VietShrimp 2024 'đồng hành cùng người nuôi tôm'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/10, tại Cà Mau, Hội Nghề cá Việt Nam phối hợp với Cục Thủy sản, Tạp chí Thủy sản Việt Nam… thông tin với báo giới về Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5/2024 (VietShrimp 2024), với chủ đề “Đồng hành cùng người nuôi tôm”.

Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2024, diễn ra ngày 20 - 22/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, dự kiến có khoảng 250 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong tất cả lĩnh vực liên quan đến ngành thủy sản nói chung và tôm nói riêng tham gia.

VietShrimp diễn ra đầu tiên tại tỉnh Cà Mau - địa phương có diện tích và sản lượng tôm lớn nhất nước.

Trong khuôn khổ VietShrimp 2024 sẽ có hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp và người nuôi để tìm những giải pháp hữu hiệu nhất giúp thương hiệu tôm Việt Nam tăng sức mạnh, chinh phục thị trường; đưa tôm Việt Nam nói riêng và sản phẩm thủy sản Việt Nam nói chung tiến xa hơn, hiện thực hóa giấc mơ toàn cầu.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, cho biết, theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm nay, sản lượng tôm sản xuất trong nước vẫn sẽ tăng, đạt khoảng hơn 1 triệu tấn tôm các loại, tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu khó đạt được như năm 2022. Đến thời điểm này, mặc dù giá tôm thương phẩm trong nước đã có khởi sắc, tuy nhiên, ngành tôm vẫn gặp nhiều khó khăn do thời tiết thay đổi bất thường, giá vật tư đầu vào neo ở mức cao, nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn rất lớn.

“Để vượt qua những thách thức trước mắt và phát triển bền vững ngành hàng quan trọng này, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, Ngành liên quan, các địa phương cùng nhanh chóng tìm cách tháo gỡ đồng hành cùng người nuôi tôm nhằm vượt qua những trở ngại hiện tại, ổn định sản xuất”, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam chia sẻ.

Doanh nghiệp, hợp tác xã… chia sẻ về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết, hợp tác trong mô hình nuôi tôm.

Doanh nghiệp, hợp tác xã… chia sẻ về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết, hợp tác trong mô hình nuôi tôm.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội Nghề Cá Việt Nam cho VietShrimp 2024. Cục Trưởng Cục Thủy sản cho biết, Cục Thủy sản sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để thiết kế các diễn đàn mở giúp kết nối các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân nuôi tôm điển hình với người nông dân. Qua đó phải thực sự là các mô hình nuôi tôm hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu thì mới có sức lan tỏa sâu rộng tới người nuôi, giúp họ có thể có những hướng đi mới trong nuôi tôm.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, phát biểu trước báo giới.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, phát biểu trước báo giới.

“Để phát triển liên kết, hợp tác ngành tôm ngày càng hiệu quả hơn, thời gian tới các địa phương cần phát triển các mô hình hợp tác, liên kết dựa trên việc tổ chức các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, phân tán thành các tổ hợp tác, hợp tác xã, chi hội nghề nghiệp để tạo ra các vùng sản xuất nguyên liệu lớn, tập trung, làm đầu mối liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, giảm bớt các khâu trung gian”, Cục Trưởng Cục Thủy sản nói.

Trước đó, VietShrimp đã tổ chức rất thành công 4 lần vào các năm 2016 và 2018 tại tỉnh Bạc Liêu; năm 2021 và 2023 tại TP Cần Thơ. Đây là sự kiện lớn của ngành thủy sản Việt Nam và là một Hội chợ chuyên ngành về tôm mang tầm cỡ khu vực và châu Á.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.