Vĩnh Phúc tích cực tham gia loạt hội chợ quảng bá, xúc tiến tiêu dùng hàng Việt

Hoạt động xúc tiến thương mại của Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội để nâng cao sản phẩm.
Hoạt động xúc tiến thương mại của Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội để nâng cao sản phẩm.
(PLVN) - Công tác xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Thông qua các chương trình hỗ trợ, đặc biệt là qua các hội chợ thương mại, triển lãm, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ thương mại bên cạnh những lợi thế, cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới, đưa máy móc, kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, tăng khả năng xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong thời gian qua, Trung tâm phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều hoạt động xúc tiến, tham gia các hội chợ tại các tỉnh nhằm quảng bá các sản phẩm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Việc tham gia các hội chợ, giúp các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc được lan tỏa rộng rãi.

Việc tham gia các hội chợ, giúp các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc được lan tỏa rộng rãi.

Những hội chợ được Trung tâm phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đạt được những thành công nhất định.

Trong đó, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 tại Quảng Ninh là hoạt động khuyến công có quy mô cấp vùng. Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng thủ công mỹ nghệ.

Đây cũng là cơ hội xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm chủ lực, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tham dự Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Quảng Ninh năm 2023, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc tham gia trưng bày 04 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh như: Mật ong Tam Đảo, các sản phẩm từ mật ong, thanh long đỏ Lập Thạch, cá thính, các sản phẩm mây tre đan,… Đây được cho là các sản phẩm chủ lực, có giá trị kinh tế cao trong những năm gần đây của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội chợ, gian hàng của tỉnh Vĩnh Phúc được đông đảo nhân dân và du khách tham quan mua sắm. Người tiêu dùng rất tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã các sản phẩm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển công thương tỉnh Vĩnh Phúc cũng tham gia 2 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh. Đây là dịp để mở rộng giao lưu thương mại của các các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp trong cả nước từ đó triển khai nhiều hình thức giao thương mới.

Hội chợ thương mại – du lịch quốc tế Nha Trang 2023 cũng là dịp các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Những Hội chợ tiêu biểu được tổ chức bài bản, đã đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và thương hiệu ngành hàng ở thị trường nước ngoài.

Từ đó, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm, ngành hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Đọc thêm

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Hàng Việt “áp đảo” tại siêu thị V’mart

Các sản phẩm Việt Nam chiếm từ 80 - 85% tổng số hàng hóa bày bán tại V’mart.
(PLVN) - Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị V’mart không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho hàng Việt

Tại “Phiên chợ nông sản an toàn” hỗ trợ người dân khó khăn, UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân An đã khéo léo lồng ghép, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.
(PLVN) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, từ sản phẩm OCOP cho đến các mặt hàng nông sản tiêu biểu đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

(PLVN) -  Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa sản xuất trong nước tại Thanh Hóa chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh phân phối. Đặc biệt, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ này đạt gần 90%, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt

Nghệ An cụ thể hoá bằng nhiều kế hoạch trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
(PLVN) -  Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Nghệ An đã quan tâm và đẩy mạnh công tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm, thiết lập chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ.

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình mới, khi thị trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu chất lượng hàng hóa ngày càng cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bạc Liêu đã trở thành "đòn bẩy" khơi dậy niềm tin và tinh thần tự hào dân tộc. Những nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đổi mới phương thức tuyên truyền đã giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức
(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.