Vietnam Offroad Cup 2010: Gay cấn, hụt hẫng

Cái nắng như đổ lửa càng làm cho không khí của vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 trở nên nóng bỏng

Cái nắng như đổ lửa của những ngày giữa thu Hà Nội càng làm cho không khí của vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 trở nên nóng bỏng. Mỗi phút trôi qua là mỗi phút hồi hộp, gay cấn, nhưng cả người xem và các vận động viên đều hụt hẫng bởi hạng chuyên nghiệp bị lỡ hẹn.

Không quản thời tiết nắng gắt bất thường, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã đổ về Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô – Sơn Tây để chứng kiến vòng trung kết giải Vietnam Offroad Cup 2010 diễn ra ngày hôm qua (19/9). Có thể nói rằng đây là một sự kiện không chỉ hấp dẫn đối với cánh mày râu, mà với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

Ban tổ chức và các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi chung kết
Ban tổ chức và các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi chung kết

... và tổ trọng tài chuẩn bị vào vị trí
... và tổ trọng tài chuẩn bị vào vị trí

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi chuyên nghiệp dành cho những người ham mê môn lái xe địa hình diễn ra với quy mô lớn. Đến với cuộc thi này là các đội đua từ các miền của đất nước, như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tp. Hồ Chí Minh… Đáng chú ý nhất là các đội thi đến từ phía Nam, một lực lượng hùng hậu gồm cả các vận động viên thi đấu chính thức, đội ngũ kỹ thuật, hậu cần…

Toàn bộ không khí của khu vực thi đấu sôi nổi ngay khi kết thúc màn khai mạc. Các đội hạng cơ bản vào cuộc đầu tiên, trên một đường thi không quá dài nhưng không kém phần hấp dẫn. Địa hình do ban tổ chức tạo ra đòi hỏi các đội thi phải đồng thời phối hợp rất nhiều khả năng của cả người và xe. Đi qua cầu gỗ, xuống hố “tử thần” (Autonet tự đặt tên) hay vượt qua các hố so le, rồi vượt cản để về đích, tất cả đều là những thách thức đối với những chiếc xe nguyên bản.

Cây cầu đòi hỏi lái xe phải chính xác từng cm
Cây cầu đòi hỏi lái xe phải chính xác từng cm

Chiếc hố "tử thần" là trở ngại lớn nhất của các thí sinh hạng cơ bản
Chiếc hố "tử thần" là trở ngại lớn nhất của các thí sinh hạng cơ bản
Đội cứ hộ đang lôi thí sinh này ra khỏi hố "tử thần"
Đội cứ hộ đang lôi thí sinh này ra khỏi hố "tử thần"

Hạng bán chuyên nghiệp thực sự gây bất ngờ đối với người xem, bởi địa hình được tạo ra khá khác biệt so với ngày thi đấu vòng loại. Nào là con dốc cao tới hơn 4 mét, nào là vòng qua bãi sình lầy, rồi liên tục các bãi bùn ngập bánh xe… Một bài thi không hề dễ dàng với nhiều “thí sinh”.

Ứng cử viên được xem là nặng ký của hạng bán chuyên cũng bị sa lầy đến gần cửa kính
Ứng cử viên được xem là nặng ký của hạng bán chuyên cũng bị sa lầy đến gần cửa kính

Bãi sình lầy này khiến cho nhiều đối thủ phải tốn sức mà vẫn phải cần đến sự hỗ trợ của cứu hộ
Bãi sình lầy này khiến cho nhiều đối thủ phải tốn sức mà vẫn phải cần đến sự hỗ trợ của cứu hộ

Chiếc máy ủi phải rất vất vả trong giải đấu này, bởi nó vừa tham gia làm đường, vừa liên tục phải làm công tác cứu hộ
Chiếc máy ủi phải rất vất vả trong giải đấu này, bởi nó vừa tham gia làm đường, vừa liên tục phải làm công tác cứu hộ


Do có sự cố kỹ thuật nên các phần thi của hạng cơ bản và hạng bán chuyên hoàn thành khi trời đã tối. Không khí vẫn nóng bởi hàng trăm khán giả vẫn còn hồi hộp chờ xem phần thi đấu cuối cùng, phần thi hứa hẹn sẽ gay cấn nhất của Vietnam Offroad Cup 2010. Phía bên ngoài vạch xuất phát, các vận động viên chuẩn bị tinh thần. Những chiếc xe cũng đã sẵn sàng chờ đợi cả ngày để đến giây phút ngày thể hiện uy lực và khả năng.

Những thí sinh hạng chuyên nghiệp chờ thi đấu
Những thí sinh hạng chuyên nghiệp chờ thi đấu

Rồi ứng cử viên đầu tiên xuất phát. Chiếc xe mang số 28 của đội Carmax II như được chuẩn bị rất kỹ càng, nên dễ dàng vượt qua những bãi sình lầy. Toàn bộ khu vực đua như nghẹt thở khi chiếc xe gặp những chướng ngại vật khó khăn nhất. Từ điểm cua lên dốc ở dưới bùn lầy, rồi qua những hố so le khổng lồ như thể nuốt chửng cả  chiếc xe, rồi có lúc xe như lật nhào… rồi lấy đà leo lên, tụt xuống, lần nữa, lại tụt xuống, rồi tiếp tục… rồi về đích. Hàng trăm người hò reo trong màn đêm, dưới ánh đèn xe.

Thí sinh hạng chuyên nghiệp đầu tiên đang thực hiện bài thi dưới màn đêm, nhờ sự hỗ trợ của các đèn pha

Thí sinh hạng chuyên nghiệp đầu tiên đang thực hiện bài thi dưới màn đêm, nhờ sự hỗ trợ của các đèn pha

Đến thí sinh thứ 2 – chiếc xe mang số 29 của đội Vulcan4x4. Có vẻ vất vả chật vật hơn thí sinh đầu tiên. Qua 2 lần cứu hộ ở hai bãi sình lầy, chiếc xe vẫn vùng vẫy trong vô vọng ở khúc cua lên dốc. Không khí lo âu bắt đầu hiện lên trên các khuôn mặt. Còn tới 10 thí sinh nữa trong khi màn đêm bao phủ. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe, ban tổ chức đã quyết định dừng cuộc thi.

Thí sinh thứ 2 của hạng chuyên nghiệp đang vùng vẫy vô vọng ở khúc cua lên dốc
Thí sinh thứ 2 của hạng chuyên nghiệp đang vùng vẫy vô vọng ở khúc cua lên dốc

Một ngày mãn nhãn, nhưng vẫn còn hụt hẫng. Các thí sinh hạng chuyên nghiệp sẽ phải chờ đón cơ hội thi đấu vào năm sau. Những người hụt hẫng nhất có lẽ là các thành viên thi đấu hạng chuyên nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh. Cả người và xe, họ đã vất vả vượt qua hàng ngàn cây số để đến với cuộc thi nhưng lại bị lỡ hẹn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.