Vĩnh Phúc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt 2023

Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa với người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Sở Công thương Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trong nước theo Quyết định 386/QĐ- TTg của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn và Quyết định số 1163/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Việt Nam.

Hội chợ thương mại được xem là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi các sản phẩm, tìm hiểu và nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiến lược đầu tư phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Mới đây nhất, ngày 23/8/2023 đến ngày 30/08/2023, tại Trung tâm văn hóa, thông tin thể thao huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Tam Dương tổ chức Khai mạc Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023.

Tới dự khai mạc Hội chợ có ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Tam Dương, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Lẽ khai mạc Hội chợ còn có sự góp mặt của các đại biểu trong Ban Thường vụ, thường trực HĐND, UBND huyện Tam Dương, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn thuộc huyện Tam Dương, Trung tâm Phát triển Công thương - Sở Công thương và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn có các thương nhân tham gia Hội chợ và người dân huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023 nằm trong chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025. Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo các Chỉ thị của Ban Bí thư và các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng. Hội chợ cũng là cơ hội để đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hội chợ được tổ chức tại huyện Tam Dương, nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Tam Dương, với quy mô 200 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của huyện Tam Dương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có thế mạnh của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các mặt hàng tham gia trưng bày và giới thiệu tại các hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2023 gồm rất nhiều chủng loại như: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm, điện tử, điện lạnh, dệt may, da giày, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, hàng hóa gia dụng, đồ trang sức, hoá mỹ phẩm... Tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại các hội chợ đều là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung ứng.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia hội chợ, trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị tổ chức bố trí, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu hàng thật - hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, nhận biết sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

Trước đó, để tránh xảy ra tình trạng lợi dụng, các hội chợ để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... vào bày bán, Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc đề ra những tiêu chí rõ ràng khi mời gọi các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tham gia.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất phải có chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn; các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hội chợ đã tạo điều kiện thuận lợi, để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.

Từ đó, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường. Do vậy, cần có thêm sự hỗ trợ từ phía chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng để hoạt động xúc tiến thương mại cũng như việc tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đạt hiệu quả cao, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển.

Đọc thêm

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.