Viettourist giải bài toán khó về du lịch cao cấp giá rẻ

Viettourist giải bài toán khó về du lịch cao cấp giá rẻ
(PLVN) - Góp mặt trên thị trường du lịch hơn 10 năm nay (2007-2019), nhưng bằng sự kiên trì với định hướng phục vụ các tour “du lịch cao cấp giá rẻ”, Viettourist đã tăng trưởng một cách nhanh chóng và dần khẳng định vị thế thương hiệu khi có mặt ở tất cả thị trường tour du lịch trong nước và quốc tế, mỗi năm phục vụ hàng ngàn tour du lịch lớn nhỏ. 

Trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn thách thức cho những bước tiến tiếp theo nhưng có vẻ Viettourist đã chuẩn bị sẵn chiến lược của mình để tìm thấy điều kì diệu. 

Xu hướng kinh doanh lạ mà “hot”: Du lịch cao cấp giá rẻ

Thị trường du lịch Việt Nam nhộn nhịp hơn hẳn trong vòng 05 năm trở lại đây, bởi loại hình tour du lịch giá rẻ. Việc lựa chọn tour du lịch càng trở nên khó khăn, không chỉ bởi sự đa dạng của dịch vụ, mà còn do sự hỗn loạn của chất lượng, nhất là khi đâu đó trong thị trường vẫn tồn tại những tour giá rẻ nhưng lại mang tính chất "treo đầu dê bán thịt chó".

Bởi du lịch là một loại hình dịch vụ vô hình “trả tiền trước, sử dụng sau” cho nên nhiều người khá đắn đo và khó tin tưởng với những thông điệp quảng cáo về tour giá rẻ hay các thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đại đa số người dân Việt Nam thường suy nghĩ "tiền nào thì của đó" và những lỗ hỏng trong khâu kiểm duyệt và quản lý chất lượng tour du lịch tại Việt Nam đã khiến nhiều khách hàng vẫn còn nghi ngờ về các tour du lịch cao cấp nhưng giá lại hợp ví tiền. 

Chính vì những lý do đó mà có không ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã thất bại khi cố gắng đi theo con đường này và đôi khi họ vô tình cũng trở thành nạn nhân, hay một chủ đề bàn tán của dư luận.

Thế nhưng, không phải vì thế mà du khách mất đi cơ hội tận hưởng những tour du lịch đẳng cấp, mà chẳng phải lo về giá. Nhiều nước trên thế giới phát triển rất mạnh về loại hình dịch vụ này, với rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cực sốc, tạo cho khách hàng cảm giác rất thoải mái, bởi cơ chế thị trường được kiểm soát rất chặt chẽ.

Trong tình hình đó, Viettourist đã tự tin chọn cho mình định hướng kinh doanh loại hình dịch vụ "Du lịch cao cấp giá rẻ" nhằm khẳng định chất lượng dịch vụ du lịch của doanh nghiệp Việt, giúp lấy lại niềm tin của khách hàng. Viettourist đã chấp nhận nổ lực rất nhiều để có thể thay đổi suy nghĩ của du khách.

Làm thế nào để tạo ra loại hình du lịch cao cấp và giá rẻ?

"Với Viettourist, du lịch cao cấp giá rẻ là có thật" - đó là lời khẳng định của CEO Viettourist Nguyễn Đức Hiệp. Theo CEO Hiệp, mấu chốt của cao cấp giá rẻ là việc hưởng lợi từ sự cạnh tranh của nhà cung ứng dịch vụ, tổ chức du lịch theo mùa, số lượng khách tổ chức và năng lực kinh nghiệm của nhà điều hành tour và cuối cùng là chất lượng nhân sự phục vụ.

Thứ nhất về các đơn vị cung ứng dịch vụ di chuyển. Yếu tố kinh tế thị trường khiến các hãng hàng không, các hãng vận tải không ngừng đưa ra nhiều hình thức cạnh tranh và nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng tần xuất các chuyến bay, mở nhiều đường bay thẳng đến nhiều điểm du lịch mới.

Bên cạnh đó, việc thuê bao nguyên chuyến bay (charter) bay trực tiếp đến điểm du lịch đã giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian chương trình tour. 

Thứ hai dịch vụ trọn gói trong tour bao gồm xe, tàu, thuyền, khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan, giải trí, Hướng dẫn viên phải lên kế hoạch từ lúc đón khách cho tới khi kết thúc hành trình. Và một tour du lịch được xem là cao cấp khi các yếu tố cấu thành đó cũng phải chuẩn mực, cao cấp và sang trọng, tạo cho khách hàng cảm giác trải nghiệm và được phục vụ thoải mái, chu đáo.

