Vinamilk: Hành trình sữa Việt vươn ra toàn cầu

Sản phẩm sữa Vinamilk có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 1997.
Sản phẩm sữa Vinamilk có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 1997.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chạm mốc xuất khẩu 2,5 tỉ USD vào quý 2 năm 2021, Vinamilk đã đưa hành trình khát vọng mang sản phẩm sữa ‘Made in Vietnam’ vươn ra toàn cầu bằng bằng niềm tự hào thương hiệu Việt.

Có thể nói, trong 45 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã chinh phục 56 thị trường thế giới sau hơn hai thập niên.

Hành trình chông gai mang về hàng tỉ USD cho đất nước

Cách đây hơn 25 năm, vào năm 1997, khi lô sữa bột đầu tiên có mặt tại thị trường Trung Đông bằng cái tên "Dielac" - sản phẩm sữa bột, bột dinh dưỡng trẻ em, ít ai nghĩ rằng chỉ một thời gian sau, những "Sữa đặc Ông Thọ", "Sữa đặc Ngôi sao phương Nam", "Sữa chua trái cây Vinamilk", hay "Sữa hạt" đã dần quen thuộc với người tiêu dùng quốc tế trải khắp các châu lục thế giới.

Để làm được điều này, định vị thương hiệu bằng chính sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quốc tế là điều đầu đầu tiên mà Vinamilk thực hiện khi tiếp cận thị trường mới.

Ông IVAN TAN (đối tác tại Singapore): “Trong gần 2 năm khó khăn do dịch Covid-19, Vinaminlk không chỉ đồng hành, chia sẻ các khó khăn mà còn hỗ trợ chúng tôi chuyển đổi sang hình thức kinh doanh sang thương mại điện tử. Nhờ đó, tình hình kinh họa hiện nay rất tích cực. Trong năm 2021, chúng tôi nhập khẩu thêm nhiều loại sản phẩm mới từ Vinamilk và nhận được các tín hiệu tốt từ người tiêu dùng khi giới thiệu ra thị trường”

Hay với thị trường Trung Quốc, từ sự thích thú đối với các sản phẩm "sữa chua kiểu Việt Nam", Vinamilk tiếp cận thành công với người tiêu dùng ở quốc gia đông dân nhất hành tinh này khi họ sang Việt Nam du lịch.

Còn ở Hàn Quốc, sau khi được thuyết phục bởi chất lượng của những sản phẩm truyền thống như sữa đặc Ông Thọ, đối tác tại đây đã mạnh dạn nhập thêm sản phẩm mới là sữa hạt, trà sữa và cho biết chính chất lượng sản phẩm, hương vị thơm ngon, đậm đà đã quyết định cho việc hợp tác.

Chất lượng quốc tế và uy tín ở mọi thị trường

“Với triết lý đồng hành và đặt chữ tín lên hàng đầu, đến nay Vinammilk không chỉ có chỗ đứng ở nhiều quốc gia mà còn ở những thị trường đòi hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt”, ông Võ Trung Hiếu, giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk, chân thành chia sẻ.

Chưa kể, sự chủ động tiếp cận các quy chuẩn quốc tế và đạt được những chứng nhận toàn cầu cũng được Vinamilk xây dựng chiến lược với tầm nhìn rộng, nên hiện nay các trang trại và nhà máy trực thuộc đều đạt các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận đạt chuẩn Global GAP, Organic châu Âu/Mỹ, Organic Trung Quốc, Halal, FDA, Organic... sản phẩm gần như đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn của nhiều thị trường khó tính.

“Tôi luôn nghĩ mình là một mắt xích trong chuỗi giá trị, cứ làm tốt về giá, chất lượng và dịch vụ thì trước sau cũng chinh phục được thị trường xuất khẩu”, bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ.

Với các thị trường mới, tiềm năng, công tác đầu tư R&D, nghiên cứu hay nắm bắt xu hướng tiêu dùng luôn được đặc biệt chú trọng trong quá trình xây dựng quan hệ với các đối tác để mở rộng thị trường. Những sản phẩm sữa yến, sữa tươi xuất khẩu sang Singapore, sữa hạt "bay" sang Hàn Quốc, hay sữa chua uống "trụ" vững ở thị trường Trung Quốc... đã phần nào minh chứng sự bứt phá trong hành trình chinh phục người tiêu dùng khắp thế giới của người tiên phong mang dấu ấn sữa Việt ra "đấu trường" quốc tế.

Nỗ lực không ngừng nghỉ này càng đậm nét hơn khi Vinamilk vượt 6 hạng để đứng vươn lên vị trí thứ 36 trong "Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới" vào tháng 4-2021. Và mục tiêu lọt top 30 tiếp tục là điểm chinh phục mới cho chặng đường mới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).