Vietnam Airlines đứng thứ 8 Top thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

(PLVN) - Theo báo cáo của Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Vietnam Airlines là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 8 tại Việt Nam trong năm 2018.
Giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines chiếm 10% tổng giá trị doanh nghiệp Giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines chiếm 10% tổng giá trị doanh nghiệp

Cụ thể, tính đến ngày 01/01/2019, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Với con số này, so với năm 2017, thương hiệu Vietnam Airlines đã tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Brand Finance.

Cùng với đó, vai trò của thương hiệu đang thể hiện ngày một rõ nét hơn trong sự thành công của Vietnam Airlines. Nếu năm 2017, Brand Finance xác định giá trị thương hiệu chiếm 8% tổng giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines thì đến cuối năm 2018, con số này đã tăng lên 10%.

Kể từ năm 2007, Brand Finance chính thức công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu giá trị nhất tại từng quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đây là bảng xếp hạng công khai duy nhất trên thế giới về giá trị thương hiệu sử dụng phương pháp Royalty Relief theo tiêu chuẩn ISO 10668. Thông qua đánh giá hiệu quả của tài sản vô hình đối với giá trị doanh nghiệp, bảng xếp hạng của Brand Finance giúp các doanh nghiệp nắm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo ra lợi nhuận, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2018. Đây là lần thứ hai Vietnam Airlines đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực vận tải hàng không được vinh danh tại Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2018.

Bước sang năm 2019, nhằm nâng cao vị thế thương thiệu, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát triển đội bay với các loại tàu bay hiện đại, thân thiện môi trường và mở rộng mạng bay; cung cấp các dịch vụ mới trên chuyến bay như hệ thống giải trí qua mạng không dây và dịch vụ wifi-on-board; nâng tầm ẩm thực Việt thông qua hợp tác với Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin 4.0, tiến tới mô hình kinh doanh số (digital business).

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19
(PLVN) - Sacombank thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0
(PLVN) - Phương thức thanh toán bằng mã QR đang ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là an toàn hơn sử dụng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay.

Chuyển tiền thả ga với combo 4.0 của Sacombank

Chuyển tiền thả ga với combo 4.0 của Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến ngày 31/07/2021, Sacombank triển khai Combo 4.0 với nhiều ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Sacombank eBanking (bao gồm Internet Banking, Mobile Banking) và ứng dụng tài chính Sacombank Pay.

Vi vu Quy Nhơn trong 72 giờ cực tình

Khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhon (bên phải) và khách sạn mới FLC Grand Hotel Quy Nhon (bên trái) .
(PLVN) -Quy Nhơn những tháng cuối năm đẹp nao lòng, với nắng chớm đông trong veo và những vùng biển xanh lam dịu mát. Một thiên đường Maldives thu nhỏ không thể bỏ qua trong danh sách những điểm hẹn tình yêu lãng mạn bậc nhất Việt Nam. 

Home Credit Việt Nam hỗ trợ cho học sinh tại Đắk Lắk

Đại diện Home Credit trao chứng nhận học bổng cho học sinh nghèo vượt khó thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
(PLVN) -Ngày 28/08 vừa qua, Home Credit Việt Nam, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại Việt Nam, đã triển khai chương trình “Đường đến tương lai” nhằm trao học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tại, xã Buôn Klia, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Núi Thần Tài: Giảm 50% giá về dành cho phụ nữ, trẻ em nhân dịp 8/3

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng
(PLVN) -Nhân dịp chào mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài – Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Tuần lễ yêu thương dành cho phái đẹp” diễn ra từ ngày 01/03 đến hết ngày 08/03/2020 với chính sách ưu đãi đặc biệt giảm 50% gói vé phổ thông dành cho Phụ Nữ.

Thiên Lộc: Thương hiệu mạnh trong lĩnh vực Đầu tư Xây dựng

"Chúng tôi không tự hài lòng với những thành công đã đạt được mà luôn phấn đấu nâng cao tầm vóc và giá trị công ty." - Chủ tịch HĐQT TGĐ Thiên Lộc chia sẻ.
(PLVN) - Từ các dự án nhỏ trong những ngày đầu hình thành, sau hơn 11 năm nỗ lực, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã và đang phát triển không ngừng với nhiều công trình tầm cỡ trải dài khắp trên toàn quốc. Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội, đơn vị còn có chi nhánh và văn phòng giao dịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà (Đồng Nai) và Sông Công (Thái Nguyên). Thành quả này, thực sự là động lực mạnh mẽ tạo đà cho Công ty tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới. 

Có gì trong khoang hạng Nhất của Cathay Pacific?

Hãng hàng không Cathay Pacific nâng tầm dịch vụ và sản phẩm tại các hạng khoang cao cấp trong kế hoạch định hướng thương hiệu mới “Trải nghiệm vượt xa” (Move Beyond).
(PLVN) - Các tiện ích đặc biệt ở khoang hạng Nhất và Thương gia là một trong những yếu tố cạnh tranh của các hãng hàng không, vì thế các hãng đều đầu tư để tìm cách tăng ấn tượng với hành khách VIP. Hãy xem Hãng hàng không hàng đầu Hồng Kông Cathay Pacific đã nỗ lực như thế nào?