Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam

Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs.

Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp (DN) tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.

Là DN đi đầu trong ngành cung cấp trứng gia cầm tại thị trường Việt Nam, V.Food nhận thấy xu hướng cage-free trên toàn thế giới đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời tập thể lãnh đạo DN có tầm nhìn, đã quyết định thay đổi phương thức nuôi gà mái đẻ trứng trong những lồng nhốt chật hẹp, đông đúc, Hiện tại, khoảng 77 triệu gà mái tại Việt Nam đang sống trong kiểu môi trường chăn nuôi này.

Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là DN đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những Tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC). Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng.

Nhãn hàng V.Food Cage-free eggs ra mắt trong hôm nay và sản phẩm sẽ được sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lẫn nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của DN.

Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.

“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs này sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”, ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc và Người sáng lập V.Food chia sẻ.

Thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs

Thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs

”Chúng tôi rất vui mừng khi các nhà sản xuất và công ty chế biến đang bắt đầu giải quyết vấn đề phúc lợi của gà mái bằng cách chuyển sang chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. HSI hoan nghênh sự chuyển mình của V.Food. HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những DN tiên phong trong xu hướng này sẽ có các công cụ và kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi…”, bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam bày tỏ.

Cũng theo đại diện HSI tại Việt Nam, người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại. “HSI kêu gọi những người tiêu dùng nên chọn trứng chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo, hành động nhỏ từ khách hàng có nghĩa hết sức to lớn để mang lại môi trường sống nhân văn hơn cho gà mái”, bà Lê Thị Hằng kêu gọi.

Tổ chức HSI hoạt động dựa trên những bằng chứng khoa học và trên tinh thần sẵn sàng hợp tác. HSI hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà sản xuất và các công ty chế biến trứng như V.Food, bao gồm tham quan học hỏi các mô hình tiên tiến, tư vấn, kết nối chuyên gia và tổ chức hội thảo kỹ thuật hàng năm.

V.Food đồng hành chương trình chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo cùng các công ty sản xuất trứng lớn khác ở Đông Nam Á như CP, Betagro Thái Lan, Chews Singapore. Sự chuyển đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng chăn nuôi theo chuẩn trang trại nhân đạo của ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn trên toàn thế giới. Đây được xem như một phần trong chính sách trách nhiệm xã hội của DN.

Đọc thêm

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB
(PLVN) -  Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024
(PLVN) - Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI
(PLVN) - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Kho cảng LNG trung tâm: Những lợi ích vượt trội

Việt Nam mới chỉ có duy nhất kho cảng trung tâm LNG Thị Vải 1 triệu tấn/năm của PV GAS. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cho rằng nên triển khai xây dựng các kho cảng LNG theo mô hình kho cảng trung tâm (LNG Hub) để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện và công nghiệp xung quanh khu vực thay vì xây dựng từng kho cảng riêng biệt gắn với mỗi dự án điện sử dụng LNG.

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(PLVN) -  Agribank là ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(PLVN) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế với danh hiệu 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024'

Phó Giám đốc Hà Thị Hòa Bình, Đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.
(PLVN) -  Vừa qua, Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024” đã được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Một lần nữa, công ty Vedan Việt Nam đã xuất sắc ghi danh trong giải thưởng này với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed dạng viên, đánh dấu cột mốc 8 năm liên tiếp sản phẩm Vegadro và 9 năm liền sản phẩm Vedafeed được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng
(PLVN) - VIB chính thức giới thiệu Series Card Education – chuỗi video tiết lộ những bí quyết giúp bạn tối ưu mọi lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển thẻ hàng đầu của VIB trực tiếp chia sẻ các mẹo chi tiêu và quản lý thẻ sao cho hiệu quả nhất. Những thông tin giá trị này chỉ có trong chuỗi video này và được thiết kế riêng cho bạn – người đang muốn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng trong tay mình.

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới
(PLVN) -  Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 1,2 tỷ đồng