'Vinh quang người mở Hầm - Đèo Cả'

'Vinh quang người mở Hầm - Đèo Cả'
(PLO) - Tại Quảng trường phía Bắc - Hầm Đường bộ Đèo Cả (xã Hoà Xuân Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức chương trình thăm quan và giao lưu với chủ đề “Vinh quang người mở Hầm - Đèo Cả”, tối 6/7.

Đây là chương trình giao lưu giữa cán bộ Hội chủ chốt Hội LHTN Việt Nam toàn quốc với cán bộ, đoàn viên thanh niên đang tham gia thi công trên công trường Hầm đường bộ Đèo Cả.

Tại chương trình, Đoàn cán bộ chủ chốt Hội LHTN Việt Nam toàn quốc đã thăm dự án Đèo Cả, đi dọc tuyến đường dẫn, qua cầu 2A, quay phim và chụp hình lưu niệm tại cửa hầm; đồng thời, tặng quà cho CBCNV đang trực tiếp thi công tại Dự án. Dịp này: Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, phối hợp TW Hội LHTN Việt Nam và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức trao tặng 01 căn nhà nhân ái cho mẹ Việt Nam anh hùng và 20 xuất học bồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi là con em của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ huyện Đông Hoà.


Tọa đàm - Giao lưu với ông Đào Tấn Lộc, Nguyên Bí thư Tỉnh Ủy Phú Yên; anh Nguyễn Phi Long – Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN; Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tấn Đông; Cố vấn cao cấp Lê Đức Hiệp và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh… với chủ đề “Vinh quang người mở Hầm - Đèo Cả”. Thông qua chương trình, các đại biểu hiểu rõ hơn về công trình trọng điểm quốc gia Hầm đường bộ Đèo Cả; sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đối với đất nước và những mong muốn được gửi gắm cho thế hệ trẻ hôm nay.

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km1353+150 QL1A trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km1374+525 QL1A trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án 13,19km trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m.


Hai hạng mục chính của dự án (hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã) có quy mô mặt cắt lớn nhất trên QL1 với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h, luôn được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và ATLĐ.

Sau hơn 3 năm triển khai thi công, hầm Cổ Mã đã hoàn thành, hầm Đèo Cả đã thi công được hơn 92% trong đó đã đào thông hầm ngày 21/6/2016, vỏ hầm bê tông đã thi công xong, hiện đang thi công các hạng mục bê tông mặt đường và thực hiện công tác hoàn thiện bề mặt, dự kiến hoàn thành đầu tháng 8/2017.

Đến nay, các hạng mục chính của dự án hầm Đèo Cả đang được gấp rút thực hiện những công đoạn cuối cùng, đảm bảo cho dự án được hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho khu vực Nam Trung Bộ.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.