Theo đó, Viettel chịu trách nhiệm quy hoạch, thiết kế và triển khai các hạng mục liên quan đến xây dựng hạ tầng CNTT của bệnh viện với mục tiêu “không tiếp xúc - không giấy tờ - không film”. Các hạng mục này gồm 400 camera, 200 trạm phát sóng wi-fi, 18 bộ Tele-ICU, 2 bộ hội chẩn Telehealth, 90 máy tính, máy in, máy quét barcode.
Các thiết bị theo dõi và hội chẩn từ xa bệnh nhân hồi sức tích cực (Tele-ICU) được Viettel đặt tại 18 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng mà không cần tiếp xúc. Thiết bị được kết nối trực tiếp với Hệ thống Quản lý bệnh viện, cập nhật dữ liệu sức khoẻ, hình ảnh phim chụp của bệnh nhân tại khu điều trị đến các bác sỹ tại khu chẩn đoán. 400 camera giám sát giúp lực lượng y bác sĩ theo dõi hoạt động và tình trạng bệnh nhân tại 500 giường bệnh một cách an toàn.
Bệnh viện cũng được kết nối vào Hệ thống Tư vấn, hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) do Viettel triển khai trên toàn quốc. Thông qua hệ thống này, các bệnh nhân COVID-19 nặng sẽ được các bác sỹ bệnh viện tuyến trên hỗ trợ cứu chữa kịp thời mà không phải chuyển tuyến.
Toàn bộ các hạng mục được hơn 100 cán bộ, nhân viên của Viettel triển khai trong 22 ngày, gấp 3 lần tốc độ triển khai thông thường. Hạ tầng CNTT do Viettel thiết kế giúp bệnh viện dã chiến Yên Sở trở thành một trong những cơ sở điều trị COVID-19 hiện đại nhất cả nước.
Hạ tầng được thiết kế với mục tiêu “không tiếp xúc - không giấy tờ - không film”. |
Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Viettel sẽ dành mọi nguồn lực, áp dụng triệt để các công nghệ mới nhất và các thành tựu chuyển đổi số để hỗ trợ Chính phủ, ngành Y tế và nhân dân vượt qua khó khăn và chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19.”
Trong tình hình khó khăn chung của cả nước, Viettel chủ động đóng góp, chung tay với Chính phủ và nhân dân giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đến nay Viettel đã hỗ trợ trực tiếp hơn 500 tỷ đồng, trong đó có 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19, 16 tỷ đồng ủng hộ các nỗ lực phòng, chống dịch tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Thông qua hai chương trình “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương” và “Tấm lòng mùa dịch – San sẻ yêu thương”, Viettel chuyển hơn 400 nghìn phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn trên toàn quốc.
Viettel cũng triển khai Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng COVID-19 quốc gia, hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.600 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh COVID-19, xây dựng cổng thông tin và ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam", tờ khai y tế, bản đồ dịch bệnh, sổ sức khỏe điện tử, hộ chiếu vắc xin COVID-19 trên toàn quốc.