Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng tố về dịch vụ kém chất lượng

(PLO) - Một chuyến bay liên tiếp bị hoãn 03 lần. Tổng đài dịch vụ gửi thông báo thay đổi địa điểm xuất phát từ Hải Phòng lên Hà Nội trước chưa đầy 1 giờ đồng hồ khiến nhiều khách hàng không kịp có mặt. Không những vậy, trên xe trung chuyển các “thượng đế” của hãng hàng không VN Airlines còn phải chen chúc ngồi ghế nhựa trong không khí ngột ngạt… 
“Thượng đế” của hãng hàng không VN Airlines bị nhồi nhét trên xe trung chuyển “Thượng đế” của hãng hàng không VN Airlines bị nhồi nhét trên xe trung chuyển

Theo phản ánh của hành khách H.T.H, chị có đặt vé của VN Airlines từ Hải Phòng đi Cam Ranh trên chuyến bay VN1581. Chuyến bay này khởi hành tại sân bay Cát Bi, từ Hải Phòng đi Cam Ranh vào lúc 10:50 ngày 04/4. Tuy nhiên, lúc 8h30 sáng, chị H có nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, sẽ khởi hành vào lúc 12h45 vì lý do thời tiết.

02 tiếng sau, lúc 9:50 cùng ngày, tổng đài chăm sóc khách hàng của VN Airlines lại 1 lần nữa thông báo dời lịch bay xuống 16:00 và có dịch vụ xe hỗ trợ đưa khách đi Nội Bài, xuất phát 10:30 để chuyển sang chuyến bay VN1553 từ Hà Nội đi Cam Ranh.

Vietnam Airlines liên tục bị khách hàng tố về dịch vụ kém chất lượng ảnh 1
Khách hàng bức xúc về chất lượng dịch vụ của  hãng hàng không VN Airlines 

Chị H bức xúc: “ Việc thông báo dời lịch bay lần 1 đã ít nhiều ảnh hưởng đến công việc của rất nhiều hành khách khi VN Airlines thông báo delay trc có 2 tiếng so với lịch bay ban đầu. Nhưng không dừng lại ở đó, lần thông báo dời địa điểm bay lần thứ 2 và có xe hỗ trợ hành khách lên sân bay Nội Bay xuất phát lúc 10:30 trong khi 9:50 hành khách mới nhận được tin nhắn, khiên nhiều người không kịp sắp xếp để có mặt”.

Không chỉ có vậy, đối với những người có mặt trên chuyến xe trung chuyển từ sân bay Cát Bi lên Nội Bài cho biết, họ bị nhân viên xe yêu cầu đóng mỗi người 150.000 tiền mặt. Mặc dù VN Airlines có nói sẽ hỗ trợ hành khách nhưng “tiền hỗ trợ vận chuyển đường bộ” đó, sẽ thanh toán sau tại các đại lý, phòng vé. 

“Chất lượng phục vụ trên xe còn kinh khủng hơn” chị H cho biết thêm, “Họ nhồi nhét hành khách trên xe, thâm chí nhiều người còn phải ngồi ghế nhựa ở hàng ghế giữa, cảm giác không có chỗ mà thở khi người nọ phải ngồi sát người kia chen chúc nhau”  

Trước đó, báo PLVN cũng có tiếp nhận được những phản ánh của hành khách về thái độ phục vụ của VN Airlines tại sân bay Nội Bài.

Cụ thể, ngày 28/3, chuyến bay Hà Nội-Sài Gòn dự kiến bay lúc 13:20. Tuy nhiên, đến 13:45, cửa ra tàu bay của VN Airlines vẫn chưa mở cửa đón khách mà không hề có thông báo gì, trong khi hành khách thì xếp thành 2 hàng dài 2 bên chờ khá lâu. 

Hành khách N.D.K (Hà Nội) bức xúc kể lại : “Nhân viên đứng đó 5 người nhưng không một lời xin lỗi hay giải thích, khi hành khách hỏi thì trả lời như không hề có lỗi : "máy bay còn dọn vệ sinh", có vẻ như họ không coi trọng thời gian ấn định ghi trên vé”. Không chỉ có vậy, “khi chuẩn bị soát vé thì một nhán viên của VN Airlines ra soi một bên hàng đã xếp dài và bảo đây là lối ưu tiên mời sang xếp hàng phía bên kia mà không có sự nhắc nhở hành khách ngay từ đầu, để họ mất công xếp hàng vì mọi người không nhận ra tấm biển đề cửa ưu tiên bé tí nằm giữa các pano quảng cáo to tướng.. nên mới xếp hàng” – hành khách K cho biết thêm. 

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, báo PLVN đã liên tiếp nhận được những phản ánh tiêu cực về chất lượng dịch vụ và thái độ chăm sóc khách hàng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines. 

Từ những sự việc trên, đặt ra một câu hỏi: Liệu chất lượng phục vụ của VN Airlines có đạt tầm “quốc gia” như những gì hãng hàng không này đã và đang quảng bá?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin liên quan./.

