Vĩnh Phúc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt 2023

Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
Đại biểu thăm quan một số gian hàng tiêu biểu của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Lê Trang)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa với người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Sở Công thương Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trong nước theo Quyết định 386/QĐ- TTg của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn và Quyết định số 1163/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Việt Nam.

Hội chợ thương mại được xem là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi các sản phẩm, tìm hiểu và nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiến lược đầu tư phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Mới đây nhất, ngày 23/8/2023 đến ngày 30/08/2023, tại Trung tâm văn hóa, thông tin thể thao huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Tam Dương tổ chức Khai mạc Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023.

Tới dự khai mạc Hội chợ có ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Tam Dương, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Lẽ khai mạc Hội chợ còn có sự góp mặt của các đại biểu trong Ban Thường vụ, thường trực HĐND, UBND huyện Tam Dương, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn thuộc huyện Tam Dương, Trung tâm Phát triển Công thương - Sở Công thương và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn có các thương nhân tham gia Hội chợ và người dân huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Phi – Phó GĐ Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2023 nằm trong chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025. Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo các Chỉ thị của Ban Bí thư và các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng. Hội chợ cũng là cơ hội để đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hội chợ được tổ chức tại huyện Tam Dương, nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Tam Dương, với quy mô 200 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của huyện Tam Dương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có thế mạnh của huyện Tam Dương và của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các mặt hàng tham gia trưng bày và giới thiệu tại các hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2023 gồm rất nhiều chủng loại như: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm, điện tử, điện lạnh, dệt may, da giày, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, hàng hóa gia dụng, đồ trang sức, hoá mỹ phẩm... Tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại các hội chợ đều là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung ứng.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia hội chợ, trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị tổ chức bố trí, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu hàng thật - hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, nhận biết sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

Trước đó, để tránh xảy ra tình trạng lợi dụng, các hội chợ để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ... vào bày bán, Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc đề ra những tiêu chí rõ ràng khi mời gọi các doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tham gia.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất phải có chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn; các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hội chợ đã tạo điều kiện thuận lợi, để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.

Từ đó, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường. Do vậy, cần có thêm sự hỗ trợ từ phía chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng để hoạt động xúc tiến thương mại cũng như việc tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đạt hiệu quả cao, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.