Phương tiện di chuyển và khách sạn đều được phân theo tiêu chuẩn “sao”. Đối với việc ăn uống, khách du lịch hiện nay xu hướng trải nghiệm món ăn ngon lạ, hơn là ăn no, do đó mà các bữa ăn như buffet, đặc sản địa hương hay bữa ăn mang tính chất biểu diễn văn hoá ẩm thực, cũng được xen lẫn vào chương trình tạo nên yếu tố cao cấp, khác biệt.

Viettourist - Kỳ diệu từ sự khác biệt.
 Viettourist - Kỳ diệu từ sự khác biệt.

Thứ ba kinh nghiệm và chuyên môn của bộ máy tổ chức Viettourist trong việc xây dựng sản phẩm, thực hiện tour đã nắm bắt đúng nhu cầu du lịch của thị trường. Năm năm trở về trước, đa phần các khách du lịch thường ở độ tuổi từ 45 trở lên, hoặc là những người có kinh tế ổn định và thường một năm chỉ đi một hoặc hai lần.

Nhưng hiện nay, du lịch đã trở thành nhu cầu giải trí của rất nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau. Hiểu được điều đó, Viettourist đã phát triển rất nhiều tour trong và ngoài nước theo nhu cầu riêng, sở thích riêng của từng đối tượng để phục vụ khách hàng. 

Thứ tư Về chính sách giá, Viettourist đơn vị trực tiếp xây dựng sản phẩm tour và bán trực tiếp các tour du lịch cho du khách, mà không thông qua kênh đại lý, nên sẽ rẻ hơn từ 20% đến 30% so với thị trường, nhưng chất lượng thì không hề giảm. 

Chấp nhận thách thức từ sự khác biệt

Tuy tận dụng tốt những nguồn lợi từ sự cạnh tranh giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ, và sự hỗ trợ của Nhà nước, nhưng mô hình dịch vụ cao cấp giá rẻ cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh không nhỏ giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành với nhau, bởi mô hình tour du lịch vốn dễ bị bắt chước, không có bản quyền bảo hộ. 

Viettourist đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống quản lý nội bộ và áp dụng công nghệ thương mại điện tử và liên kết với các công ty du lịch nhỏ và đại lý để cùng phát triển, mở rộng thị trường trên toàn quốc (ngoài 03 văn phòng hiện nay là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng).

Tuy nhiên, để đạt được mỗi bước tiến thì cần trải qua những khó khăn nhất định. Điển hình như việc nếu liên kết với các đại lý thì phải chấp nhận giảm lợi nhuận hoặc đội giá, nguy cơ phá vỡ phương châm giá rẻ ban đầu. 

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Viettourist tiếp nhận hơn 100 booking online, nhưng việc thanh toán trực tiếp chỉ mới chiếm khoảng 10%, bởi đa số các du khách thường muốn được tư vấn rõ và được xác nhận lại sau đó mới chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt.

Đó là hai bài toán khó mà Viettoursist hiện đang phải đối mặt. Viettourist so với năm năm trước phải phát tờ rơi, giới thiệu đến từng khách hàng, thì bây giờ đã đồng bộ hoá tất cả chương trình tour gửi thẳng đến các đại lý và có thể truy cập vào hệ thống để biết được tình trạng về địa điểm, thời gian và giá cả.

Công ty Cổ phần Dịch vụ - THương mại Du lịch Viettourist

Trụ sở: 91 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM

Email: viettourist@icloud.com

Website: viettourist.com

Hotline: 19001868 - 0909886688 

Để chuẩn bị cho thương mại điện tử ở tầm xa, Viettourist cũng đã tiến hành nghiên cứu và sử dụng app (ứng dụng trên điện thoại) cho riêng mình, ban đầu nhằm chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ, thời gian tới khách hàng có thể tìm mua các tour du lịch thông qua app này. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm mua trực tiếp tour trên website của Viettourist với giá cả và các điều khoản rất rõ ràng. 

Về cơ chế quản lý, trong tương lai nếu có đơn vị kiểm định từ bên thứ ba hoạt động tốt, sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng và quyết định mua tour online sẽ dễ dàng hơn. Giờ đây, khách hàng có thể biết đến các sản phẩm của Viettourist từ bất cứ đâu, và rất dễ dàng đặt mua các tour du lịch từ online cho đến offline.

