Viglacera 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong gần 50 năm xây dựng và trưởng thành Tổng công ty Viglacera - CTCP không chỉ là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, mà còn là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Sản phẩm gạch lát nền Viglacera mang đến vẻ đẹp sang trọng cho mọi công trình. Sản phẩm gạch lát nền Viglacera mang đến vẻ đẹp sang trọng cho mọi công trình.

Tiên phong công nghệ xanh

Công ty Gạch ngói sành sứ xây dựng, tiền thân của Tổng công ty Viglacera, được thành lập năm 1974 theo Quyết định số 366/BXD, trên cơ sở sát nhập 18 nhà máy, xí nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung thủ công. Việc đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất được ứng dụng từ lò vòng, lò đứng đến giải pháp lò nung tuynel và tiến đến đầu tư dây chuyền công nghệ của Italia, các sản phẩm gạch ngói đất sét nung cao cấp đã được ra đời tại Viglacera.

Ra đời trong bối cảnh đất nước vừa trải qua cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, còn nhiều gian khó, chưa mở cửa hội nhập. Những sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) do Viglacera sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về vật liệu cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước. Liên tục trong hành trình 47 năm xây dựng và phát triển, Viglacera giữ vị trí “người dẫn đường” trong sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam.

Năm 1990, những mét vuông kính xây dựng đầu tiên ra đời tại Nhà máy Kính Đáp Cầu Viglacera, mở đầu cho ngành công nghiệp sản xuất kính tấm xây dựng ở Việt Nam. Sau việc liên doanh với Nhật tại Nhà máy Kính nổi năm 1994, đến năm 2000, Viglacera đã đầu tư Nhà máy Kính nổi tại Bình Dương và làm chủ được dây chuyền sản xuất.

Viglacera 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển ảnh 1

Một số sản phẩm gốm xây dựng Viglacera.

Viên gạch ốp lát Ceramic đạt tiêu chuẩn châu Âu lần đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất năm 1994 tại Nhà máy của Viglacera, dẫn đầu cho công cuộc cải tiến kỹ thuật sản xuất và là tiền đề cho sự phát triển toàn ngành gạch ốp lát tại Việt Nam. Đến nay, Viglacera đã có tổng 7 nhà máy sản xuất gạch ốp lát Ceramic và Granite trên toàn quốc.

Năm 1998, Nhà máy Sứ Thanh Trì của Viglacera đã cho ra mắt sản phẩm sứ vệ sinh đầu tiên của Việt Nam theo dây chuyền công nghệ Italia. Đến nay, Tổng công ty Viglacera đã có 4 nhà máy sản xuất với hơn 2 triệu sản phẩm/năm, đồng bộ sản phẩm với Nhà máy sen vòi, công suất 500.000 sản phẩm/năm.

Năm 2016, Nhà máy sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được đặt tại Công ty Kính nổi Viglacera. Tại đây, những mét vuông kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam được ra đời. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của CHLB Đức, công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới.

Sản phẩm Tấm panel và Gạch bê tông khí được sản xuất trên công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới của CHLB Đức chính thức ra đời tại Nhà máy gạch Bê tông khí Viglacera năm 2018. Đây là thành quả của đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm VLXD tiên tiến, thân thiện môi trường.

Trong quá trình hoạt động, Công ty đã nhiều lần đổi tên và thay đổi mô hình hoạt động. Năm 1993, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng được thành lập. Đến năm 2006, Tổng công ty được đổi tên thành Tổng Công ty Viglacera, hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con. Tổng công ty Viglacera tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất năm 2014, chính thức chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần (tên gọi hiện nay là tên gọi Tổng Công ty Viglacera – CTCP). Đây là dấu mốc quan trọng mở ra mô hình hoạt động mới.

Gần 50 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Viglacera đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất VLXD tại Việt Nam và cũng có những bước tiến táo bạo trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản, đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam.

Định hướng trở thành doanh nghiệp đa quốc gia, hoạt động sản xuất kinh doanh trên 2 lĩnh vực cốt lõi như trên thì riêng với ngành VLXD, Viglacera luôn mang đến cho khách hàng giải pháp xây dựng đồng bộ với các sản phẩm công nghệ xanh, hiện đại và thân thiện, nâng tầm thương hiệu Viglacera trên thị trường Việt Nam.

