Viettel Post là đơn vị Logistics duy nhất tại Việt Nam đạt giải Vàng IT World Awards 2023

Hệ thống NOC còn được ví như “Mắt thần” của Viettel Post
Hệ thống NOC còn được ví như “Mắt thần” của Viettel Post
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo công bố của Ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023, Viettel Post liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới logistics).

Đây là một trong những giải thưởng công nghệ uy tín nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam và quốc tế. Giải thưởng cũng là hoạt động thường niên để các doanh nghiệp, tập đoàn khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ số đối với các đối tác nước ngoài.

Năm nay, hệ thống NOC của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải).

Đặc biệt, Viettel Post giành chiến thắng tuyệt đối khi có đến 3/3 hạng mục đề cử đều đạt giải Vàng cho hệ thống NOC. Kết quả này được đánh giá và xét duyệt bởi các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực Công nghệ thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post giành chiến thắng tại IT World Awards.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại IT World Awards 2023.

Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.

Bộ phận vận hành hệ thống NOC

Bộ phận vận hành hệ thống NOC

Hệ thống NOC giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn từ 15-30 phút thay vì phải mất từ 1-2 tiếng như trước đây. Việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với việc phải mất từ 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Thông tin được trích xuất đa chiều và đưa các con số vào cuộc sống bằng cách kết nối dữ liệu thuộc các phân hệ khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có một bức tranh tổng thể và logic về hoạt động để có cái nhìn bao quát giúp đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường. Việc cảnh báo các vấn đề phát sinh được cập nhật theo thời gian thực, do đó, các sai sót sẽ được phát hiện và tiến hành xử lý ngay.

Trước khi có hệ thống NOC, mỗi ngày, bộ phận vận hành của Viettel Post cần làm việc liên tục với các nguồn dữ liệu thô với số lượng lớn, điều này gây ra sự bất cập về thời gian và sự chính xác của các con số. Do đó, hệ thống NOC được “ra đời từ nỗi đau” giúp điều hành, giám sát tập trung tất cả các phân hệ chức năng tại Viettel Post từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến chăm sóc khách hàng…

Kế hoạch trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành.

Tin cùng chuyên mục

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai

(PLVN) - Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã trồng và chăm sóc thêm 20.000 cây giống, góp phần phát triển rừng ngập mặn tại Rừng Phòng hộ Long Thành, Đồng Nai, thể hiện nỗ lực không ngừng trong quá trình “Gieo miền xanh, tạo dựng cuộc sống” và hướng đến một tương lai bền vững.

Đọc thêm

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho bà con vùng lũ .

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

(PLVN) - Những ngày qua, người dân các tỉnh phía bắc vẫn đang chật vật đối phó với mưa lớn, lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi. Trước tình hình này, cùng hàng triệu người dân Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) chung tay đóng góp, đồng hành miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bão lũ, thiên tai và 'phao cứu sinh' bảo hiểm…

PVI ghi nhận khoảng 500 vụ tổn thất về tài sản trong đó còn nhiều tài sản là nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất...
(PLVN) - Khoảng 9.000 vụ tổn thất có yêu cầu bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm tài sản và nhân thọ với số tiền t hiệt hại ước tính lên đến 7.000 tỷ đồng là con số cập nhật sau 1 tuần bão số 3 hoành hành các tỉnh phía Bắc. Chắc chắn con số này chưa dừng lại khi công tác kiểm kê, đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành…

Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi

Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đại diện tiếp nhận hỗ trợ từ Huawei Việt Nam
(PLVN) - Ngày 13/9, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Đây là kết quả của sự đồng lòng và chung tay của đội ngũ cán bộ nhân viên Huawei Việt Nam với mong muốn giúp người dân tại các tỉnh miền Bắc sớm vượt qua khó khăn để ổn định lại cuộc sống.

BSR tích cực giảm phát thải khí nhà kính

Toàn cảnh NMLD Dung Quất.
(PLVN) - Trước xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ở khâu hạ nguồn đang tích cực thực hiện các giải pháp giảm phát thải.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào
(PLVN) - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
(PLVN) - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.