Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?!

(PLO) - Thời gian gần đây, hãng hàng không Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng phàn nàn cũng như bức xúc trước cung cách làm việc, dịch vụ, phục vụ và kể cả những sự cố mà hành khách không hề được thông báo trước…
Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?!
Coi thường khách VIP…
Mới đây, trên mạng xã hội, thành viên có nickname N.N đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện thái độ bức xúc khi cho rằng hãng hàng không quốc gia đang "vô cùng thiếu tôn trọng với những khách hàng thân thiết".
Theo đó, N.N cho rằng dù đã được Vietnam Airlines (VNA) trao thẻ Bạch kim (Platinum) - hạng thẻ cao nhất của VNA nhưng trong một tháng vừa qua, anh và các đồng nghiệp thường xuyên bị đẩy xuống cuối ngồi hoặc những chỗ bất tiện trên máy bay.
Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?! ảnh 1
 
Cũng theo anh N.N, trước đây, hành khách thẻ Vàng và Bạch kim được ưu tiên và đặt trước chỗ ngồi khu vực phía sau khoang Business - là khu vực có khoảng không rộng hơn so với hạng ghế thường và việc lên xuống máy bay thuận tiện hơn. Ghế ngồi khu vực này còn mang tính biểu tượng - dành cho khách hàng VIP của hãng.
Tuy nhiên, từ khi chuẩn bị lên hãng HK4 Star, VNA đã bỏ chế độ này và yêu cầu khách hàng - kể cả là có thẻ Bạch kim muốn có chỗ thì phải check-in online từ trước. Kết quả là khách hàng VIP bị đẩy xuống phía dưới.
Liên quan đến vấn đề trên, chiều 11/9, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đã nắm được thông tin. Việc check-in oneline khi được thực hiện đã có nhiều quan điểm về vấn đề này phía hãng cũng hứa sẽ thông tin cụ thể sự việc.
Khách bị phá khoá vali, nhân viên nói không biết
Theo phản ánh của chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) cho biết, chị bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4/2015 của Vietnam Airlines(VNA), do thời gian nghỉ chỉ chưa đầy 1 tiếng nên hành lí bị chậm.
Đến 17h30, ngày 9/4, nhân viên VNA báo hành lý đã về nhưng do ở xa không tiện đi lại nên chị Lan Anh thông báo tới sáng 10/4 sẽ tới nhận và nhân viên Vietnam Airlines đã đồng ý.
Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?! ảnh 2
 
“Khi chồng tôi tới nơi họ giao vali thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì chồng tôi thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong”, chị Lan anh cho biết.
Thấy hành lý bị như thế, chồng tôi có yêu cầu nhân viên ở sân bay giải thích thì họ bảo không biết, người này đổ người kia, thờ ơ không giải quyết, chị Lan Anh thông tin thêm.
Ngày 10/4, đại diện VNA cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, đồng thời sẽ có thông tin phản hồi sớm. Tuy nhiên cho đến hiện nay vẫn chưa có thông tin xác minh, kiểm tra về phản ánh của khách hàng.
VNA thiếu trách nhiệm với hành khách
Tối 25/8/2015 , nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phải ngủ tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) do bị hủy chuyến bay. Tuy nhiên, cách cư xử của nhân nhiên đã gây rất nhiều bức xúc tới hành khách.
Theo lịch trình, chuyến bay VN 1397 từ Sân bay Phù Cát đi Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khởi hành lúc 17h ngày 25/8. Do thời tiết xấu nên chuyến bay không thể khởi hành như lịch trình ban đầu.
Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?! ảnh 3
 
