Vinamilk 3 năm liền lọt top thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam

Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho Ông Phan Minh tiên – Giám đốc điều hành Vinamilk
Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho Ông Phan Minh tiên – Giám đốc điều hành Vinamilk
(PLO) - Vào ngày 24/05/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5. Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực Thực Phẩm. 

Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như Thực phẩm, Thức uống, Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15,300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà. 

Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar đó là bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận Người tiêu dùng (Consumer Reach Point – CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng. 

Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu Thực Phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm, điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - Ông Thọ của nhà sản xuất Vinamilk là một gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở Nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%. Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở Thành thị lên vị trí thứ 6, một phần nhờ vào việc các dịp sử dụng sản phẩm đa dạng hơn. Trong cả phân khúc Thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Những con số đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mai điện tử & ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc Mơ Sữa Việt, giới thiệu sản phẩm Sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao Việt Nam… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Sữa Học Đường… 

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí Top 1, một điểm đặc biệt khác là năm nay, Bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes. Bên cạnh những giải thưởng trong nước như  “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”,  “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của chúng ta về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2025 Novaland: Theo dõi sát thị trường, Novaland nỗ lực tái cấu trúc, tháo gỡ pháp lý để phục hồi

Ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland phát biểu khai mạc Đại hội.
(PLVN) -  Ngày 24/04/2025, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2024, thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2025 và chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2030. Đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, Novaland sẽ tiếp tục tái cấu trúc, nỗ lực tháo gỡ pháp lý dự án, kiện toàn quản trị - điều hành, chuyển đổi số và từng bước triển khai lộ trình ESG hướng tới phát triển bền vững.

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card
(PLVN) - Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đồng hành cùng khách hàng trong quản lý phụ tải và tiết kiệm điện

Tuyên truyền đến người dân để sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
(PLVN) - Năm 2025, thời tiết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều đợt nắng nóng cực đoan kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được dự báo sẽ tăng cao. Trong bối cảnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã và đang chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Những nỗ lực này không chỉ góp phần bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục mà còn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà Lãnh đạo IT của năm'

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà Lãnh đạo IT của năm'
(PLVN) - Mới đây, tại Chương trình “Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025” (WFIS 2025), ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Giám đốc Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo VietinBank đã được vinh danh với Giải thưởng “IT Maestro of the year - Nhà Lãnh đạo IT của năm”.

PVFCCo - Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo - Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh
(PLVN) - Ngày 23/4/2025, tại Trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ), PVFCCo – Phú Mỹ và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Sự kiện có sự tham dự của Ban Lãnh đạo hai bên cùng sự góp mặt của các đại diện đối tác công nghệ và tài chính uy tín hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng xanh.

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng Tương lai

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng Tương lai
(PLVN) - BIDV MetLife vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới: Quà tặng Tương lai - sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Liên kết chung đóng phí một lần. Đây là giải pháp toàn diện, được BIDV MetLife thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu về bảo vệ, tích lũy và chuyển giao tài sản linh hoạt cho khách hàng.

'Sống chất, đầu tư phất' tại Asia Vibe - Tâm điểm lễ hội của thành phố biên mậu

'Sống chất, đầu tư phất' tại Asia Vibe - Tâm điểm lễ hội của thành phố biên mậu
(PLVN) -  Phân khu Asia Vibe thuộc khu đô thị Vinhomes Golden Avenue đang trở thành tâm điểm sống, đầu tư sôi động bậc nhất TP Móng Cái (Quảng Ninh) . Chuỗi l ễ hội mùa hè đặc sắc cùng các tiện ích cao cấp đã đi vào vận hành tạo nên một “phố hội” đúng nghĩa , không chỉ thu hút cư dân mà còn níu chân hàng ngàn du khách .

EVNHANOI đảm bảo cung ứng điện an toàn trong dịp lễ 50 năm Giải phóng miền Nam

EVNHANOI bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện hoặc máy phát điện dự phòng tại các địa điểm đặc biệt quan trọng.
(PLVN) -  Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025) và ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2025).

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (26/04/1957 - 26/04/2025), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình khuyến mại Siêu hội bảo hiểm, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2025.

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực
(PLVN) - Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.

FPT công bố hợp tác và đầu tư chiến lược với Sumitomo và SBI Holdings

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Nhà sáng lập Tập đoàn FPT cùng Ông Yoshitaka Kitao – Giám đốc Đại diện, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SBI Holdings; và Ông Toshikazu Nambu – Giám đốc, Phó Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo, trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
(PLVN) -  Tập đoàn Công nghệ FPT công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn SBI Holdings - hai Tập đoàn kinh doanh tài chính và công nghiệp hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản, nhằm tăng tốc ứng dụng AI Trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của FPT AI Factory, góp phần phát triển AI có chủ quyền tại Nhật Bản.