Nhà đầu tư lớn đổ bộ
Tháng 6/2015, tỉnh duyên hải Bắc bộ Thái Bình đã đón chào nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Tập đoàn Vingroup – với dự án Tổ hợp trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Lý Bôn - Thái Bình với quy mô hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại thành phố Thái Bình. Đây sẽ là nơi quy tụ các thương hiệu thời trang, tiêu dùng đẳng cấp và tổ hợp giải trí, ẩm thực tầm cỡ.
Việc Vingroup đầu tư xây dựng Tổ hợp TTTM Vincom Lý Bôn – Thái Bình liên tục được thảo luận trong thời gian qua. Nhiều ý kiến cho rằng, theo tiền lệ của “ông lớn” này mỗi khi bước chân vào các thị trường mới, một “hệ sinh thái” các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp của Vingroup sẽ đồng loạt đổ bộ để nâng cao giá trị cho các dự án.
Thực tế đã chứng minh điều này qua các TTTM như Vincom Bà Triệu tại Hà Nội, Vincom Đồng Khởi tại TP HCM, Vincom Ngô Quyền tại Đà Nẵng và gần đây nhất là sự thành công rực rỡ của Vincom Lê Thánh Tông - Hải Phòng.
Như vậy, cùng với Vincom Lý Bôn – Thái Bình, một loạt các thương hiệu lớn của như VinMart, VinPro… sẽ cùng đổ bộ về đây. Theo các chuyên gia, TTTM mới của Vincom tại đường Lý Bôn sẽ thay đổi đáng kể diện mạo của vùng đất đầy tiềm năng chưa được đánh thức này.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm điều hành và kinh doanh TTTM của Vincom cùng sự thành công vang dội của mô hình “Một điểm đến – Mọi nhu cầu”, việc người chú ý đến dự án Vincom Lý Bôn – Thái Bình không phải điều bất ngờ.
Một loạt các thương hiệu lớn của như VinMart, VinPro sẽ cùng đổ bộ về đây |
Phối cảnh dự án Vincom Thái Bình
Không chỉ sôi động bởi TTTM Vincom, giới đầu tư Thái Bình còn mang theo hy vọng về một mô hình bất động sản mới Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai là mô hình nhà phố thương mại - Shophouse.
Shophouse được biết đến như một “sự nâng cấp” của nhà phố truyền thống và đã gặt hái rất nhiều thành công tại các đô thị tiên tiến trên thế giới như Singapore, Los Angeles (Mỹ)... bởi nhiều ưu điểm vượt trội về quy hoạch, thiết kế, tiện ích và đặc biệt phù hợp với thói quen sinh hoạt, mua bán của người Châu Á.
Thông thường, khu shophouse gồm các không gian kinh doanh, sinh sống, thư giãn và những khoảng xanh được lồng ghép khéo léo, mang đến cho khách hàng môi trường sống tiện nghi và những cơ hội kinh doanh thuận lợi.
Theo các chuyên gia bất động sản, sức hấp dẫn của shophouse nằm ở chỗ sản phẩm đánh vào 5 điểm nhấn mà mọi nhà đầu tư bất động sản quan tâm.
Thứ nhất, vị trí đất vàng, Thứ hai, được bảo chứng bằng thương hiệu danh giá, đẳng cấp. Thứ ba, tính thương mại vượt trội so với phần còn lại của thị trường. Thứ tư, số lượng hạn chế nên quý hiếm. Thứ năm, giá trị tài sản bền vững đồng thời có nhiều cơ hội tăng giá theo thời gian. Hiện tại, Vingroup đã phát triển mô hình shophouse tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ và nhanh chóng trở thành cơn sốt trên thị trường địa ốc, được đông đảo khách hàng đón nhận.
Bởi vậy, thị trường Thái Bình được dự báo sẽ xuất hiện làn sóng đầu tư mới với sự có mặt của tập đoàn Vingroup.