Vinamilk giữ phong độ 9 năm liên tiếp trong ‘Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam’

Bên cạnh giữ vững thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh quốc tế của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng tích cực dù gặp khó khăn chung do dịch COVID-19.
Bên cạnh giữ vững thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh quốc tế của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng tích cực dù gặp khó khăn chung do dịch COVID-19.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021, đồng thời đứng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng của bảng xếp hạng, lần thứ 9 liên tiếp Vinamilk có tên trong danh sách thường niên do Forbes Việt Nam đánh giá, xếp hạng.

Với Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021 do tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố trong bối cảnh hơn một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn nằm trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu, lẫn giữ vị trí số 1 ở ngành hàng tiêu dùng về doanh thu và lợi nhuận trong số các doanh nghiệp niêm yết được Forbes Việt Nam vinh danh, “thể hiện bản lĩnh chèo lái của các doanh nhân, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế”.

Tác động của đại dịch làm xáo trộn hoạt động kinh doanh giữa các ngành nghề, nhưng dường như không tác động nhiều đến Vinamilk, dù kết quả xếp hạng ghi nhận nhiều thay đổi của không ít vị trí trong top 10 so với danh sách 2020.

Dữ liệu của Forbes Việt Nam ghi nhận 50 công ty trong danh sách năm 2021 đạt tổng doanh thu hơn 1.219 ngàn tỉ đồng, tăng 8,7% so với 50 công ty trong danh sách xếp hạng năm 2020. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của 50 công ty tăng đến 26%, lên 174.482 tỉ đồng.

Các tiêu chí bình chọn không chỉ dựa trên kết quả kinh doanh tốt nhất, mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp, vị thế công ty trong ngành, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành...

Riêng Vinamilk, nhờ các hoạt động kinh doanh bền vững cùng những chiến lược ứng phó phù hợp với các thách thức do dịch COVID-19, doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng này không chỉ phát triển các dự án M&A, liên doanh, đầu tư mới hướng đến mở rộng, mà còn đa dạng hóa nhiều lĩnh vực hoạt động đẩy mạnh kinh doanh ở thị trường nước ngoài.

Điều này đã giúp Vinamilk tăng liền 6 hạng trên bảng xếp hạng 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36, và là đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á trong danh sách công bố gần đây.

Tại thị trường nội địa, dù là mặt hàng thiết yếu, ngành sữa trong nước vẫn phải đối mặt với các khó khăn từ dịch COVID-19 khi mức tăng trưởng âm (-) 6% trong năm 2020, với 32,1 triệu người bị ảnh hưởng tiêu cực, thu nhập bình quân của người lao động giảm 2,3% so với năm 2019.

Tuy nhiên, Vinamilk vẫn giữ được thị phần, dẫn đầu thị trường ở nhiều phân khúc chính như sữa nước, sữa đặc, sữa bột trẻ em, sữa chua ăn…

Sự linh hoạt trong kinh doanh, nền tảng về năng lực sản xuất - cung ứng cùng tài chính vững mạnh đang là những lợi thế dài hạn giúp Vinamilk ổn định trong nhiễu động, sẵn sàng cho cơ hội phát triển khi đại dịch được kiểm soát bởi chiến lược vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng.

Song song đó, hoạt động phát triển bền vững hiện được công ty chú trọng như là một trong các chiến lược trọng tâm khi trở thành doanh nghiệp tiên phong gắn mục tiêu và hoạt động chiến lược với chương trình “Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc" (17 Sustainable Development Goals), cũng như “Khung phát triển bền vững ngành sữa (DSF)”.

Đơn cử như về khía cạnh năng lượng bền vững, từ cuối năm 2020, Vinamilk đầu tư để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại toàn bộ trang trại trên toàn quốc. Tổng công suất của dự án có thể đạt hơn 54 MWp, giúp tái tạo gần 70 triệu kWh điện năng/năm.

Năm 2021, cổ đông của Vinamilk đã thông qua mục tiêu doanh thu lên đến 62.160 tỉ đồng cùng lợi nhuận sau thuế ở mức 11.240 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng doanh thu 4,1% và lợi nhuận giữ ổn định so với cùng kỳ.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.