Vietnam Airlines tài trợ trường học cho huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình)

Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
Đây là công trình thứ 7, Vietnam Airlines tài trợ cho huyện nghèo theo "Chương trình 30A"
(PLO) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa khánh thành công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa với trị giá gần 5 tỷ đồng dành cho các thầy cô giáo và học sinh tiểu học - THCS Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. 
 

 

Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh nhà trường đúng dịp chào đón khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và kỷ niệm 72 năm ngày Cách Mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9. 

Trường học mới với 2 khu nhà 2 tầng vững chãi được trang bị cơ sở vật chất khang trang, bao gồm 4 gian phòng học tập, 2 phòng chức năng cho học sinh và nhà công vụ giáo viên, 2 dãy nhà cho cán bộ, giáo viên, các nhà vệ sinh, nhà tắm mới sạch sẽ cùng hệ thống điện nước đầy đủ. 

Được biết, từ năm 2008 đến nay, đây là công trình dân sinh xã hội thứ 7 (với tổng trị giá 7 công trình là 35 tỷ) được Vietnam Airlines tài trợ theo Chương trình 30A-CP hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

“Với công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được khánh thành và bàn giao cho Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình hôm nay, Vietnam Airlines tin rằng, ngôi trường nội trú mới với phòng học, trang thiết bị đầy đủ sẽ giúp các thầy cô giáo yên tâm trong công tác giảng dạy và các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, qua đó, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các dân tộc trên địa bàn huyện với các khu vực khác trên cả nước. Đây cũng chính là sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng", Ông Phạm Ngọc Vui – Chủ tịch Công đoàn Vietnam Airlines cho biết: 

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng
Trường Tiểu học - THCS Thượng Hoá có tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng

Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa được thành lập năm 1963 để dạy học cho hơn 400 con em các dân tộc tại đây. Tuy nhiên, do điều kiện nguồn ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, địa hình huyện Minh Hóa phần lớn là núi cao và hiểm trở, cơ sở hạ tầng của nhà trường chưa được đầu tư xây dựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập và nuôi dưỡng học sinh con em các dân tộc trên địa bàn huyện. Công trình Trường Tiểu học - THCS Thượng Hóa mới khánh thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và nâng cao chất lượng học tập, làm việc cho cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường.

Chương trình 30A-CP là chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo của Chính phủ được triển khai từ năm 2008, nhằm hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. 

Mục tiêu của chương trình này đến năm 2020 là giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo xuống ngang bằng mức trung bình của khu vực thông qua các chính sách, cơ chế, giải pháp đặc thù về hỗ trợ sản xuất; giáo dục, đào tạo, dạy nghề; bổ sung nguồn lực cán bộ; đầu tư cơ sở hạ tầng ở thôn, bản, xã và huyện.  

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...