của Hàn Quốc với Việt Nam cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos

THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos
(PLVN) - Cuối tuần qua, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos - Bộ đôi SUV đô thị thế hệ mới, tiếp tục được nâng tầm với thiết kế hiện đại, nổi bật và nhiều cải tiến về công nghệ, tiện nghi, tính năng an toàn và khả năng vận hành.

Dự báo tiêu thụ điện trong tháng 6 sẽ lập kỷ lục mới

Dự báo tiêu thụ điện trong tháng 6 sẽ lập kỷ lục mới
(PLVN) - Mặc dù công suất đỉnh của toàn hệ thống đạt 47.147MW (ngày 29/5), chưa vượt qua đỉnh của cuối tháng 4, nhưng sản lượng điện tiêu thụ ngày lớn nhất (ngày 29/5) đã đạt 1,0019 tỷ kWh. Do đó, với nền nhiệt độ tháng 6, dự kiến công suất đỉnh của hệ thống sẽ lập kỷ lục mới

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Sydney

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Sydney
(PLVN) - Tiếp theo đường bay Hà Nội - Melbourne vừa được khai trương ngày 3/6 vừa qua, hôm nay Vietjet tiếp tục tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo bang New South Wales, sân bay Sydney, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet; ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng giám đốc Vietjet cùng đông đảo người dân và du khách.

Công ty Chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc PC1) hoàn thành việc cung cấp cột cho đường dây 500kV mạch 3

Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu (thứ tư, phải sang) tặng quà cho người lao động Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh.
(PLVN) - Ngày 7/6, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và đại diện Công đoàn EVN, EVNNPT đã đến động viên, khen thưởng Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh (thuộc Tập đoàn PC1) vì đã nỗ lực hoàn thành cung cấp cột thép cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

FINY: Khơi dòng vốn, đẩy lùi 'tín dụng đen'

FINY: Khơi dòng vốn, đẩy lùi 'tín dụng đen'
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tín dụng tiêu dùng của thị trường tài chính, Finy - Tài chính tiện lợi đã ra đời với mong muốn góp phần đẩy lùi “tín dụng đen”, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua các dịch vụ văn minh và tiện lợi.

Không đứng ngoài 'cuộc chơi', Mcredit từng bước đưa ESG vào văn hóa doanh nghiệp

Không đứng ngoài 'cuộc chơi', Mcredit từng bước đưa ESG vào văn hóa doanh nghiệp
(PLVN) - Trong xu thế toàn cầu chuyển sang phát triển bền vững và thực hành kinh doanh có trách nhiệm, các doanh nghiệp đã có động thái tích cực đón nhận mục tiêu liên quan đến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Không đứng ngoài “cuộc chơi”, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã và đang tích hợp ESG trong chiến lược dài hạn của doanh nghiệp và cả những hoạt động vận hành thực tiễn, hàng ngày.