Khi nhắc đến sự cạnh tranh của các "ông lớn" trong ngành du lịch, CEO của Viettourist có vẻ khá tự tin, bởi từ lâu Viettourist đã nhận biết sự khác biệt của mình nằm ở đâu. Nếu như các "ông lớn" có cơ cấu và định hướng đến sản phẩm và khách hàng cao cấp hơn thìđối tượng du khách giới trẻ thích trải nghiệm sự khác biệt hơn là mua tour để tận hưởng, thì lại là thị phần rộng lớn 

Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển của Viettourist với những bước tiến qua đã cho thấy lối tư duy và hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên với những thành quả hiện có thì chưa thể gọi là điều kỳ diệu, muốn sánh vai với top đầu trong ngành dịch vụ du lịch cần phải "cao lớn" hơn nữa. Vượt qua khó khăn nhỏ sẽ phải đối mặt với khó khăn lớn, thành công là một cách nói vốn dĩ đã bao hàm sự khác biệt và điều kỳ diệu trong đó.

Tin cùng chuyên mục

EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân

EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân

(PLVN) -  Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn và các tai nạn về điện trong nhân dân, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn trong sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về vận hành hệ thống điện, tổ chức ứng trực, sẵn sàng các phương án cấp điện dự phòng, cũng như phối hợp tốt với các hội đồng thi...

Viện Thẩm mỹ Xuân Hương trao 240 suất quà cho bệnh Nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Viện Thẩm mỹ Xuân Hương trao 240 suất quà cho bệnh Nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung Ương
(PLVN) - Tết thiếu nhi 01/06 đang đến gần, với mong muốn trao niềm vui đến những bệnh Nhi có hoàn cảnh khó khăn, Viện Thẩm mỹ Xuân Hương đã chuẩn bị các phần quà để gửi cùng tình yêu thương đến các bé đang điều trị tại khoa Ung Bướu và khoa Tim của Bệnh viện Nhi Trung Ương, hy vọng sẽ mang đến tiếng cười và niềm hạnh phúc đến các bé trong ngày ý nghĩa này.

Công ty CP Phân bón Miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động.

Công ty CP Phân bón Miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động.
(PLVN) - Theo báo cáo, năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động theo quyết toán quỹ tiền lương năm 2023 đạt 10.759.000 đồng/người/tháng, bằng 103% so với kế hoạch. Song thực tế thu nhập bình quân thực tế đã chi cho người lao động là 15.700.000 đồng/người/tháng (bao gồm từ nguồn quỹ lương và quỹ khen thưởng năm trước chuyển qua).

Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở Hầm đường sắt Chí Thạnh

Tập đoàn Đèo Cả đã tham gia “giải cứu” nhiều dự án khó hoặc gặp sự cố.
(PLVN) - Theo đề nghị hỗ trợ của Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT), Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 10 thiết bị (trong đó có 1 máy khoan, 2 máy phun) và 40 nhân sự đến công trình để hỗ trợ khắc phục sự cố tại Hầm đường sắt Chí Thạnh. Mục tiêu đến 12h00 ngày 30/5/2024 sẽ thông hầm, khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên.

EVNHANOI khuyến cáo phòng chống cháy nổ

EVNHANOI khuyến cáo phòng chống cháy nổ
(PLVN) - Theo thống kê của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.

SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 03 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024
(PLVN) -  Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.

BIDV khẳng định vị thế trong hoạt động lưu ký- giám sát

Đại diện BIDV nhận giải thưởng“Best Custodian Bank in Vietnam 2024”.
(PLVN) - Vừa qua tại Hong Kong (Trung Quốc), Tạp chí The Asian Banker đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “Best Custodian Bank in Vietnam 2024” (Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam năm 2024). Đây là lần thứ tư liên tiếp BIDV nhận giải thưởng này.

Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Toàn cảnh sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu (XNK)” do VietinBank tổ chức.
(PLVN) -  Vừa qua, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu (XNK)” do VietinBank tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực XNK trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè
(PLVN) - Trong dịp cao điểm hè, Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ người dân và du khách trên các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Quốc, Đà Lạt… Những đường bay phục vụ nhu cầu du lịch trong nước dịp hè này đều được tăng tần suất và còn mở thêm các đường bay Thanh Hoá - Nha Trang, Vinh - Nha Trang….