VINAMILK vào top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á

VINAMILK vào top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á
(PLO) - Vào ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của Châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam. Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm & đồ uống của Châu Á ghi tên vào TOP10 của danh sách ASIA 300 năm nay.

Asia 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất Châu Á. Nikkei đã phân tích và đánh giá 327 công ty lớn nhất của 11 nền kinh tế trong khu vực dựa trên 4 tiêu chí: mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính. Đội ngũ đánh giá của Nikkei đã dựa trên các số liệu trong năm tài chính gần đây nhất, sau đó tiến hành đánh giá, phân tích tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính của các công ty này, bảng xếp hàng là đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của một doanh nghiệp. 

Với đội ngũ quản lý, cán bộ công nhân viên có trình độ cao và tâm huyết, cùng chiến lược phát triển bền vững là tập trung giữ vững thị trường trong nước song song với việc tìm kiếm cơ hội vươn ra thế giới, Vinamilk đã tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Từ vị trí thứ 20 năm 2016, Vinamilk đã có sự phát triển tốt và vươn lên xếp vị trí thứ 8 trong trong TOP10 doanh nghiệp lớn nhất, cùng với nhiều cái tên lớn như Alibaba Group Holding của Trung Quốc (số 6) và Tencent Holdings  (số 9), và nhà khai thác sân bay quốc gia Thái Lan (số 10).

Khởi đầu từ việc chỉ có 1 chủng loại sản phẩm là sữa đặc có đường, Vinamilk ngày nay đã trở thành công ty sữa lớn nhất nước với hơn 200 chủng loại sản phẩm và là công ty tiên phong trong ngành sữa tại Việt Nam nâng cao sự nhận thức và giúp hình thành thói quen sử dụng sữa như một phần của khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt. 

Không chỉ giữ vững và phát triển ổn định thị trường trong nước, Vinamilk những năm gần đây còn chú trọng việc mở rộng ra thế giới với doanh thu xuất khẩu năm 2016 đạt 258 triệu USD. Ngoài trụ sở chính đặt ở TP.HCM, 3 chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp Việt Nam (trong đó có 1 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn organic Châu Âu đầu tiên tại VN vừa được khánh thành vào tháng 03/2017), Vinamilk còn có các nhà máy tại nước ngoài như Mỹ (sở hữu 100% nhà máy Driftwood tại bang California), Campuchia (sở hữu 100% nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnompenh), New Zealand (sở hữu  22,8%) cùng 1 công ty con tại Ba Lan và văn phòng đại diện tại Thái Lan. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Úc, Thailand, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…

Vào tháng 05 và đầu tháng 06 năm 2017 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bình chọn uy tín trong và ngoài nước như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel và 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong hơn 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, đem niềm tự hào sữa Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới. 

Tạp chí Nikkei Asean Review (thuộc tập đoàn truyền thông Nikkei, chuyên phát hành và xuất bản những ấn phẩm tài chính có qui mô lớn nhất thế giới) là tạp chí có uy tín hàng đầu tại Châu Á cũng như Thế giới, luôn đem lại những thông tin về chính trị, kinh tế, kinh doanh và quan hệ quốc tế cho độc giả trong khu vực cũng như thế giới. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Panasonic Việt Nam xác lập kỷ lục trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất

Panasonic Việt Nam xác lập kỷ lục trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất

(PLVN) -  Ngày 18/3, Panasonic Việt Nam chính thức được xác lập kỷ lục “Đơn vị phát động và thực hiện thành công trồng 01 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất, thông qua chương trình “Sống khỏe - Góp xanh cùng Panasonic”. Đây không chỉ là cột mốc quan trọng đánh dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero của Panasonic mà còn là minh chứng cho cam kết dài hạn trong việc lan tỏa nhận thức sống bền vững tới cộng đồng.

Đọc thêm

Tập đoàn Bamboo Capital có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

Tập đoàn Bamboo Capital có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị
(PLVN) -  Ngày 19/3/2025, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã bầu ông Tan Bo Quan (Andy), quốc tịch Singapore, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025, thay thế cố Chủ tịch Kou Kok Yiow vừa qua đời ngày 08/3/2025.

