Vietnam Airlines tài trợ trường học cho huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình)

Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
(PLO) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa khánh thành công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa với trị giá gần 5 tỷ đồng dành cho các thầy cô giáo và học sinh tiểu học - THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 
 

 

Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh nhà trường đúng dịp chào đón khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và kỷ niệm 72 năm ngày Cách Mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9. 

Trường học mới với 2 khu nhà 2 tầng vững chãi được trang bị cơ sở vật chất khang trang, bao gồm 4 gian phòng học tập, 2 phòng chức năng cho học sinh và nhà công vụ giáo viên, 2 dãy nhà cho cán bộ, giáo viên, các nhà vệ sinh, nhà tắm mới sạch sẽ cùng hệ thống điện nước đầy đủ. 

Được biết, từ năm 2008 đến nay, đây là công trình dân sinh xã hội thứ 7 (với tổng trị giá 7 công trình là 35 tỷ) được Vietnam Airlines tài trợ theo Chương trình 30A-CP hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

“Với công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình hôm nay, Vietnam Airlines tin rằng, ngôi trường nội trú mới với phòng học, trang thiết bị đầy đủ sẽ giúp các thầy cô giáo yên tâm trong công tác giảng dạy và các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các dân tộc trên địa bàn huyện với các khu vực khác trên cả nước. Đây cũng chính là sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng", Ông Phạm Ngọc Vui – Chủ tịch Công đoàn Vietnam Airlines cho biết: 

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng
Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được thành lập năm 1963 để dạy học cho hơn 400 con em các dân tộc tại đây. Tuy nhiên, do điều kiện nguồn ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, địa hình huyện Minh Hóa phần lớn là núi cao và hiểm trở, cơ sở hạ tầng của nhà trường chưa được đầu tư xây dựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập và nuôi dưỡng học sinh con em các dân tộc trên địa bàn huyện. Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa mới khánh thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và nâng cao chất lượng học tập, làm việc cho cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường.

Chương trình 30A-CP là chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo của Chính phủ được triển khai từ năm 2008, nhằm hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

Mục tiêu của chương trình này đến năm 2020 là giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo xuống ngang bằng mức trung bình của khu vực thông qua các chính sách, cơ chế, giải pháp đặc thù về hỗ trợ sản xuất; giáo dục, đào tạo, dạy nghề; bổ sung nguồn lực cán bộ; đầu tư cơ sở hạ tầng ở thôn, bản, xã và huyện.  

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

(PLVN) - Thấy nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình khó khăn, thầy Y Da Pha (45 tuổi, dân tộc Chăm) đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm “tiếp sức” cho các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Nhờ đó, nhiều học sinh đã vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi.

Đọc thêm

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên
(PLVN) - Đám cháy bất ngờ bùng lên tại phòng chứa đồ dùng phục vụ học bán trú của học sinh, giáo viên thuộc một trường mầm non trên địa bàn TP Sông Công (Thái Nguyên ), rất may không gây thiệt hại về người.

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Nghệ An là một trong những tỉnh có bước đột phá nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với điểm trung bình tăng 10 bậc, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành. Đây là kết quả đáng ghi nhận khi tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đứng thứ 4 cả nước với 11 huyện miền núi.

Vào đại học không… khó?

Thí sinh kỳ thi cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông 2006. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Từ ngay trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhiều trường đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm bằng học bạ. Không ít thí sinh đã tận dụng cơ hội này để giành suất vào đại học, nhằm giảm bớt áp lực lên kỳ thi tốt nghiệp, năm cuối cùng của kỳ thi theo chương trình 2006. Tuy nhiên, trường điểm chuẩn cao vút, trường lại chạm đáy…

Khánh Hòa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Chiều 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Được biết năm nay, địa phương này có 25 trường THPT công lập thực hiện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trên 70 trường đại học công bố điểm sàn

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 70 trường đại học đã công bố điểm sàn dựa trên các phương thức như: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá, điểm học bạ...

Phú Thọ có á khoa khối B00 toàn quốc

Với quyết tâm thí sinh Cao Hà Minh đã giành tấm vé vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Thí sinh Cao Hà Minh, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đạt 29,40 điểm là á khoa khối B00 toàn quốc, thủ khoa khối B00 toàn tỉnh (Toán: 9,4 điểm, Sinh học: 10 điểm, Hóa học: 10 điểm).

Ai chịu trách nhiệm chất lượng bữa ăn học đường?

Ảnh minh họa (Internet)
(PLVN) - Chất lượng bữa ăn học đường trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ huynh và cơ quan chức năng Việc lựa chọn và quản lý các đơn vị cung cấp bữa ăn học đường đang gặp nhiều vấn đề. Vậy trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Cơ quan chức năng, nhà trường hay phụ huynh học sinh?

Nghề giáo có cần giấy phép hành nghề?

 Dự thảo Luật Nhà giáo hy vọng tháo gỡ những “điểm nghẽn”, có học sinh mà thiếu giáo viên. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Vừa qua, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực họp phiên chuyên đề tham vấn ý kiến đối với một số nội dung trong dự thảo Luật Nhà giáo. Tại đây, vấn đề pháp lý của giấy phép hành nghề dạy học trong mối quan hệ với các chứng chỉ, văn bằng khác đã được đặt ra.