Vĩnh Phúc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt 2023

Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa với người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Sở Công thương Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trong nước theo Quyết định 386/QĐ- TTg của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn và Quyết định số 1163/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Việt Nam.

Hội chợ thương mại được xem là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi các sản phẩm, tìm hiểu và nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiến lược đầu tư phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Mới đây nhất, ngày 23/8/2023 đến ngày 30/08/2023, tại Trung tâm văn hóa, thông tin thể thao huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Tam Dương tổ chức Khai mạc Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023.

Tới dự khai mạc Hội chợ có ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Tam Dương, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Lẽ khai mạc Hội chợ còn có sự góp mặt của các đại biểu trong Ban Thường vụ, thường trực HĐND, UBND huyện Tam Dương, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn thuộc huyện Tam Dương, Trung tâm Phát triển Công thương - Sở Công thương và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn có các thương nhân tham gia Hội chợ và người dân huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023 nằm trong chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025. Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo các Chỉ thị của Ban Bí thư và các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng. Hội chợ cũng là cơ hội để đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hội chợ được tổ chức tại huyện Tam Dương, nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Tam Dương, với quy mô 200 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của huyện Tam Dương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có thế mạnh của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các mặt hàng tham gia trưng bày và giới thiệu tại các hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2023 gồm rất nhiều chủng loại như: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm, điện tử, điện lạnh, dệt may, da giày, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, hàng hóa gia dụng, đồ trang sức, hoá mỹ phẩm... Tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại các hội chợ đều là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung ứng.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia hội chợ, trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị tổ chức bố trí, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu hàng thật - hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, nhận biết sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

Trước đó, để tránh xảy ra tình trạng lợi dụng, các hội chợ để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... vào bày bán, Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc đề ra những tiêu chí rõ ràng khi mời gọi các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tham gia.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất phải có chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn; các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hội chợ đã tạo điều kiện thuận lợi, để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.

Từ đó, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường. Do vậy, cần có thêm sự hỗ trợ từ phía chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng để hoạt động xúc tiến thương mại cũng như việc tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đạt hiệu quả cao, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.