Vinamilk 3 năm liền lọt top thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho Ông Phan Minh tiên – Giám đốc điều hành Vinamilk
Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho Ông Phan Minh tiên – Giám đốc điều hành Vinamilk
(PLO) - Vào ngày 24/05/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5. Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực Thực Phẩm. 

Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như Thực phẩm, Thức uống, Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15,300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà. 

Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar đó là bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận Người tiêu dùng (Consumer Reach Point – CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng. 

Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu Thực Phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm, điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - Ông Thọ của nhà sản xuất Vinamilk là một gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở Nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%. Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở Thành thị lên vị trí thứ 6, một phần nhờ vào việc các dịp sử dụng sản phẩm đa dạng hơn. Trong cả phân khúc Thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Những con số đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mai điện tử & ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc Mơ Sữa Việt, giới thiệu sản phẩm Sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao Việt Nam… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Sữa Học Đường… 

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí Top 1, một điểm đặc biệt khác là năm nay, Bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes. Bên cạnh những giải thưởng trong nước như  “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”,  “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của chúng ta về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Lễ ký kết tổng đại lý phân phối dự án Sundora Tower Đà Nẵng: Khởi đầu cho một biểu tượng mới bên bờ sông Hàn

Lễ ký kết tổng đại lý phân phối dự án Sundora Tower Đà Nẵng: Khởi đầu cho một biểu tượng mới bên bờ sông Hàn

(PLVN) - Đây hợp tác chiến lược giữa hai “ông lớn” trong ngành bất động sản – Tập đoàn Minh Minh và Tập đoàn Phúc Hoàng Nguyên (chủ đầu tư ) – nhằm phân phối và phát triển dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ lưu trú cao cấp ngay trung tâm thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Đọc thêm

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng
(PLVN) - Tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025, trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vẫn tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới.

Quý I, PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

Quý I, PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Theo báo cáo tài chính quý I/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River: Sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa

M Landmark nổi bật bên dòng sông Hàn thơ mộng – nơi đặt khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River, biểu tượng nghỉ dưỡng quốc tế giữa lòng Đà Nẵng
(PLVN) -  Khi thương hiệu khách sạn toàn cầu Marriott “chạm” vào mảnh đất sông Hàn, một biểu tượng mới đã hiện hữu giữa lòng Đà Nẵng. Courtyard by Marriott Danang Han River không chỉ là một khách sạn – mà là sự giao hòa tinh tế chuẩn mực nghỉ dưỡng quốc tế và những nét văn hóa bản địa, mở ra trải nghiệm đẳng cấp trong từng chi tiết.

Sacombank thay đổi nhân sự cấp cao

Sacombank thay đổi nhân sự cấp cao
(PLVN) - Hội đồng quản trị Sacombank (HĐQT) đã thông qua quyết định thôi nhiệm vị trí Tổng giám đốc của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm và tuyển dụng, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nhung làm Quyền Tổng giám đốc nhằm đảm bảo hoạt động Sacombank được xuyên suốt, ổn định. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Ngân hàng.

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges
(PLVN) -  Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges – hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà
(PLVN) -  Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã quản lý được 65.549 nhà trọ với 1.467.649 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được cấp định mức sử dụng điện, trong đó 26.011 nhà trọ được áp giá bậc thang sinh hoạt bậc 3 theo QĐ số 1279/QĐ-BCT ngày 9/5/2025.

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam
(PLVN) -  Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả cho các cơ quan, tổ chức thuộc khu vực công; đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước.

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)
(PLVN) - Chào đón mùa du lịch hè 2025, Vietjet chính thức mở bán hai đường bay quốc tế mới từ thủ đô Hà Nội đến Thành Đô và Tây An (Trung Quốc), với chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh vào ngày 1/7/2025. Giá vé ưu đãi từ 0 đồng (*) đang được mở bán tại website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air.

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?
(PLVN) -  Là doanh nghiệp trẻ, hoạt động theo một mô hình kinh doanh khác lạ, trong mảng thị trường còn chịu nhiều định kiến nhưng F88 lại thường xuyên nhận sự trợ vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế. Vậy điều gì khiến họ trở nên hấp dẫn trong mắt các quỹ ngoại?

Sử dụng điện hiệu quả: Công sở đi trước, cộng đồng theo sau

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu sử dụng điện liên tục gia tăng, đặc biệt trong những tháng cao điểm nắng nóng, việc thực hành tiết kiệm điện không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp bách đối với toàn xã hội. Trong đó, nhóm khách hàng công sở, khối hành chính sự nghiệp cần đóng vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025
(PLVN) - Nối tiếp thành công của những năm trước, SonKim Land tiếp tục được vinh danh với 5 giải thưởng nổi bật tại Asia Pacific Property Awards 2025 (Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương) do tập đoàn Property Guru tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án.
(PLVN) - Vừa qua, Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới, thông báo ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.