VietShrimp 2024 'đồng hành cùng người nuôi tôm'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/10, tại Cà Mau, Hội Nghề cá Việt Nam phối hợp với Cục Thủy sản, Tạp chí Thủy sản Việt Nam… thông tin với báo giới về Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5/2024 (VietShrimp 2024), với chủ đề “Đồng hành cùng người nuôi tôm”.

Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2024, diễn ra ngày 20 - 22/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, dự kiến có khoảng 250 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong tất cả lĩnh vực liên quan đến ngành thủy sản nói chung và tôm nói riêng tham gia.

VietShrimp diễn ra đầu tiên tại tỉnh Cà Mau - địa phương có diện tích và sản lượng tôm lớn nhất nước.

Trong khuôn khổ VietShrimp 2024 sẽ có hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp và người nuôi để tìm những giải pháp hữu hiệu nhất giúp thương hiệu tôm Việt Nam tăng sức mạnh, chinh phục thị trường; đưa tôm Việt Nam nói riêng và sản phẩm thủy sản Việt Nam nói chung tiến xa hơn, hiện thực hóa giấc mơ toàn cầu.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ Ngành tôm Việt Nam lần thứ 5, năm 2024, cho biết, theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm nay, sản lượng tôm sản xuất trong nước vẫn sẽ tăng, đạt khoảng hơn 1 triệu tấn tôm các loại, tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu khó đạt được như năm 2022. Đến thời điểm này, mặc dù giá tôm thương phẩm trong nước đã có khởi sắc, tuy nhiên, ngành tôm vẫn gặp nhiều khó khăn do thời tiết thay đổi bất thường, giá vật tư đầu vào neo ở mức cao, nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn rất lớn.

“Để vượt qua những thách thức trước mắt và phát triển bền vững ngành hàng quan trọng này, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, Ngành liên quan, các địa phương cùng nhanh chóng tìm cách tháo gỡ đồng hành cùng người nuôi tôm nhằm vượt qua những trở ngại hiện tại, ổn định sản xuất”, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam chia sẻ.

Doanh nghiệp, hợp tác xã… chia sẻ về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết, hợp tác trong mô hình nuôi tôm.

Doanh nghiệp, hợp tác xã… chia sẻ về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết, hợp tác trong mô hình nuôi tôm.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội Nghề Cá Việt Nam cho VietShrimp 2024. Cục Trưởng Cục Thủy sản cho biết, Cục Thủy sản sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để thiết kế các diễn đàn mở giúp kết nối các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân nuôi tôm điển hình với người nông dân. Qua đó phải thực sự là các mô hình nuôi tôm hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu thì mới có sức lan tỏa sâu rộng tới người nuôi, giúp họ có thể có những hướng đi mới trong nuôi tôm.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, phát biểu trước báo giới.

Ông Trần Đình Luân – Cục Trưởng Cục Thủy sản, phát biểu trước báo giới.

“Để phát triển liên kết, hợp tác ngành tôm ngày càng hiệu quả hơn, thời gian tới các địa phương cần phát triển các mô hình hợp tác, liên kết dựa trên việc tổ chức các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, phân tán thành các tổ hợp tác, hợp tác xã, chi hội nghề nghiệp để tạo ra các vùng sản xuất nguyên liệu lớn, tập trung, làm đầu mối liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, giảm bớt các khâu trung gian”, Cục Trưởng Cục Thủy sản nói.

Trước đó, VietShrimp đã tổ chức rất thành công 4 lần vào các năm 2016 và 2018 tại tỉnh Bạc Liêu; năm 2021 và 2023 tại TP Cần Thơ. Đây là sự kiện lớn của ngành thủy sản Việt Nam và là một Hội chợ chuyên ngành về tôm mang tầm cỡ khu vực và châu Á.

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đọc thêm

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Hàng Việt “áp đảo” tại siêu thị V’mart

Các sản phẩm Việt Nam chiếm từ 80 - 85% tổng số hàng hóa bày bán tại V’mart.
(PLVN) - Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị V’mart không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho hàng Việt

Tại “Phiên chợ nông sản an toàn” hỗ trợ người dân khó khăn, UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân An đã khéo léo lồng ghép, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.
(PLVN) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, từ sản phẩm OCOP cho đến các mặt hàng nông sản tiêu biểu đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

(PLVN) -  Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa sản xuất trong nước tại Thanh Hóa chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh phân phối. Đặc biệt, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ này đạt gần 90%, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt

Nghệ An cụ thể hoá bằng nhiều kế hoạch trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
(PLVN) -  Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Nghệ An đã quan tâm và đẩy mạnh công tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm, thiết lập chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ.

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình mới, khi thị trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu chất lượng hàng hóa ngày càng cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bạc Liêu đã trở thành "đòn bẩy" khơi dậy niềm tin và tinh thần tự hào dân tộc. Những nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đổi mới phương thức tuyên truyền đã giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.