Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland

Ra mắt thương hiệu phim hoạt hình Vintata, Vingroup định hướng xây hệ sinh thái du lịch giải trí theo các mô hình ăn khách quốc tế - lấy công viên giải trí chủ đề làm trọng tâm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng phim hoạt hình như Vintata tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình "made in Việt Nam" có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup về những bước đi của Hãng phim hoạt hình Vintata còn non trẻ nhưng đầy hứa hẹn này.

Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland - ảnh 1

VinTaTa là bước hoàn thiện công nghiệp giải trí

Sản xuất phim hoạt hình, một lĩnh vực rất mới và có vẻ không liên quan tới các hoạt động kinh doanh hiện tại của Vingroup. Tại sao Vingroup lại có bước đi bất ngờ này, thưa ông?

Thực tế, đây không phải lĩnh vực hoàn toàn mới mà là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí của Tập đoàn, cộng hưởng đắc lực và trực tiếp cho các thương hiệu Vinpearl Land và Vinpearl.

Mặt khác, thị trường giải trí đang có nhiều sản phẩm dành cho người lớn nhưng trẻ em, nhất là trẻ em Việt Nam là một đối tượng chưa được chú ý đúng mức. VinTaTa mong muốn là người tiên phong, đầu tư bài bản để trẻ em Việt Nam có những món ăn tinh thần xứng đáng. Vì thế, sứ mệnh của VinTaTa tạo ra những bộ phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ tinh xảo và hiện đại ngang tầm thế giới, tôn vinh các giá trị chân thiện mỹ, có ý nghĩa giáo dục cao và đặc biệt, mang đậm tinh thần Việt, văn hoá Việt.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của VinTaTa, có phải Vingroup đang hướng tới mô hình công viên giải trí như Disneyland?

Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái du lịch giải trí, lấy công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) làm trọng tâm và VinTaTa là một cấu phần không thể thiếu. Hiện tại, Vingroup đã có các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland Amusement Park tại Nha Trang, Phú Quốc và đang tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô của hệ thống này.

Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland - ảnh 2

Để tăng cường sức hấp dẫn, các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland cần có concept để quảng bá thực sự thuần Việt. Vì thế, thông qua VinTaTa, chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống linh vật mang tính biểu tượng, thuần Việt, thay vì vay mượn các hình tượng nhập khẩu từ nước ngoài. Chúng tôi tin rằng sự khác biệt này sẽ hấp dẫn các bạn nhỏ và du khách nước ngoài đến với hệ thống công viên vui chơi giải trí Vinpearl nói riêng cũng như quan tâm hơn đến du lịch Việt Nam.

Vậy tại sao VinTaTa không đợi tìm được kịch bản mà đã “chốt cứng” nhân vật biểu tượng là chú khỉ Monta, thưa ông?

Monta được thiết kế dựa trên con vật gốc là loài voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng là linh vật biểu tượng thuần Việt. Việc chọn linh vật biểu tượng đã được nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng. Chú khỉ Monta không chỉ nhân vật biểu tượng của hãng phim VinTaTa mà sẽ còn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup trong tương lai, có thể xuất hiện đa dạng trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái Vingroup như Vinpearl, Vinpearlland, Vinschool, Vinmec, VinMart….

Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland - ảnh 3

Hè 2018 sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên

VinTaTa sẽ hướng tới chất lượng phim như thế nào? Dự kiến khi nào VinTaTa sẽ có sản phẩm hoạt hình đầu tiên?

Vingroup kỳ vọng VinTaTa sẽ mang đến cho trẻ em và khán giả những sản phẩm hoạt hình có kỹ xảo và chất lượng quốc tế với nội dung gần gũi, gắn bó và phản ánh được cuộc sống, tinh thần Việt Nam, góp một phần nhỏ vào việc khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Chúng tôi dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên vào hè năm 2018, có phụ đề tiếng Anh để phát trên truyền hình hoặc Internet và hệ thống vui chơi giải trí của Vingroup.

Hoạt hình Việt Nam bên cạnh mục tiêu giải trí còn phải gánh thêm nhiệm vụ “giáo dục” trẻ em. VinTaTa sẽ làm gì để dung hòa hai mục đích này mà không gây nhàm chán?

VinTaTa cho rằng trẻ em rất thông minh, nhân ái, và có tư duy khác biệt. Để lấy được tiếng cười của trẻ em, chúng tôi buộc phải sáng tạo với một tâm hồn trong sáng nhất có thể. Đặc thù của những người làm hoạt hình ngay từ đầu đã phải là những người rất đặc biệt: đó là những người đã bỏ tất cả các cơ hội nghề nghiệp khác để theo đuổi nghề vẽ - một nghề tương đối hiếm trong đời sống nặng tính cạnh tranh ngày nay. Chúng tôi tin tưởng ở những tâm hồn giàu đam mê như vậy.

Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland - ảnh 4

Về nhiệm vụ “giáo dục” - VinTaTa sẽ cố gắng để các sản phẩm có thể kích thích trí tưởng tượng, khơi gợi sự tò mò và say mê của trẻ em. Muốn làm được như vậy, chúng tôi đầu tư vào công nghệ và tính nhân văn và sẽ chỉnh sửa đến bao giờ đảm bảo độ hấp dẫn mới ra mắt.

Xin ông chia sẻ thêm về dự án đầu tiên của VinTaTa?

Dự án đầu tiên là dòng phim Monta với nhân vật chủ đạo là chú voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ khởi động một cuộc thi tìm kiếm kịch bản phù hợp để sản xuất dòng phim đầu tiên này.

Trước mắt, VinTaTa sẽ tập trung sản xuất phim hoạt hình nhiều tập dành cho đối tượng đại chúng. Sau đó, chúng tôi sẽ tính đến việc sản xuất phim hoạt hình để chiếu rạp.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” do VinTaTa tổ chức nhằm tìm kiếm kịch bản cho series phim hoạt hình xoay quanh nhân vật Monta. Cuộc thi chính thức nhận ý tưởng kịch bản từ ngày 31/10 đến hết 30/11/2017. Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp  Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim.

Thông tin chi tiết về cuộc thi: http://tacgialungdanh.vintata.com

Tin cùng chuyên mục

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.