Viettel tăng tốc chuyển đổi thuê bao 2G cuối cùng trước ngày tắt sóng 15/10

Viettel triển khai hỗ trợ chuyển đổi miễn phí máy 4G cho người dân.
Viettel triển khai hỗ trợ chuyển đổi miễn phí máy 4G cho người dân.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao lên thiết bị 4G trên cả nước. Hiện tại, trên toàn mạng Viettel còn khoảng 500.000 thuê bao sử dụng máy 2G. Dự kiến, Viettel sẽ hoàn thành xong việc chuyển đổi cho số lượng khách hàng này trước ngày 15/10 – thời điểm tắt sóng 2G.

Trong giai đoạn cuối chuyển đổi từ 2G lên 4G, Viettel tích cực đưa ra các giải pháp để hoàn thành kế hoạch trước hạn. Từ 20/9, Viettel triển khai hỗ trợ chuyển đổi miễn phí máy 4G cho 700.000 thuê bao cuối đang sử dụng máy 2G, với nguồn kinh phí lên tới 300 tỷ đồng. Sau 1 tuần triển khai, đã có hơn 200.000 thiết bị được gửi tới khách hàng, giảm số lượng thuê bao 2G còn lại xuống gần 500.000.

Các dòng máy hỗ trợ là điện thoại 4G đáp ứng nhu cầu nghe, gọi cơ bản. Máy có bàn phím, âm lượng to, hỗ trợ giọng đọc khi bấm số hoặc có thêm tính năng Cloud phone cho phép truy cập ứng dụng OTT. Tại 12.000 điểm đổi máy lưu động bố trí tại các thôn, bản, khu vực đông dân cư, Viettel phối hợp với tổ chuyển đổi số cộng đồng phổ cập kĩ năng số cho người dân.

Ngoài tiến hành tặng, giảm giá máy, các giải pháp khác đang được Viettel áp dụng đến từng thuê bao 2G còn lại, gồm: callbot gọi điện, nhắn tin về thời điểm dừng công nghệ và các ưu đãi khi chuyển lên 4G, phát nội dung truyền thông trước các cuộc gọi đi của thuê bao 2G; đồng thời tư vấn chuyển đổi khách hàng lên 4G trước lịch tắt sóng 2G, chăm sóc các khách hàng chuyển đổi mới.

Thực hiện theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel đã có những biện pháp quyết liệt để tăng tốc chuyển đổi. Ở giai đoạn cuối, riêng trong tháng 8, hơn 3 triệu máy 2G được đổi lên 4G thành công.

Trong một năm qua, Viettel tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 4G, lắp đặt hơn 6.000 trạm phát sóng vô tuyến 4G, đưa vùng phủ 4G đạt hơn 96%. Mục tiêu đến năm 2025, vùng phủ 4G sẽ đạt hơn 98% dân số.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.