Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

Ngày 30/7, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo như xếp hạng này, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ đô la Mỹ.

Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.

Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ đô la Mỹ lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Vinamilk năm nay cho thấy chiến lược phát triển bền vững và đúng đắn của doanh nghiệp, sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên để giữ vững ngôi vị số 1 ngành sữa tại Việt Nam.

Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam
Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 04/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018).

Ngay sau đó, tháng 05/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. Gần đây nhất, Vinamilk cũng vinh dự nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỷ USD. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy.
Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

“Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình”, Forbes Việt Nam cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

Đại diện VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025 cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile (đầu tiên bên phải).
(PLVN) - Ngày 19/4/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA). Tại buổi Lễ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh với 5 sản phẩm ngân hàng số tiêu biểu gồm: VietinBank iPay Mobile, Giải ngân online, digiGOLD, VietinBank eFAST XMATE và VietinBank Genie.

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

Số hóa để phục vụ khách hàng tại Tổng công ty Điện lực TP HCM

Hình ảnh tuyên truyền App
(PLVN) - Trong quá trình đồng hành với sự phát triển của TP HCM trong 50 năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số tiến tiến, hiện đại vào công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng để đáp ứng mọi nhu cầu về điện của khách hàng “mọi lúc – mọi nơi – mọi việc”.

6 Hệ thống công nghệ, sản phẩm dịch vụ của Agribank xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Đại diện Agribank nhận Cup và chứng nhận sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm , công nghệ thông tin Việt Nam - Giải thưởng Sao Khuê 2025.
(PLVN) - Ngày 19/4/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 khi có tới 6 hệ thống công nghệ và sản phẩm dịch vụ được vinh danh trên nhiều lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp đặc thù, quản trị tài sản, dữ liệu số và tiện ích số. Đây là năm Agribank đạt thành tích nổi bật nhất từ trước đến nay tại giải thưởng danh giá này.

5 năm liên tiếp, Sacombank khẳng định vị thế tại giải thưởng Sao Khuê

5 năm liên tiếp, Sacombank khẳng định vị thế tại giải thưởng Sao Khuê
(PLVN) - Sacombank vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, với danh hiệu Xếp hạng 5 sao dành cho Ứng dụng Sacombank Pay, thuộc lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Sacombank nhận giải thưởng danh giá này, tiếp tục khẳng định năng lực sáng tạo, chất lượng dịch vụ vượt trội và vị thế tiên phong trong chuyển đổi số.

BIDV RUN - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

Các vận động viên tham gia chương trình “BIDV RUN - Vì cuộc sống Xanh” năm 2025
(PLVN) - Sáng 20/4/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV RUN - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5. Chương trình nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.

BIZ MBBank giành 'hattrick' tại Sao Khuê 2025 nhờ ứng dụng AI và dữ liệu lớn

MB xuất sắc giành cùng lúc ba hạng mục giải thưởng tại Sao Khuê 2025.
(PLVN) - Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – giải thưởng danh giá hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đặc biệt, nền tảng ngân hàng số dành riêng cho doanh nghiệp – BIZ MBBank – đã xuất sắc giành cùng lúc ba hạng mục giải thưởng, đánh dấu bước đột phá trong chiến lược số hóa toàn diện và cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

'Đệ nhị thiên sơn' sẽ được đánh thức

'Đệ nhị thiên sơn' sẽ được đánh thức
(PLVN) -  Với độ cao 837 mét, cao thứ hai ở vùng Nam Bộ chỉ sau núi Bà Đen ở Tây Ninh, Núi Chứa Chan không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc cùng những lễ hội đậm chất truyền thống. Những tiềm năng ấy rất cần được đánh thức.

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng
(PLVN) -  Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.