Vietnam Airlines trễ chuyến, đại diện hãng thách thức khách hàng

Vietnam Airlines trễ chuyến, đại diện hãng thách thức khách hàng
(PLO) -  Chuyến bay VN 1713 từ Hà Nội đi TP Vinh của Vietnam Airlines sáng nay, 3/1 trễ tới 3 tiếng đồng hồ thế nhưng đại diện hãng có mặt tại sân bay thay vì quan tâm, hỗ trợ hành khách lại có thái độ không đúng mực, thậm chí thách thức khách hàng.
Hàng chục hành khách đi trên chuyến bay VN 1713 sáng nay đã phải vạ vật ở nhà ga mới của sân bay Nội Bài trong tình trạng thiếu thông tin.
Chị Thuý Hằng, số ghế 3D cho biết giờ khởi hành trên vé là 8:05 vì vậy chị đã phải lên sân bay từ 6 giờ sáng nhưng quầy làm thủ tục check in “có vấn đề” nên gần 8 giờ chị mới làm xong được thủ tục.

Hành khách số ghế 6D cho biết anh cũng phải chờ gần 30 phút mới check in được do máy tính tại quầy check in số 129 trục trặc. “Tôi không hiểu vì sao 3 cô nhân viên loay hoay nửa giờ mới in được vé ra cho tôi, họ rất cáu kỉnh với khách. Khi hành khách xếp cả hàng dài, nhân viên check in mới ra xin lỗi hành khách nhưng chỉ xin lỗi và thông tin bằng tiếng Anh với 2 vị khách người nước ngoài, còn khách trong nước thì mặc kệ, khiến chúng tôi không hiểu lý do vì sao thủ tục check in lại lâu đến vậy”, hành khách này cho biết.

Hành khách mệt mỏi vì chuyến bay trễ tới 4 tiếng đồng hồ
 Hành khách mệt mỏi vì chuyến bay trễ tới 4 tiếng đồng hồ
“8:05 máy bay cất cánh nhưng tới 8 giờ cửa ra máy bay vẫn không mở, hành khách chúng tôi nhốn nháo, người này hỏi người kia nhưng không có thông tin, máy bay của Vietnam Airlines không thấy trên sân đỗ. Tới 8:10 phút mới có thông tin máy bay trễ chuyến, chưa biết khi nào mới khởi hành được. Tới 9:40 phút, hãng lại thông báo tiếp máy bay vẫn chưa thể cất cánh và cũng chưa biết khi nào mới khởi hành được”, chị Hằng bức xúc kể lại.
Một nhóm cán bộ đi công tác cho biết họ có cuộc họp tại Vinh lúc 9:30 nên đã đặt vé máy bay với dự tính nếu 8:05 cất cánh thì sẽ có mặt tại Vinh lúc 9 giờ. Thế nhưng tới 10 giờ Vietnam Airlines vẫn không thông tin khi nào chuyến bay VN 1713 cất cánh và có cất cánh hay không.

Nhóm hành khách này bức xúc yêu cầu được gặp đại diện của hãng thì 30 phút sau ông Phạm Anh Tuấn, đại diện Vietnam Airlines mới có mặt và thản nhiên thông báo: máy bay không thể cất cánh do thời tiết tại sân bay Vinh quá xấu, nhiều sương mù. “Hiện chúng tôi đã dừng check in tất cả các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tới Vinh”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết và “nguỵ biện”: “Thời tiết chúng tôi không thể định đoán được, không biết khi nào có thể cất cánh hay huỷ chuyến, còn phải chờ thông tin từ Đài không lưu báo về”.

Chị Thuý Hằng, một hành khách trên chuyến bay VN 1713
 Chị Thuý Hằng, một hành khách trên chuyến bay VN 1713
 “Nếu vì lý do thời tiết , nhất là sương mù buổi sớm, thì hãng phải thông báo để hành khách biết trước hoặc thay đổi giờ bay một cách chủ động chứ không thể bắt hành khách đến từ tờ mờ sáng rồi delay vô thời hạn một cách vô trách nhiệm như thế này. Hơn thế, khi chúng tôi bức xúc về việc trễ chuyến thì ông Phạm Anh Tuấn còn ngang nhiên nói bay đi Vinh phải xem thời tiết vì trễ chuyến như thế này là chuyện thường xuyên xảy ra tại đường bay này. Khi tôi nói, nếu thường xuyên trễ chuyến thì nên dừng đường bay này để khỏi khổ hành khách thì ông Tuấn thách thức: chị muốn dừng đường bay thì đi mà hỏi…Thủ tướng ấy. Thật không thể chấp nhận được văn hoá ứng xử với hành khách của hãng hàng không quốc gia”, chị Thuý Hằng phản ảnh.
Hành khách ghế 9D cho biết chị cũng nghe thấy ông Phạm Anh Tuấn thách thức khách hàng và bức xúc vì thái độ của ông Tuấn là không đúng mực. "Chúng tôi phải bỏ số tiền không hề nhỏ ( hơn 3 triệu đồng/ vé khứ hồi) chỉ với mục đích đi về Vinh nhanh hơn đi ô tô nhưng cuối cùng còn chậm hơn đi ô tô. Người đại diện hãng không xin lỗi hành khách một câu lại còn thách thức như vậy".
Nhận được phản ảnh của hành khách, phóng viên PLVN đang có mặt tại sân bay Nội Bài đã liên lạc với ông Phạm Anh Tuấn và được ông Tuấn xác nhận chuyến bay VN 1713 trễ chuyến vì lý do thời tiết và phải sau 10 giờ mới biết được là có thể cất cánh hay không.
Ông Phạm Anh Tuấn, người theo phản ảnh của hành khách đã có thái độ không đúng mực trước bức xúc của khách hàng.
Ông Phạm Anh Tuấn, người theo phản ảnh của hành khách đã có thái độ không đúng mực trước bức xúc của khách hàng.
Thế nhưng, theo quan sát của phóng viên PLVN đang có mặt tại sân bay Vinh thời điểm đó thì thời tiết tại Vinh khá tốt, sương mù không hề dày đặc đến mức không thể hạ cánh như ông Phạm Anh Tuấn thông tin. Ông Phạm Sơn Hoài, PGĐ Cảng hàng không Vinh cho phóng viên PLVN biết từ sáng tới giờ chỉ có duy nhất 1 chuyến bay của VietjetAir từ TP Hồ Chí Minh ra Vinh bị hoãn, không có thông tin về việc chuyến bay nào của Vietnam Airlines bị hoãn hay huỷ chuyến.

Khi được hỏi về thái độ thách thức hành khách bức xúc thì đi mà hỏi…Thủ tướng, ông Tuấn đã im lặng và…lảng đi.

Tới gần 11 giờ trưa nay, chuyến bay VN 1713 mới cất cánh, như vậy chuyến bay đã trễ 3 tiếng đồng hồ và hãng hàng không này, như mọi khi cũng chỉ xin lỗi hành khách một cách "vô cảm".

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).