Vinamilk mở rộng đầu tư ra thị trường thế giới

Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Campuchia
Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Campuchia
(PLO) - Nằm trong chiến lược phát triển thành 1 trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, hôm 25/5 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk tại Phnompenh, Vương quốc Campuchia sau 10 năm thâm nhập và tìm hiểu thị trường này.

Liên tiếp mở rộng đầu tư

Sau gần 40 năm xây dựng phát triển, Vinamilk hiện đang là thương hiệu chiếm lĩnh thị trường sữa với thị phần khoảng 53%. Theo số liệu báo cáo năm 2015, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 40.223 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2014. 

Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hoá cao ngang tầm khu vực và thế giới. Hiện nay, Vinamilk đã có 13 nhà máy trên cả nước với công suất ước đạt 1200 triệu lít sữa/năm trong vòng 5 năm tới. 

Bên cạnh việc liên tục mở rộng và chiếm lĩnh thị trường trong nước, Vinamilk còn tăng cường mở rộng thị trường thế giới. Công ty đã đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên 40 quốc gia với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dự kiến đạt 10 - 15%/năm.

Mới đây nhất, hôm 25/5 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Phnompenh, Vương quốc Campuchia sau 10 năm thâm nhập và tìm hiểu thị trường này. Nhà máy toạ lạc trong Đặc khu kinh tế Phnompenh với tổng diện tích gần 30.000 m2, vốn đầu tư khoảng 23 triệu USD. Khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy sẽ đạt công suất mỗi năm trên 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc. Kế hoạch doanh thu của nhà máy vào năm 2015 là khoảng 35 triệu USD, đến năm 2017 sẽ đạt khoảng 54 triệu USD.

Tại thời điểm hiện tại, Angkor Milk là nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia. Với vị thế đặc biệt này, Angkor Milk được đầu tư nhằm mục tiêu cung cấp cho người dân Campuchia những sản phẩm sữa được sản xuất tại chính nước này với chất lượng quốc tế, giá thành hợp lý. 

Tại lễ khánh thành Nhà máy Angkor, Ông Đoàn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Nhà máy Sữa Angkor đại diện Nhà máy đã gửi đến cho trẻ em nghèo của Phnom Penh 500 thùng sữa nước trị giá tương đương 10.000 USD để góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Campuchia
Tại lễ khánh thành Nhà máy Angkor, Ông Đoàn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Nhà máy Sữa Angkor đại diện Nhà máy đã gửi đến cho trẻ em nghèo của Phnom Penh 500 thùng sữa nước trị giá tương đương 10.000 USD để góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Campuchia

Mục tiêu duy trì và mở rộng vị thế

Giống như các Nhà máy khác đang được vận hành bởi Vinamilk, Nhà máy sữa Angkor được xây dựng đồng bộ từ khâu nạp-chế biến-chiết rót cho đến đóng gói thành phẩm và được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak (Thụy Điển) để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối liên thông đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm và Môi trường.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, bà Men Sam On – Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm bộ trưởng bộ quan hệ Quốc hội, Thượng viện và thanh tra vương quốc Campuchia cho rằng, việc xây dựng nhà máy sữa Angkor đã thể hiện được tình hữu nghị lâu dài và gắn bó giữa hai nước Campuchia và Việt Nam. Nhà máy sữa Angkor ra đời sẽ không chỉ góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia mà còn đem lại lợi ích lâu dài trong việc phát triển thể chất và trí tuệ cho người dân, đặc biệt là trẻ em – đối tượng luôn được các quốc gia quan tâm nhất. 

"Tôi hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến về sự hợp tác này của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và công ty BPC – đối tác tại Campuchia và mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những dự án có tầm quan trọng về kinh tế và xã hội sẽ được triển khai tại đây”, bà Men Sam On nhấn mạnh.

Phát biểu tại một buổi gặp gỡ diễn ra gần đây, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk từng khẳng định, không dừng lại ở 3 nhà máy đầu tư tại 3 quốc gia cũng như sản phẩm sữa đã có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới, trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ tập trung đầu tư và mở rộng ra thị trường thế giới nhiều hơn nữa.

“Vinamilk đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và nâng cao vị thế tại Việt Nam cũng như trở thành 1 trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới với doanh số 3 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu đề ra, Vinamilk không ngừng đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng các nguồn lực sẵn có và không ngừng phát triển nỗ lực vươn cao hơn trên thị trường trong nước và vươn xa hơn ra các thị trường nước ngoài”, lãnh đạo công ty cũng từng cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR' lần thứ 6 liên tiếp

(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong “Lễ tôn vinh Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2024.

Đọc thêm

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.