Vietnam Airlines tài trợ trường học cho huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình)

Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
(PLO) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa khánh thành công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa với trị giá gần 5 tỷ đồng dành cho các thầy cô giáo và học sinh tiểu học - THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 
 

 

Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh nhà trường đúng dịp chào đón khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và kỷ niệm 72 năm ngày Cách Mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9. 

Trường học mới với 2 khu nhà 2 tầng vững chãi được trang bị cơ sở vật chất khang trang, bao gồm 4 gian phòng học tập, 2 phòng chức năng cho học sinh và nhà công vụ giáo viên, 2 dãy nhà cho cán bộ, giáo viên, các nhà vệ sinh, nhà tắm mới sạch sẽ cùng hệ thống điện nước đầy đủ. 

Được biết, từ năm 2008 đến nay, đây là công trình dân sinh xã hội thứ 7 (với tổng trị giá 7 công trình là 35 tỷ) được Vietnam Airlines tài trợ theo Chương trình 30A-CP hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

“Với công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình hôm nay, Vietnam Airlines tin rằng, ngôi trường nội trú mới với phòng học, trang thiết bị đầy đủ sẽ giúp các thầy cô giáo yên tâm trong công tác giảng dạy và các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các dân tộc trên địa bàn huyện với các khu vực khác trên cả nước. Đây cũng chính là sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng", Ông Phạm Ngọc Vui – Chủ tịch Công đoàn Vietnam Airlines cho biết: 

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng
Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được thành lập năm 1963 để dạy học cho hơn 400 con em các dân tộc tại đây. Tuy nhiên, do điều kiện nguồn ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, địa hình huyện Minh Hóa phần lớn là núi cao và hiểm trở, cơ sở hạ tầng của nhà trường chưa được đầu tư xây dựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập và nuôi dưỡng học sinh con em các dân tộc trên địa bàn huyện. Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa mới khánh thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và nâng cao chất lượng học tập, làm việc cho cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường.

Chương trình 30A-CP là chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo của Chính phủ được triển khai từ năm 2008, nhằm hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

Mục tiêu của chương trình này đến năm 2020 là giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo xuống ngang bằng mức trung bình của khu vực thông qua các chính sách, cơ chế, giải pháp đặc thù về hỗ trợ sản xuất; giáo dục, đào tạo, dạy nghề; bổ sung nguồn lực cán bộ; đầu tư cơ sở hạ tầng ở thôn, bản, xã và huyện.  

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.