VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về Dân cư

VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu Quốc Gia về Dân cư
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ.

Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone.

Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, khách hàng có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone như sau:

1. Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:

- Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

2. Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT - Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). - Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra. - Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao” - Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT - Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). - Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra. - Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao” - Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn à Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được hỗ trợ.

Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được hỗ trợ.

VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Đọc thêm

PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024
(PLVN) - Ngày 24/6/2024 tại Hà Nội, Báo Đầu tư vừa phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Top 50, Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 (VIE50, VIE10); Top 100 sản phẩm, dịch vụ đổi mới - sáng tạo - hiệu quả của năm 2024 (POY).

Honda Việt Nam mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn chào hè

Honda Việt Nam mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn chào hè
(PLVN) - Trong không khí náo nức cho mùa hè sôi động và đón chào năm học mới, Công ty Honda Việt Nam (HVN) mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn với chương trình khuyến mại “Rước quà đúng gu, phượt hè đúng đỉnh” (CTKM) nhằm tri ân tới tất cả các khách hàng đã luôn đồng hành và yêu mến thương hiệu Honda.

AIA Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

AIA Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm”
(PLVN) - Vừa qua tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (AIA Việt Nam) đã vinh dự được vinh danh ở 2 hạng mục là “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm” và “Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024”

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - Herbalife người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - Herbalife người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Sáng 23/6/2024, thành phố Quy Nhơn rực rỡ hơn mọi ngày, đón chào sự kiện VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia của hơn 8.000 VĐV ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là lần thứ 5 VnExpress Marathon được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Giải lần này có sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn và một số VĐV tham gia với mục tiêu hoàn thành cự ly.

Vedan Việt Nam phát động chiến dịch 'Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024'

Chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024” với sự tham gia của các lãnh đạo xã Phước Thái, VVC, FTS và Vedan Việt Nam.
(PLVN) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” Sáng ngày 29/06 tại xã Phước Thái (tỉnh Đồng Nai) Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp với tổ chức từ thiện Fly To Sky dưới sự bảo trợ của Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia và xã Đoàn Phước Thái thực hiện chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024”, góp phần bảo vệ môi trường và làm sạch xã Phước Thái.

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên
(PLVN) -  Ngày 01/7/2024, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định bổ nhiệm quản lý doanh nghiệp với sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Thế Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Napas và Mastercard triển khai chiến dịch khuyến mại toàn quốc, đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc

CTKM của Napas, Mastercard và Payoo triển khai tại Koi Thé
(PLVN) - Nhằm tiếp tục hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung - Shopping season trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc từ nay đến cuối năm 2024.

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho VĐV bóng rổ

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho VĐV bóng rổ
(PLVN) - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.

EVNHANOI khuyến nghị nhằm tránh tình trạng hóa đơn tăng cao

Khách hàng tra cứu chỉ số công tơ trên app EVNHANOI
(PLVN) -  Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.