Vietnam Post ứng dụng công nghệ mới trong khai thác hàng hóa tại khu vực Bắc Miền Trung

Vietnam Post ứng dụng công nghệ mới trong khai thác hàng hóa tại khu vực Bắc Miền Trung
(PLVN) - Ngày 16/5, tại Nghệ An, Vietnam Post đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung. Trung tâm này sẽ trở thành điểm chủ lực, đảm bảo hoạt động khai thác, giao nhận vận chuyển tại khu vực Bắc Trung Bộ, đồng thời là điểm chuyển tiếp đặc biệt quan trọng, kết nối các trung tâm khai thác vận chuyển miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Ngoài ra Trung tâm cũng có nhiệm vụ tổ chức khai thác chia chọn các sản phẩm dịch vụ EMS, bưu phẩm, bưu kiện, logistic đi liên tỉnh và nội tỉnh; khai thác, chia chọn các sản phẩm dịch vụ bưu chính chuyển phát quốc tế…

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung.
 Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm  Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung.

Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung rộng 21.600m2, trong đó phần lớn diện tích được tối ưu hóa cho các hoạt động khai thác, giao dịch và đường giao thông. 

Vietnam Post sẽ đầu tư lắp đặt hệ thống dây chuyền chia chọn tự động với công suất 12.000 kiện/h với độ chính xác cao, nhiều chế độ chia chọn. Đặc biệt, hệ thống này có thể chia chọn chi tiết đến từng bưu cục thuộc Bưu điện tỉnh Nghệ An và các tỉnh, các Trung tâm vùng khác.

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, phát biểu tại buổi lễ.

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, phát biểu tại buổi lễ. 

Bên cạnh đó, Vietnam Post còn trang bị các dụng cụ tối ưu cho hoạt động sản xuất (xe lồng lưới, xe nâng…); cùng các thiết bị phục vụ công tác giám sát, điều hành sản xuất như hệ thống camera giám sát, hệ thống âm thanh thông báo, hệ thống thiết bị hỗ trợ đảm bảo an toàn, an ninh cho sản xuất và công tác chia chọn, lưu thoát sản phẩm. 

Cùng với việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình tổ chức sản xuất, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung sẽ đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công. Bên cạnh đó, các hoạt động giao nhận, vận chuyển được thực hiện thông qua phương thức giao nhận bằng xe lồng lưới cũng giảm thời gian giao nhận, nâng cao hiệu suất của phương tiện, giảm tỷ lệ hàng hóa hư hỏng.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tập trung nguồn lực, đầu tư mở rộng các trung tâm khai thác vận chuyển theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa trên các lĩnh vực.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tập trung nguồn lực, đầu tư mở rộng các trung tâm khai thác vận chuyển theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa trên các lĩnh vực. 

Theo ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao sản lượng khai thác và chất lượng dịch vụ trong các lĩnh vực chuyển phát hàng hóa, thương mại điện tử, logistics. Qua đó cung cấp các giải pháp tốt nhất để phục vụ khách hàng. Đây cũng là hạ tầng quan trọng để Vietnam Post đầu tư, ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào khai thác, tiến tới tự động hóa sản xuất và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Bưu điện Việt Nam.

Hệ thống dây chuyền khai thác chia chọn tự động của Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung.
 Hệ thống dây chuyền khai thác chia chọn tự động của Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung.

Nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, chuyển đổi từ khai thác thủ công sang tự động hóa, đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, đặc biệt là logistic và thương mại điện tử hiện nay Bưu điện Việt Nam đang vận hành 8 Trung tâm vận chuyển kho vận hiện đại trên khắp các vùng miền. Qua đó chất lượng hàng hóa ngày càng được nâng cao hơn, thời gian chuyển phát từng bước được rút ngắn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…