Vĩnh Phúc: Hoạt động xúc tiến thương mại giúp tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp

Những phiên chợ hàng Việt luôn thu hút lượng lớn người tham gia.
Những phiên chợ hàng Việt luôn thu hút lượng lớn người tham gia.
(PLVN) - Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, gặt hái được nhiều thành quả và từng bước nâng cao uy tín cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Sở Công thương Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức được rất nhiều phiên chợ hàng Việt, hàng chục điểm bán hàng lưu động và đưa hàng Việt về với người tiêu dùng ở nông thôn. Bên cạnh đó, Sở Công thương Vĩnh Phúc cũng tổ chức được rất nhiều hội nghị quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt thu hút hàng trăm doanh nghiệp và hàng nghìn lượt người tham gia.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm phát triển Công thương Vĩnh Phúc cũng tham gia nhiều Hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh trong cả nước tổ chức với hơn chục gian hàng, thu hút vài trăm nghìn lượt khách tham quan và mua sắm.

Hiện nay, Sở Công thương Vĩnh Phúc tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới nhiều hình thức phong phú để đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, để người dân ngày càng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm hàng hóa nội địa với các mặt hàng chủ lực như: hàng dệt may mặc, chăn ga gối đệm, đồ gốm sứ, đồ mộc, đồ điện tử, điện gia dụng, thuốc tân dược, nông dược, vật tư phân bón các loại... Đồng thời thông qua cuộc vận động đã giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội tiếp cận, mở rộng thị phần và khẳng định chất lượng các hàng hóa của địa phương trong và ngoài tỉnh.

Hiệu quả từ chương trình xúc tiến thương mại đã tạo hiệu ứng tích cực khi có nhiều hợp đồng đối tác được ký kết với các doanh nghiệp, cơ sở xuất trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã chủ động lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại tại các hội nghị của tỉnh,huyện, xã để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hộ cá thể nắm bắt và có hướng đi đúng đắn trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đồng thời kết nối giao thương với các bạn hàng trong và ngoài tỉnh.

Có thể nói, chương trình xúc tiến thương mại không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh khi có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình; giúp cho các doanh nghiệp điều chỉnh quan hệ thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn tạo môi trường, cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn được tiếp cận hàng hoá của Việt Nam với giá cả hợp lý, chất lượng tốt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Vĩnh Phúc: Tích cực kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại

Các mặt hàng được bày bán tại siêu thị với nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
(PLVN) - Trong những tháng đầu năm 2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc duy trì xu hướng phục hồi và có mức tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có chiều hướng giảm chi tiêu cho các dịch vụ không thiết yếu do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn có sự tăng trưởng chậm. Hoạt động vận tải có sự tăng trưởng, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Vĩnh Phúc: Ưu tiên xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP

Sản phẩm thanh long ruột đỏ Lập Thạch được tỉnh Vĩnh Phúc cấp chứng nhận đạt chất lượng sản phẩm OCOP, phân hạng 3 sao.
Công tác xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.