Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?!

Vietnam Airlines từng thiếu trách nhiệm, coi thường khách VIP?!
(PLO) - Thời gian gần đây, hãng hàng không Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng phàn nàn cũng như bức xúc trước cung cách làm việc, dịch vụ, phục vụ và kể cả những sự cố mà hành khách không hề được thông báo trước…
Coi thường khách VIP…
Mới đây, trên mạng xã hội, thành viên có nickname N.N đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện thái độ bức xúc khi cho rằng hãng hàng không quốc gia đang "vô cùng thiếu tôn trọng với những khách hàng thân thiết".
Theo đó, N.N cho rằng dù đã được Vietnam Airlines (VNA) trao thẻ Bạch kim (Platinum) - hạng thẻ cao nhất của VNA nhưng trong một tháng vừa qua, anh và các đồng nghiệp thường xuyên bị đẩy xuống cuối ngồi hoặc những chỗ bất tiện trên máy bay.
 
Cũng theo anh N.N, trước đây, hành khách thẻ Vàng và Bạch kim được ưu tiên và đặt trước chỗ ngồi khu vực phía sau khoang Business - là khu vực có khoảng không rộng hơn so với hạng ghế thường và việc lên xuống máy bay thuận tiện hơn. Ghế ngồi khu vực này còn mang tính biểu tượng - dành cho khách hàng VIP của hãng.
Tuy nhiên, từ khi chuẩn bị lên hãng HK4 Star, VNA đã bỏ chế độ này và yêu cầu khách hàng - kể cả là có thẻ Bạch kim muốn có chỗ thì phải check-in online từ trước. Kết quả là khách hàng VIP bị đẩy xuống phía dưới.
Liên quan đến vấn đề trên, chiều 11/9, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đã nắm được thông tin. Việc check-in oneline khi được thực hiện đã có nhiều quan điểm về vấn đề này phía hãng cũng hứa sẽ thông tin cụ thể sự việc.
Khách bị phá khoá vali, nhân viên nói không biết
Theo phản ánh của chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) cho biết, chị bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4/2015 của Vietnam Airlines(VNA), do thời gian nghỉ chỉ chưa đầy 1 tiếng nên hành lí bị chậm.
Đến 17h30, ngày 9/4, nhân viên VNA báo hành lý đã về nhưng do ở xa không tiện đi lại nên chị Lan Anh thông báo tới sáng 10/4 sẽ tới nhận và nhân viên Vietnam Airlines đã đồng ý.
 
“Khi chồng tôi tới nơi họ giao vali thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì chồng tôi thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong”, chị Lan anh cho biết.
Thấy hành lý bị như thế, chồng tôi có yêu cầu nhân viên ở sân bay giải thích thì họ bảo không biết, người này đổ người kia, thờ ơ không giải quyết, chị Lan Anh thông tin thêm.
Ngày 10/4, đại diện VNA cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, đồng thời sẽ có thông tin phản hồi sớm. Tuy nhiên cho đến hiện nay vẫn chưa có thông tin xác minh, kiểm tra về phản ánh của khách hàng.
VNA thiếu trách nhiệm với hành khách
Tối 25/8/2015 , nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phải ngủ tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) do bị hủy chuyến bay. Tuy nhiên, cách cư xử của nhân nhiên đã gây rất nhiều bức xúc tới hành khách.
Theo lịch trình, chuyến bay VN 1397 từ Sân bay Phù Cát đi Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khởi hành lúc 17h ngày 25/8. Do thời tiết xấu nên chuyến bay không thể khởi hành như lịch trình ban đầu.
 
Đến hơn 23h cùng ngày thì Vietnam Airlines thông báo chuyến bay này đã bị hủy và sẽ khởi hành lại vào 8h sáng hôm sau (26/8).
Theo một số hành khách, Vietnam Airlines có thông báo là sẽ bố trí xe đưa mọi người về lại thành phố Quy Nhơn, còn việc nghỉ ngơi ở đâu thì hành khách phải tự lo.
Thời điểm này đã nửa đêm, nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 là người ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam lo ngại về Quy Nhơn sẽ không tìm được khách sạn nghỉ ngơi nên không đồng tình với cách giải quyết của Vietnam Airlines.
“Sự cố hủy chuyến bay là do thời tiết bất lợi chứ không ai muốn vậy nhưng Vietnam Airlines cũng nên có cách giải quyết hợp tình hợp lý cho cả đôi bên chứ. Theo tôi được biết, quy định của ngành hàng không là nếu hủy chuyến bay vào ban đêm thì hãng hàng không phải bố trí chỗ nghỉ ngơi qua đêm cho hành khách để chờ chuyến bay mới” - Một hành khách bức xúc.
Những hành khách không đồng ý về lại Quy Nhơn đã phải ngủ tại sảnh của Cảng hàng không Sân bay Phù Cát, bất chấp cái nóng và muỗi đốt. Trong số này có cả người già và trẻ em.
Sau đó, lãnh đạo và nhân viên Cảng hàng không Sân bay Phù Cát đã quyết định mở cửa phòng khách, nơi có máy điều hòa, máy quạt để những hành khách này vào nghỉ ngơi.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin....

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.