Vĩnh Phúc: Tích cực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại

Các mặt hàng được bày bán tại siêu thị với nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Các mặt hàng được bày bán tại siêu thị với nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong những tháng đầu năm 2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc duy trì xu hướng phục hồi và có mức tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có chiều hướng giảm chi tiêu cho các dịch vụ không thiết yếu do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn có sự tăng trưởng chậm. Hoạt động vận tải có sự tăng trưởng, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Từ thực tế trên, việc phải đề ra giải pháp kích cầu tiêu dùng ở thị trường nội địa đang là yêu cầu bức thiết của ngành chức năng, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế.

Quản lý siêu thị Co.op Mart Vĩnh Phúc chia sẻ, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại.

Để tổ chức các chương trình khuyến mại, siêu thị đã chủ động giảm lợi nhuận để tăng các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó,nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, siêu thị đã phối hợp với các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần các tháng trong năm.

Song song với đó, hệ thống siêu thị tiến hành nhập hàng, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hoạt động tốt vào cao điểm cuối năm, đảm bảo kiểm soát hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Theo kế hoạch, trong những tháng cuối năm, Chương trình khuyến mại tập trung tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn ra.Điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Trong đó, thực hiện hiệu quả “Chương trình khuyến mại tập trung được gắn với triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chương trình Khuyến mại với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần đưa kinh tế Vĩnh Phúc đạt mục tiêu đặt ra về tốc độ tăng trưởng GRDP.

Phát huy vai trò là đầu mối, ngành Công thương đang tăng cường xúc tiến thương mại, tuyên truyền và tổ chức vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát triển và đa dạng hóa các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ; thúc đẩy doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu người dân.

Mặt khác đề ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển thị trường trong và ngoài nước; bình ổn giá; kiểm tra, giám sát thị trường, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu. Khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa các mặt hàng, áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá... nhằm thúc đẩy ngành dịch vụ phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Vĩnh Phúc: Ưu tiên xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP

Sản phẩm thanh long ruột đỏ Lập Thạch được tỉnh Vĩnh Phúc cấp chứng nhận đạt chất lượng sản phẩm OCOP, phân hạng 3 sao.
Công tác xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.