Luôn kiên định với ngành nghề cốt lõi

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư, sản xuất các sản phẩm mới trong lĩnh vực VLXD và đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển các loại vật liệu xanh, vật liệu thân thiện với môi trường, Viglacera đã đóng góp một vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. VLXD của Viglacera được sản xuất bằng công nghệ cao, giảm tối thiểu việc tác động xấu đến môi trường.

Các sản phẩm của Viglacera đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân, theo nhiều phân khúc thị trường khác nhau, đóng góp lớn vào doanh thu xuất khẩu chung của cả nước.

Viglacera chú trọng đa dạng hóa sản xuất và sản phẩm nhằm cung cấp trọn gói và đồng bộ các loại VLXD cho các dự án lớn tại thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Hiện sản phẩm VLXD của Viglacera đang được lắp đặt trong nhiều công trình lớn tại Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn về thẩm mỹ, chất lượng và bền vững. Bên cạnh đó, với 40 đơn vị thành viên và khoảng 300 showroom, đại lý, Viglacera đã giải quyết công ăn việc làm cho gần 12.000 lao động, các sản phẩm của Viglacera đã xuất khẩu sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường lớn như EU, Australia, Nhật, Nga, ASEAN…

47 năm xây dựng và phát triển, Viglacera ngày càng lớn mạnh hơn, các chỉ tiêu vốn điều lệ, doanh thu, lợi nhuận, liên tục tăng trưởng. Viglacera được cho là một trong những doanh nghiệp ít chịu tác động của nền kinh tế thị trường. Ngay trong những năm khủng hoảng kinh tế 2012-2013, đặc biệt khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh VLXD và bất động sản thì Viglacera vẫn giữ nhịp độ tặng trưởng và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.

Để có thể đứng vững trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế là do Viglacera đã chủ động thực hiện tích cực và quyết liệt trong tái cơ cấu đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Viglacera đã luôn kiên định với ngành nghề cốt lõi không bị cuốn vào cơn bão đầu tư “đa ngành, đa nghề”. Trái lại, Viglacera phát triển theo chiều sâu, “chuyên nghiệp hóa”, tập trung nâng cao sản lượng, chất lượng VLXD theo nhu cầu thị trường.

Điểm qua một chút về lĩnh vực bất động sản thì Viglacera làm nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với vai trò tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội và hiện nay là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Đặc biệt, Viglacera thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng – trách nhiệm về an sinh xã hội.

Nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng “chất lượng không thấp”, bởi các căn hộ được thiết kế hợp lý, hài hòa với cảnh quan, sử dụng VLXD đồng bộ chất lượng cao do chính các doanh nghiệp đơn vị sản xuất với giá thành ưu đãi, thân thiện với môi trường. Đáng chú ý, Khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá đáp ứng 5 yêu cầu khắt khe do Hội Kiến trúc sư Việt Nam quy định, được trao giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam”.

Thời gian tới, Viglacera tiếp tục thực hiện chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước, sẽ tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, sen vòi tiết kiệm nước.

Hoàng Thư
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Quảng Ninh và Chiến lược phát triển Khu công nghiệp thông minh, bền vững

Giai đoạn 2021 – 2026 sẽ là mốc phát triển vượt bậc của tỉnh Quảng Ninh.
(PLVN) - Trong chiến lược phát triển kinh tế tầm nhìn 2030, tỉnh Quảng Ninh với tiềm lực sẵn có như một bông hoa đang độ nở rộ thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Việc phát triển các khu công nghệp thu hút nhà đầu tư tạo động lực phát triển kinh tế vừa thần tốc vừa bền vững là sự cân bằng thông minh giữa hai yếu tố không thể thiếu là con người và thiên nhiên, môi trường.