Đến hơn 23h cùng ngày thì Vietnam Airlines thông báo chuyến bay này đã bị hủy và sẽ khởi hành lại vào 8h sáng hôm sau (26/8).
Theo một số hành khách, Vietnam Airlines có thông báo là sẽ bố trí xe đưa mọi người về lại thành phố Quy Nhơn, còn việc nghỉ ngơi ở đâu thì hành khách phải tự lo.
Thời điểm này đã nửa đêm, nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 là người ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam lo ngại về Quy Nhơn sẽ không tìm được khách sạn nghỉ ngơi nên không đồng tình với cách giải quyết của Vietnam Airlines.
“Sự cố hủy chuyến bay là do thời tiết bất lợi chứ không ai muốn vậy nhưng Vietnam Airlines cũng nên có cách giải quyết hợp tình hợp lý cho cả đôi bên chứ. Theo tôi được biết, quy định của ngành hàng không là nếu hủy chuyến bay vào ban đêm thì hãng hàng không phải bố trí chỗ nghỉ ngơi qua đêm cho hành khách để chờ chuyến bay mới” - Một hành khách bức xúc.
Những hành khách không đồng ý về lại Quy Nhơn đã phải ngủ tại sảnh của Cảng hàng không Sân bay Phù Cát, bất chấp cái nóng và muỗi đốt. Trong số này có cả người già và trẻ em.
Sau đó, lãnh đạo và nhân viên Cảng hàng không Sân bay Phù Cát đã quyết định mở cửa phòng khách, nơi có máy điều hòa, máy quạt để những hành khách này vào nghỉ ngơi.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin....
Quốc Huy (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Cảnh sát biển kiểm tra tàu vi phạm.

Cảnh sát biển phát hiện tàu chở 500.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

(PLVN) - Vừa qua lực lượng chức năng thuộc Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đưa tàu số hiệu HP90979TS chở khoảng 500.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về tới cảng của Hải đội 301, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3 tại thành phố Vũng Tàu để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Giá gas bán lẻ giảm mạnh trong cơn “bão giá”

Giá gas giảm là tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng trong bối cảnh giá tiêu dùng tăng cao.
(PLVN) - Trái ngược với đà tăng của giá xăng dầu, giá gas bán lẻ từ hôm nay - 1/7 sẽ giảm tháng thứ ba liên tiếp; trong đó, bình 12 kg có mức giảm hơn 7.000 đồng; bình 45kg giảm hơn 26.000 đồng tuỳ từng công ty.

Giảm giá xăng dầu sau 7 lần tăng tiên tiếp

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay - 1/7.
(PLVN) - Từ 15h hôm nay, 1/7, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 410 đồng, xăng RON 95 giảm 110 đồng/lít, dầu diesel giảm 400 đồng/lít, dầu hỏa 430 đồng/lít… Đây là lần giảm đầu tiên sau 7 lần tăng liên tiếp trước đó.

VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh

Hệ sinh thái VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ các hộ kinh doanh.
(PLVN) -  VNPT đã phát triển và triển khai VNPT HKD – Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử... phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

2 cơ sở sản xuất áo chống nắng tại Hà Nội nhái 'hàng hiệu'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý 2 cơ sở kinh doanh tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) sản xuất áo chống nắng hàng hiệu giả những thương hiệu thời trang lớn thu giữ 4.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Giá xăng trong nước có thể 'hạ nhiệt' vào ngày mai?

Giá xăng dầu hôm nay -30/6 (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Ghi nhận vào 7h30 sáng nay - 30/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô thế giới quay đầu giảm. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước được dự báo có thể sẽ hạ nhiệt sau 7 lần tăng liên tiếp. Mức giảm phụ thuộc vào việc điều hành quỹ.

Giá xăng kéo CPI tháng 6 tăng mạnh

Giá nhiều nhóm hàng thiết yếu, đặc biệt là giá xăng tăng cao đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng cao trong tháng 6.
(PLVN) - Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 tăng 0,69% so với tháng trước, tăng 3,18% so với tháng 12/2021 và tăng 3,37% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng của CPI tháng 6/2022 được ghi nhận là cao nhất trong giai đoạn 2016-2022.

Đồng USD phục hồi trở lại, Euro quay đầu giảm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 29/6 (theo giờ Việt Nam), đồng USD quốc tế phục hồi trở lại sau chuỗi ngày thấp điểm. Hiện, Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,46 điểm, tăng 0,40 % so với phiên giao dịch trước đó .