Vietnam Airlines ngang tầm những thương hiệu bay nổi tiếng thế giới

Ký kết hợp tác giữa Vietnam Airlines và Hãng  hàng không Garuda Indonesia
Ký kết hợp tác giữa Vietnam Airlines và Hãng hàng không Garuda Indonesia
(PLO) - Trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE 2017) mới diễn ra, Vietnam Airlines đã được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn  Skytrax, cùng danh sách với các hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao khác như Air France (Pháp), Lufthansa (Đức), Emirates Airlines (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc)… 
 

Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào hồi tháng 7 năm ngoái. 

Chỉ số đúng giờ cao so với thế giới

Trong những năm qua, Vietnam Airlines đã tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới… đã tạo ấn tượng mạnh đối hành khách trong nước và quốc tế khi bay.

 “Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào của Vietnam Airlines, và chúng tôi hân hạnh được phục vụ hàng triệu triệu hành khách với chất lượng dịch vụ tận tâm, chu đáo, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên khắp thế giới.".” ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiên trên

Đặc biệt, trong năm vừa qua, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng đảm bảo các tiêu chí đúng giờ, chu đáo và tiện nghi.

Cụ thể, với vị thế một Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu. Theo thống kê trong tháng 8/2017, Vietnam Airlines là Hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%. 

Giữa năm 2016, Vietnam Airlines được Skytrax công nhận là "Hãng hàng không 4 sao"
Giữa năm 2016, Vietnam Airlines được Skytrax công nhận là "Hãng hàng không 4 sao"

Tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ

Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, đảm bảo sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia. Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Đến tháng 9/2017 đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới này. 

Trong 1 năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu. 

Việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, trong đó nổi bật với việc cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện mong muốn khách hàng cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời khẳng định những nỗ lực không ngừng của Hãng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cùng phương châm “Thay đổi và tăng tốc thay đổi”. 

Chánh  Văn phòng Vietnam  Airlines Lê Hoàng Dũng cho hay, Hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp Hãng hàng không quốc gia nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ qua đó đem  lại sự hài lòng cho hành khách.

Những giải thưởng cho sự nỗ lực

Nỗ lực cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua đã nhận được sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế thông qua các giải thưởng uy tín như: “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á & châu Úc; Top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World's Best Premium Economy Class 2017) và Top 50 Hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hé lộ những dự án mới của PV GAS trong năm 2025

Hé lộ những dự án mới của PV GAS trong năm 2025
(PLVN) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mới đây, lãnh đạo Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã tiết lộ những dự án dự kiến sẽ được đơn vị này đầu tư trong năm 2025.

Doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom: Hy vọng và tin tưởng vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom: Hy vọng và tin tưởng vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(PLVN) - Tiếp theo thành tựu của các kỷ nguyên giải phóng dân tộc và hội nhập quốc tế, giờ đây những doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam đang trở thành trụ cột của đất nước trong kỷ nguyên mới. Trong không khí đầu Xuân của một kỷ nguyên mới, Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom.

Năm 2025 sẽ là một năm khởi sắc với doanh nghiệp

Theo ông Trần Đăng Nam, chúng ta đang có cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế. (Ảnh trong bài: Đoan Trang)
(PLVN) - 2024 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức với doanh nghiệp (DN) Việt, nhưng bức tranh nền kinh tế đã có những gam màu tươi sáng hơn. Trong năm 2025, hoạt động sản xuất, kinh doanh được các chuyên gia dự báo sẽ ổn định và tăng tốc phát triển. Sự phục hồi và tốc độ phát triển phụ thuộc rất lớn vào tính chủ động, tư duy sáng tạo và nắm bắt cơ hội của các DN.

Biến 'sa mạc' khô hạn thành những vườn xanh tươi tốt

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận.
(PLVN) - Ninh Thuận và Bình Thuận có tiếng là nắng, gió, cát khắc nghiệt, ít mưa như “sa mạc”, là những yếu tố “kẻ thù” của nông nghiệp. Nhưng nông nghiệp công nghệ cao (CNC) đã thay đổi, biến những vùng đất khô hạn thành những vườn xanh tốt tươi.

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững
(PLVN) - Vừa qua, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2025. Mặc dù năm 2024 thị trường bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm PJICO nói riêng gặp nhiều khó khăn và thử thách, tuy nhiên nhờ kiên định với định hướng phát triển “ An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, PJICO vẫn ghi dấu ấn kết quả kinh doanh ấn tượng, hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024 do đại hội đồng cổ đông đề ra, khẳng định tính đúng đắn của tầm nhìn chiến lược.

EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
(PLVN) - Ngày 15/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 251 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo hội nghị.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam bổ nhiệm Tân Tổng giám đốc

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam bổ nhiệm Tân Tổng giám đốc
(PLVN) -  Ngày 15/1/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ký quyết định số 18/QĐ-HCVN bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG
(PLVN) - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nam Định nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao quà an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025.

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai thăm, làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Quang cảnh buổi làm việc
(PLVN) - Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng từ doanh nghiệp, chiều ngày 03/01, tại TP Pleiku, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức và Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Thắng đã tiếp Đoàn.

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù
(PLVN) -  Ngày 3/1/2025, căn nhà đầu tiên đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Lý A Sài, thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là căn nhà đầu tiên trong số 28 căn mà Hòa Phát hỗ trợ tái thiết xây dựng lại tại xã biên giới A Lù với mong muốn người dân có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3 (Yagi).

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai
(PLVN) - Sáng ngày 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Tập đoàn Hòa Phát đồng hành tài trợ toàn bộ tôn lợp mái cho các công trình tại hai ngôi làng với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.