Vinamilk và Tetra Pak chính thức khởi động chương trình Sữa học đường 2016-2017

Các đại biểu tham dự chương trình cùng thực hiện nghi thức cắm ống hút vào hộp sữa để chính thức khởi động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Các đại biểu tham dự chương trình cùng thực hiện nghi thức cắm ống hút vào hộp sữa để chính thức khởi động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
(PLO) - Với kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường, trong những ngày cuối tháng 9, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu, đã chính thức làm lễ phát động Chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017 tại địa phương. 

Với khoảng nửa triệu học sinh sẽ được uống sữa tại nhà trường trong suốt năm học, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình Sữa học đường Quốc gia vừa mới được Chính phủ phê duyệt.

Dù thời gian triển khai khác nhau, nhưng Chương trình Sữa học đường tại các địa phương này đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Ban Tổ chức chương trình trao giải mô hình làm từ vỏ hộp sữa đẹp nhất cho các đơn vị đoạt giải
Ban Tổ chức chương trình trao giải mô hình làm từ vỏ hộp sữa đẹp nhất cho các đơn vị đoạt giải

Với Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình sữa học đường từ năm 2007, tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm mạnh từ 10% năm 2006 xuống còn 1,6% vào năm 2015 và SDD thể thấp còi giảm từ 4,7% năm 2012 xuống 2.7% năm 2015. Tại Bắc Ninh, nơi triển khai chương trình đầu tiên ở phía Bắc, tỷ lệ SDD nhẹ cân giảm từ 6,6% (2013) xuống còn 2,3% (2015); và SDD thấp còi giảm từ 8% (2013) xuống còn 3,8%.

Đồng Nai hiện là tỉnh thực hiện Chương trình Sữa học đường có quy mô lớn nhất: cho cả khối mầm non và một phần bậc tiểu học uống sữa. Tuy tại tỉnh Đồng Nai còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng và phức tạp nhưng chương trình cũng đã mang lại những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ SDD nhẹ cân năm 2013 ở mức 9% thì đã giảm còn 6,2%  năm 2015 và SDD thấp còi giảm từ 10% còn 7,5%.

Đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh mầm non Đồng Nai đã đến tham dự lễ phát động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh mầm non Đồng Nai đã đến tham dự lễ phát động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức

Bên cạnh đó, Chương trình Sữa học đường cũng đã góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp phụ huynh yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường, giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh. 

Tại lễ phát động chương trình của tỉnh Đồng Nai ngày 28/9, đại diện Bộ Y tế ghi nhận: “Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Ninh và Đồng Nai là những địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Sữa học đường rất bài bản và thành công. Điều này thể hiện tầm nhìn, sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của lãnh đạo, cán bộ và người dân tới việc xây dựng con người, tài sản quý giá nhất của địa phương mình. Tôi tin chắc rằng sự thành công của mô hình này sẽ nhanh chóng được lan tỏa tới tất cả những tỉnh thành khác để cùng hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình Sữa học đường quốc gia.”

Ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường tại ngày hội
Ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường tại ngày hội

Vinamilk, với kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan đặc biệt là Bộ Y Tế để triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, năm 2016 Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận), căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình sữa học đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng
Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng

Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 40 năm, Vinamilk cũng đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, tổng số tiền 20 tỷ đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 sẽ tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

Và nếu tính từ năm học 2007-2009, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sẽ là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Các bé trường mầm non An Bình, Biên Hòa đang cùng nhau tham gia các trò chơi vui nhộn cùng nghệ sĩ hài Xuân Bắc trong ngày hội sữa học đường do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Các bé trường mầm non An Bình, Biên Hòa đang cùng nhau tham gia các trò chơi vui nhộn cùng nghệ sĩ hài Xuân Bắc trong ngày hội sữa học đường do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức

Chương trình Sữa học đường trên thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm. Tại Châu Á, Nhật Bản chương trình được coi là hình mẫu thần kỳ trong việc cải thiện tầm vóc. Được bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước, chương trình Sữa học đường đã giúp tăng chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1m50, thấp gần nhất Châu Á, lên mức 1m72 ngày nay. Trong khi đó, thanh niên Việt Nam hiện tại bị thấp lùn nhất Châu Á.

Chính vì vậy, việc triển khai Chương trình Sữa học đường là rất cấp thiết nếu Việt Nam muốn cải thiện giống nòi và chất lượng nhân lực.

Không chỉ với Đồng Nai, Vinamilk là đơn vị đã luôn đồng hành cùng với Chương trình Sữa học đường của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Bắc Ninh ngay từ những ngày đầu. Với bề dầy kinh nghiệm gần 10 năm và năng lực thực hiện đã giúp Vinamilk hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình an toàn và hiệu quả. 

Sau 3 năm thực hiện chương trình Sữa học đường rất thành công tại tỉnh Đồng Nai, các cô trò của trường mầm non trong tỉnh đã sáng tạo rất nhiều mô hình được làm từ vỏ hộp sữa, thông qua việc tái sử dụng vỏ hộp sữa rất hữu ích này các cô trò mầm non tỉnh Đồng Nai còn thể hiện hành động đẹp đó chính là bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải
Sau 3 năm thực hiện chương trình Sữa học đường rất thành công tại tỉnh Đồng Nai, các cô trò của trường mầm non trong tỉnh đã sáng tạo rất nhiều mô hình được làm từ vỏ hộp sữa, thông qua việc tái sử dụng vỏ hộp sữa rất hữu ích này các cô trò mầm non tỉnh Đồng Nai còn thể hiện hành động đẹp đó chính là bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ nhiều năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ xung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao.”.

Bên cạnh đó, Chương trình Sữa học đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) – đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các Chương trình Sữa học đường tại 56 quốc gia.

Trong năm 2015, hơn 70 triệu trẻ em trên thế giới đã được cung cấp sữa và thức uống dinh dưỡng đựng trong bao bì của Tetra Pak từ khuôn khổ Chương trình Sữa học đường.

Ông Robert Graves, Tổng giám đốc công ty Tetra Pak cho biết: “Công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng của Tetra Pak đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Chương trình Sữa học đường trên toàn cầu, bởi công nghệ này giúp mang các hộp sữa an toàn, chất lượng tới cho học sinh ở bất cứ nơi đâu. Tetra Pak cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan nhằm xây dựng và hỗ trợ Chương trình Sữa Học đường phát triển bền vững tại Việt Nam.”

Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn của trẻ cần rất nhiều vi chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, tạo nền tảng tốt cho tương lai của trẻ về sau. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế và nhận thức chưa cao, trẻ em Việt Nam đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, tỷ lệ tới 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Uống sữa được các chính phủ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như là một biện pháp hữu hiệu để bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng thiếu hụt, giúp cải thiện thể trạng, hệ miễn dịch, tiêu hóa cho trẻ.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.