Triển lãm Công nghệ Ghế massage

Khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm ghế massage tại Triển lãm (ảnh BTC)
(PLVN) - Tối ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, lần đầu tiên, cộng đồng Ghế Massage Việt Nam tổ chức triển lãm “Công nghệ ghế massage” để giới thiệu và cập nhật những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống mọi người.

Quảng Ninh: khởi công Dự án với tổng vốn đầu tư 690 triệu USD

Lễ khởi công Dự án Nhà máy Lite-On Quảng Ninh - giai đoạn 1, Dự án với tổng vốn đầu tư 690 triệu USD.
(PLVN) - Tại KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) vừa diễn ra Lễ khởi công Dự án Nhà máy Lite-On Quảng Ninh - giai đoạn 1, Dự án với tổng vốn đầu tư 690 triệu USD, chuyên sản xuất các sản phẩm linh kiện điện tử máy tính, các thiết bị và dụng cụ quang học …

Tổng giám đốc Hoàng Kim Khánh- Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu Mailisa

Tổng giám đốc Hoàng Kim Khánh- Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu Mailisa

(PLVN) -  Trong những năm qua, với vai trò là Tổng Giám đốc, ông Hoàng Kim Khánh đã đưa thẩm mỹ viện Mailisa trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành thẩm mỹ Việt Nam. Không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, ông còn nâng tầm dịch vụ, khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường và trong lòng khách hàng. 

Vinhomes ra mắt Boutique Collection – Mô hình thương mại dịch vụ siêu hiếm nâng tầm giá trị đầu tư

Vinhomes ra mắt Boutique Collection – Mô hình thương mại dịch vụ siêu hiếm nâng tầm giá trị đầu tư
(PLVN) -  Được quy hoạch tại 2 đô thị sầm uất của Vinhomes tại vùng lõi trung tâm hành chính - kinh tế mới phía Tây Hà Nội là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia , quỹ căn độc bản Boutique Collection không chỉ thiết lập chuẩn mực mới trên thị trường BĐS bán lẻ với trải nghiệm thương mại cao cấp mà còn nâng tầm giá trị đầu tư với tiềm năng tăng trưởng không giới hạn.

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời

VPBank đưa ra công cụ tối ưu tài chính, giúp tiền sinh tiền, lời sinh lời
(PLVN) -  Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 phút đăng ký, tiền nhàn rỗi trong tài khoản của khách hàng sẽ tự động sinh lời theo ngày với mức lợi suất cố định 3,5%/năm trên bất kể kỳ hạn hoặc mức tiền nào. Khách hàng sẽ được nhận tiền gốc và lãi đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, vẫn có thể chi tiêu khi cần.

Nhà sáng lập Vietsuccess nói về Siêu Lợi Suất VIB

Nhà sáng lập Vietsuccess nói về Siêu Lợi Suất VIB
(PLVN) - Không chỉ "nếm" nhiều “bài học” khi đầu tư chứng khoán, bất động sản, Nhà sáng lập Vietsuccess Trần Quốc Khánh chia sẻ, “bài học” về chi tiêu cũng chẳng dễ dàng: “Tiền nhàn rỗi nằm im là nỗi đau của nhiều người”.

Hành trình lan toả hạnh phúc của Acecook Happiness tại Huế

Acecook phối hợp với huyện đoàn A Lưới thực hiện công trình thắp sáng đường biên
(PLVN) - Vượt sương mù vùng cao, xuyên qua mưa lất phất, hành trình Acecook Happiness Concert 2025 dừng chân tại Huế và để lại những khoảnh khắc ấm áp, chan chứa tình người. Giá trị nhân văn mà Acecook Việt Nam mong muốn lan tỏa đã chạm đến trái tim của bà con vùng cao A Lưới và người dân Quảng Điền, nơi mỗi giai điệu cất lên đều mang theo sự sẻ chia và kết nối cộng đồng.