VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về Dân cư

VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về Dân cư
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ.

Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone.

Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, khách hàng có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone như sau:

1. Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:

- Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

2. Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT - Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). - Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra. - Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao” - Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT - Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). - Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra. - Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao” - Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn à Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được hỗ trợ.

Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được hỗ trợ.

VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
(PLVN) - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Ngoài ưu đãi hấp dẫn cho tất cả đơn hàng đặt cọc sớm, các khách hàng cá nhân đăng ký mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform còn được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm từ Xanh SM.

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng
(PLVN) -  Hưởng ứng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua , tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mới tương đương 750 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa An.

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm
(PLVN) - Với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Sở hữu mức lợi ích vượt trội hàng đầu thị trường, công nghệ tiên tiến trên nền tảng Ngân hàng số MyVIB thân thiện, an toàn, bảo mật cao, đã giúp 50.000 khách hàng đánh thức và tối ưu hóa hàng ngàn tỷ đồng dòng tiền nhàn rỗi.

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá
(PLVN) - Khu Nghỉ Dưỡng LAMORI Resort & Spa (tọa lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều diễn đàn khẳng định là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đẳng cấp. Nơi đây được đánh giá cao nhờ không gian sang trọng, hiện đại và đầy sức hút, mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các sự kiện của khách hàng.

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank
(PLVN) - Giấc mơ an cư lạc nghiệp của người trẻ Việt Nam không còn quá xa vời khi VPBank triển khai gói vay ưu đãi lãi suất, chỉ từ 5,2%/năm dành riêng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi. Với thời gian vay lên tới 25 năm, tỷ lệ vay tới 80% giá trị căn nhà gói vay sẽ trở thành một giải pháp tài chính linh hoạt, hấp dẫn với nhiều người.