Sở Công thương Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức được rất nhiều phiên chợ hàng Việt, hàng chục điểm bán hàng lưu động và đưa hàng Việt về với người tiêu dùng ở nông thôn. Bên cạnh đó, Sở Công thương Vĩnh Phúc cũng tổ chức được rất nhiều hội nghị quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt thu hút hàng trăm doanh nghiệp và hàng nghìn lượt người tham gia.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm phát triển Công thương Vĩnh Phúc cũng tham gia nhiều Hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh trong cả nước tổ chức với hơn chục gian hàng, thu hút vài trăm nghìn lượt khách tham quan và mua sắm.
Hiện nay, Sở Công thương Vĩnh Phúc tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới nhiều hình thức phong phú để đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, để người dân ngày càng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm hàng hóa nội địa với các mặt hàng chủ lực như: hàng dệt may mặc, chăn ga gối đệm, đồ gốm sứ, đồ mộc, đồ điện tử, điện gia dụng, thuốc tân dược, nông dược, vật tư phân bón các loại... Đồng thời thông qua cuộc vận động đã giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội tiếp cận, mở rộng thị phần và khẳng định chất lượng các hàng hóa của địa phương trong và ngoài tỉnh.
Hiệu quả từ chương trình xúc tiến thương mại đã tạo hiệu ứng tích cực khi có nhiều hợp đồng đối tác được ký kết với các doanh nghiệp, cơ sở xuất trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã chủ động lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại tại các hội nghị của tỉnh,huyện, xã để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hộ cá thể nắm bắt và có hướng đi đúng đắn trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đồng thời kết nối giao thương với các bạn hàng trong và ngoài tỉnh.
Có thể nói, chương trình xúc tiến thương mại không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh khi có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình; giúp cho các doanh nghiệp điều chỉnh quan hệ thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn tạo môi trường, cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn được tiếp cận hàng hoá của Việt Nam với giá cả hợp lý, chất lượng tốt.