Ngọc Hải – Vân Anh
Cùng chuyên mục
Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn

Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn

(PLVN) - Quá trình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm việc để xảy ra loạt sai phạm trong thực hiện các dự án và công tác quản lý đất đai theo Kết luận thanh tra 2318/KL-TTr của Thanh tra Chính phủ, Sở Nội vụ Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh này đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách với ông Bùi Văn Côi, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên là Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn.

Đọc thêm

Bất thường tại dự án điện gió Amaccao: Lấy gần 10ha đất mà không phải bồi thường 1 xu

Các hộ dân khẳng định đã được cấp đất và canh tác ổn định 15 năm.
(PLVN) - 15 năm trước, 25 hộ dân lên vùng đồi núi thuộc xã Húc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị để ăn ở, trồng cây theo chủ trương kinh tế mới. Đầu tháng 3/2021, họ bất ngờ khi một phần diện tích đất của mình đã bị dự án điện gió san ủi mà không hề nhận được đồng nào đền bù, hỗ trợ.

Hưng Yên: Cần công khai kết luận thanh tra dự án V- Green City và xử lý nghiêm vi phạm

Dự án khu đô thị V- Green City có dấu hiệu vi phạm pháp luật
(PLVN) - Trước dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long, năm 2020 Thanh tra tỉnh đã vào cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước đối với dự án V-Green City. Tuy nhiên, khi có kết luận thanh tra sự việc thì UBND tỉnh Hưng Yên lại né tránh cung cấp thông tin liên quan đến vi phạm của chủ đầu tư.

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'
(PLVN) - Công ty (Cty) CP đầu tư hạ tầng Donacoop báo cáo với Đồng Nai “đã đàm phán xong với hãng dược Pfizer”, đã thống nhất giá mua vaccine, đã thống nhất số lượng 15 triệu liều và bàn giao trong tháng 8 và 9/2021. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ hãng Pfizer và Bộ Y tế thì lại khác.

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?
(PLVN) - Ngày 29/5/2021, PLVN có bài phản ánh về việc anh Trần Gia Lanh, ngụ tại thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng bị một nhóm đối tượng dùng dao tấn công gây thương tích 15%. Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng. Tuy nhiên, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Nhà máy bê tông không phép tại Lạng Sơn

Bê tông Lạng Sơn xây dựng hoàn thiện hàng loạt hạng mục khi chưa được cấp giấy phép tại dự án ở huyện Chi Lăng.
(PLVN) -  Chưa được cấp phép xây dựng nhưng Cty CP Bê tông Lạng Sơn đã xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình của dự án “Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, sản xuất bê tông thương phẩm và các vật liệu xây dựng bằng bê tông” tại huyện Chi Lăng.

Dự án hệ thống chống lũ lụt sông Cầu: Bất thường khi chỉ định liên danh nhà đầu tư

2.811 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước mà tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tham gia giải phóng mặt bằng Dự án sông Cầu là không đúng quy định.
(PLVN) - Theo Thanh tra Chính phủ, các nội dung đánh giá, chỉ định liên danh nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị 2 bên bờ sông Cầu (Dự án) của UBND tỉnh Thái Nguyên là mang tính hình thức, có nhiều dấu hiệu bất thường.

Nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn: Chưa xử xong sai phạm này, đã lộ sai phạm khác

Bị cáo Tuấn Anh và Hường bị đưa ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.
(PLVN) - Đang bị xét xử về tội “tham ô tài sản", bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1961, nguyên GĐ Cty CP Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - Cty số 2 Lạng Sơn) tiếp tục bị điều tra do liên quan đến việc Cty này được hỗ trợ giải phóng mặt bằng khống, rồi sử dụng tiền hỗ trợ để cho vay lòng vòng, nguy cơ thất thoát cả chục tỷ đồng.

Thái Nguyên: Vi phạm tại dự án hệ thống chống lũ lụt sông Cầu

Một đoạn đê thuộc dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu.
(PLVN) -  Theo Thanh tra Chính phủ, xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị 2 bên bờ sông Cầu thuộc dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng; việc UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quyết định đầu tư rồi chia nhỏ thành 9 dự án thành phần là không đúng thẩm quyền, không đúng quy định đầu tư công và PPP.

Kon Plông (Kon Tum): Phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công

Trụ sở UBND huyện Kon Plông.
(PLVN) - Ngoài dấu hiệu buông lỏng quản lý dẫn đến lựa chọn, thẩm định hàng chục dự án đầu tư kém hiệu quả, để xảy ra tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng chính sách thu hút đầu tư để chiếm đất mà Báo PLVN đã phản ánh… kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) ban hành gần đây còn chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng khác trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công trên địa bàn huyện Kon Plông.

Vụ tranh chấp đất tại Long Biên: Bị đơn đề nghị kháng nghị do thu thập được bản chính “Giấy nhượng đất”

Thửa đất có tranh chấp.
(PLVN) - Trong quá trình xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, do bị đơn không xuất trình được bản gốc giấy mua đất nên Tòa án không có cơ sở xem xét hoặc giám định chữ ký của bên mua, bên bán. Đến nay, khi đã thu thập được bản chính của giấy mua đất trên, bị đơn đã có đơn đề nghị kháng nghị hủy án sơ thẩm, phúc thẩm để đánh giá lại tính xác thực của việc mua bán đất diễn ra cách đây gần 30 năm.