Chuyện về Trương Đình Hoàng – "Nam vương Boxing" của Việt Nam

Trương Đình Hoàng giành chức vô địch cho lịch sử Quyền anh Việt Nam.
(PLVN) - Trương Đình Hoàng là một vận động viên Boxing người Việt Nam. Xuất thân từ một gia đình làm nông, không có ai học võ thuật. Anh đến với Wushu từ năm 12 tuổi, nhưng định mệnh đã đưa anh đến với con đường Boxing và trở thành ông “vua” trong làng Boxing Việt Nam.

Tuyệt sắc Bình Liêu

Tuyệt sắc Bình Liêu
(PLVN) - Nằm cách thủ đô Hà Nội 270Km, cách thành phố Hạ Long thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh 108km, mấy năm gần đây huyện biên giới Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh nổi lên như một địa chỉ du lịch sinh thái, du lịch phượt hút khách.

Siết livestream, kiếm tiền trên Youtube, Facebook: Ảnh hưởng như thế nào đến các nhà mạng xã hội?

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã dự thảo một số quy định này được coi là siết chặt quản lý với các hoạt động livestream, kiếm tiền trên mạng xã hội, buộc các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội phải tuân thủ những quy định của Việt Nam. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ thì một số cá nhân, doanh nghiệp liên quan lại bày tỏ sự không đồng tình.

Bí quyết của những thủ khoa ở vùng đất hiếu học

Ngày nhận được tin mình là thủ khoa cũng là ngày Đinh Thị Kim Ngân được kết nạp Đảng
(PLVN) - Nghệ An là miền địa linh nhân kiệt, văn chương khoa bảng, từ truyền thống hiếu học đã sản sinh ra nhiều “anh tài phát tú” nức tiếng thiên hạ. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Nghệ An có nhiều thí sinh đạt điểm cao và là thủ khoa toàn quốc.

Đấu giá trực tuyến – xu thế tất yếu thời dịch

Đấu giá trực tuyến là xu thế tất yếu của thời đại 4.0, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.
(PLVN) -  Đấu giá trực tuyến được xem là xu thế tất yếu của lĩnh vực đấu giá tài sản trong bối cảnh dịch bệnh. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, và góp phần vào công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.

Kinh tế Nhơn Trạch an toàn giữa mùa dịch

Dù dịch bệnh, kinh tế Nhơn Trạch vẫn tăng trưởng đều. (trong ảnh: một góc KCN Nhơn Trạch).
(PLVN) - Hạ tầng thu hút đầu tư, cùng việc tiếp giáp với các công trình quốc gia lớn như Sân Bay Quốc Tế Long Thành, Cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải, hứa hẹn huyện Nhơn Trạch sẽ trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh Đồng Nai.

Bình Dương tăng trưởng vượt bậc trong “bão” Covid-19

Một Bình Dương năng động, vượt khó thực hiện thành công mục tiêu “kép” của Chính phủ
(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai: “Thay đổi chính sách, đi sớm hơn sẽ sớm ngăn chặn được dịch bệnh”

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai.
(PLVN) - Đồng Nai đang oằn mình chống Covid - 19. Một mặt vừa ngăn chặn dịch lây lan, mặt khác đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo đời sống người dân, thực hiện mục tiêu “kép” của Chính phủ. Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Đồng Nai luôn hiện diện ở tuyến đầu, đưa ra các giải pháp đối phó với dịch bệnh.

Ngư dân “mùa dịch” lênh đênh theo con nước

Làng bè thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
(PLVN) - Đánh được cá nhưng mang đi bán trong mùa dịch là cả vấn đề. Lúc nào cũng nơm nớp lo chẳng may nhiễm bệnh phải cách ly thì lũ trẻ ở nhà sống ra sao? Đấy là chưa kể phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2, một loại “giấy thông hành liên tỉnh” qua chốt, có bán hết chỗ cũng chẳng còn lại được bao nhiêu.

“Chắp cánh” cho nhãn lồng Hưng Yên vươn ra thị trường thế giới

Nhãn lồng Hưng Yên nức tiếng thơm ngon từ bao đời!
(PLVN) - Hưng Yên cam kết sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết hợp đồng mua bán nhãn lồng và nông sản, đặc biệt, với các thị trường như Mỹ, châu Âu, châu Úc và Trung Quốc.