Vĩnh Phúc chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Hội chợ hàng Việt về huyện miền núi Lập Thạch. (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)
Hội chợ hàng Việt về huyện miền núi Lập Thạch. (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc (Trung tâm) và các doanh nghiệp đang tích cực đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Theo Trung tâm, hàng Việt về nông thôn, miền núi đảm bảo đa dạng hóa các sản phẩm hàng hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa Trung tâm và các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất kinh doanh, các tổ chức kinh tế gặp gỡ, liên kết hợp tác đầu tư, khai thác vùng nguyên liệu, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư dây chuyền máy móc theo công nghệ hiện đại, thiết lập mối kinh doanh, sản xuất tại thị trường nông thôn, miền núi.

Với người tiêu dùng, việc này nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân địa phương; để người dân tham quan, tiếp cận mua sắm những mặt hàng Việt Nam sản xuất với chất lượng cao, giá cả phù hợp. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với hàng ngoại nhập.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, việc các doanh nghiệp phát triển thương mại trong nước đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng và nền kinh tế nói chung. Vậy nên, việc đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi là hoạt động có ý nghĩa, giúp doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, hiểu thêm về nhu cầu tiêu dùng của người địa phương, từ đó, định hướng việc sản xuất gắn với nhu cầu và khả năng thanh toán của người nông thôn, miền núi.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã phối hợp với một số doanh nghiệp đưa hàng Việt về vùng núi huyện Sông Lô và Lập Thạch. Tại hai địa phương, các phiên chợ được tổ chức với quy mô gần 60 gian hàng Việt, các mặt hàng: Thực phẩm, đồ uống, thời trang, đồ gia dụng, điện tử điện lạnh, dệt may, giày da, hàng thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng tiêu dùng khác của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Hàng hoá trưng bày tại phiên chợ đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, có giá thành phù hợp và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng ở khu vực miền núi vùng sâu, vùng xa.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có dịp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giúp bà con nhân dân có điều kiện tiếp cận, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao và hiểu rõ hơn về các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Đặc biệt trong phiên chợ sẽ có các chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm do các doanh nghiệp tham gia phiên chợ tổ chức thực hiện để phục vụ đông đảo bà con nhân dân trong huyện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.