Vietnam Airlines lại bị tố làm ăn vô trách nhiệm

Hành khách trên chuyến bay VN036 từ  Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014 nằm vạ vật tại sân bay Frankfurt
Hành khách trên chuyến bay VN036 từ Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014 nằm vạ vật tại sân bay Frankfurt
(PLO) - Ông Đinh Khắc Tuấn- GĐ Cty Dịch thuật Cnn cùng nhiều doanh nhân khác vừa gửi ý kiến về báo Pháp luật Việt Nam tố hành vi làm ăn vô trách nhiệm của Vietnam Airlines. 
Theo phán ánh của nhiều người, trên chuyến bay VN036 từ Frankfurt về Hà Nội ngày 12.10.2014,  Vietnam Airlines đã để hành khách vạ vật vì hoãn chuyến gần 24 giờ ở sân bay Frankfurt- Đức mà không một lời thanh minh, xin lỗi…
Ông Tuấn chia sẻ với PLVN: “Tôi là Trưởng đoàn, đoàn chúng tôi gồm 20 người, đại diện cho 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ đi sang Đức dự một khóa học trong vòng 1 tháng do VCCI tổ chức. Vé của chúng tôi do  đại diện VCCI làm việc với Công ty Vintour (Hà Nội) đặt. Kết thúc khóa học đoàn về nước và bị cảnh không thể chấp nhận được này. 
Ngoài đoàn chúng tôi có rất nhiều hành khách chung chuyến bay chịu cùng cảnh ngộ. Vietnam Airlines đối xử với khách hàng quá tệ, trễ gần 24h, hành khách phải ngủ vạ vật ở sân bay như một điều tất nhiên. Không có đại diện của Vietnam Airlines đứng ra xin lỗi. Có cả những người già 75 tuổi  phải ngủ ngồi trên ghế không gối không chăn vì hành lý đã gửi để check in. Tôi thấy xấu hổ cho cách làm ăn của một hãng hàng không quốc gia”.
PLVN liên lạc với một hành khách khác là ông Vũ Văn Ngọc  ở Hà Nội, ông Ngọc cho biết: “Lần đầu chúng tôi được thông báo hủy chuyến bay là do : Technical problem (vấn đề kỹ thuật). Trong lúc thông báo delay chuyến bay 24 giờ, không thấy ai đứng ra xin lỗi khách cũng như hướng dẫn và sắp xếp chỗ ăn, nghỉ. Tình hình rất hỗn loạn, nhiều khách tự bám víu vào nhau mà tìm chỗ trên ghế hoặc sàn mà ngủ ngay tại sân bay.  
Đến khi một nhân viên người Đức tới ghi phiếu ăn cho mọi người thì cũng không thèm thống kê xem có bao nhiêu khách phải ở lại sân bay. Khi anh nhân viên người Đức này đang viết phiếu, có một nhân viên tên Thắng của Vietnam Airlines xuất hiện và cũng không làm gì hơn ngoài thông báo ngày hôm sau sẽ quay lại nhắc khách lên máy bay. Mà thực tế hôm sau anh ta cũng không xuất hiện.
Hành khách trên chuyến bay VN036 từ Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014
 Hành khách trên chuyến bay VN036 từ  Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014
Khi lên máy bay, chúng tôi có phản ánh những bức xúc trong thời gian phải nằm lại chờ ở sân bay với tiếp viên Vietnam Airlines và đề nghị đưa chúng tôi phiếu phản ánh ý kiến, đòi bồi thường. Thì khi vừa nghe tới khiếu nại, tiếp viên không phát phiếu nữa, mà chỉ đưa cho rất ít người một tờ giấy xác nhận là chuyến bay bị hoãn lại 24giờ. 
Khi về Việt Nam chúng tôi có làm việc với đại diện VCCI và công ty Vintour (là đơn vị trực tiếp đặt vé), nhờ 2 đơn vị này hỗ trợ trong việc giải quyết quyền lợi cho hành khách. Tôi có nhận được email của chị Hương (Giám đốc Vintour) gửi, theo đó chị Hương có liên hệ với Vietnam Airlines và được trả lời là "do tình hình đình công và thời tiết nên chuyến bay bị hoãn.". Việc này hoàn toàn trái với thông báo chúng tôi nhận được tại sân bay là do vấn đề kỹ thuật”.
Một hành khách khác, anh Nguyễn Văn Thứ ở Biên Hòa- Đồng Nai  còn bức xúc hơn và chia sẻ những thông tin muốn khởi kiện Vietnam Airline. 
Trong email gửi đến tòa soạn anh Thứ chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi được biết thông tin các chuyến bay đi và đến châu Âu phải áp dụng luật hàng không của châu Âu nên Vietnam Airline cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho chúng tôi theo như luật của hàng không Châu Âu.
Chúng tôi muốn nhờ quý Báo làm rõ: Khi Vietnam Airline hủy chuyến bay tới hơn 24h thì phải làm những trách nhiệm gì? Cụ thể là lo chỗ ở, lo ăn uống, … như thế nào? Ai là người phải liên lạc và hướng dẫn cho khách hàng? Chúng tôi muốn khởi kiện Vietnam Airline để đòi quyền lợi công bằng thì có thể nhờ ai hướng dẫn tư vấn? Trường hợp nhờ tới luật sư của Châu Âu thì phí luật sư khi chúng tôi thắng kiện ai sẽ hoàn trả?”
Câu hỏi này, xin chuyển đến Vietnam Airlines để có câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn đọc. 
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin/.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).