Vietnam Airlines đối xử thô lỗ với hành khách“check in” sớm?

 Ngồi “chơi” điện thoại trong khu vực “check in”, nhân viên Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có thái độ hằn học, khó chịu khi hành khách hỏi thông tin chuyến bay và muốn làm thủ tục, không những vậy nhân viên này còn “đuổi” hành khách chỉ vì “check in” sớm?

[links()] Ngồi “chơi” điện thoại trong khu vực “check in”, nhân viên Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có thái độ hằn học, khó chịu khi hành khách hỏi thông tin chuyến bay và muốn làm thủ tục, không những vậy nhân viên này còn “đuổi” hành khách chỉ vì “check in” sớm?

Đó là nội dung phản ánh của bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Phú Nhuận - TP.HCM) chiều ngày thứ 7 (1/6/2013).

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, do lo muộn giờ bay, bà Tuyết tranh thủ đi buổi trưa để tránh tắc đường và làm thủ tục cho chuyến bay từ Cam Ranh đi TP.HCM.

Tuy nhiên khi đến khu vực “check in” thuộc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, do thấy vẫn có thông báo tiếp đón hành khách nên bà Tuyết đã đi vào và đề nghị nhân viên Vietnam Airlines làm thủ tục. Nhưng do mải “chơi” điện thoại, nhân viên nữ Vietnam Airlines đã không đáp lời. Bà Tuyết phải gọi lớn tiếng, nhân viên này mới bực tức quay lại với thái độ khó chịu.

Sau khi nghe bà Tuyết hỏi về việc muốn “check in” cho chuyến bay VN1357, bay lúc 14h 35’, nhân viên nữ này trả lời trống không: “Chưa đến giờ làm thủ tục, 12h30’ chị quay lại”. Sau đó không một lời giải thích, nhân viên này quay đi bỏ mặc khách hàng. Bức xúc trước thái độ ứng xử coi thường hàng khách, bà Tuyết đã yêu cầu được gặp người quản lý nhân viên Vietnam Airlines để phản ánh thái độ và cung cách phục vụ của nhân này.

Đáp lại yêu cầu của bà Tuyết, một nhân viên Vietnam Airlines khác tay cầm tờ giấy A4 và bút ra đưa cho bà Tuyết nói: “Bút đây, giấy đây chị viết gì thì viết”. Theo lời giải thích của nhân viên này, nếu muốn phản ánh gì khách hàng cứ viết vào giấy, bỏ vào hòm thư góp ý sau khoảng thời gian sẽ có người gom và đọc thư sẽ trả lời khách hàng.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Trước quy định lạ đời và thái độ dửng dưng với khách hàng, bà Tuyết lại yêu cầu được gặp người chịu trách nhiệm cao hơn của Vietnam Airlines để phản ánh trực tiếp, tuy nhiên nhân viên nữ kia cho rằng: “Ở đây em là sếp cao nhất rồi, chị gặp ai cũng phải viết giấy như vậy thôi”. Do quá chán nản với cung cách phục vụ của nhân viên Vietnam Airlines đặc biệt là cung cách giải đáp những thắc mắc của khách hàng bà Tuyết đành đứng chờ ngoài khu vực “check in”.

So sánh với giờ được “check in” trước chuyến bay, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cho biết, tại Cảng hàng không quốc tế Thống Nhất hành khách được “check in” sớm 6 tiếng trước chuyến bay nhưng ở đây hơn 2 tiếng cũng không được. Nhưng quan trọng hơn là thái độ ứng xử với hành khách của nhân viên Vietnam Airlines.

“Tôi thường xuyên đi lại bằng máy bay và thường đặt vé thương gia, vé VIP, cũng tin tưởng và thấy chính sách thay đổi của Vietnam Airlines thời gian qua rất tốt. Nhưng tôi quá bức xúc trước thái độ ứng xử của 2 nhân viên Vietnam Airlines. Là hành khách trong nước tôi còn thấy vậy nếu là khách quốc tế chắc họ chỉ biết nuốt cục tức vào trong rồi về nước và không muốn quay lại” – bà Tuyết bức xúc.

Cũng nêu lên những bất cập tại sân bay Cam Ranh, trên Kienthuc.net đăng tải thông tin về giá các loại đồ ăn của CHKQT Cam Ranh đắt nhất thế giới. Theo đó, trong bài viết nêu giá một số đồ ăn như 1 chiếc bánh hamburger không kèm nước uống tại sân bay này có giá 180.000 đồng, một tô mì gói có thêm trứng gà, giá bán 60.000 đồng hay một que kem giá 35.000 đồng... Du khách quốc tế và trong nước còn bình chọn đây là những đồ ăn "đắt nhất thế giới".

Không những vậy hành khách đến và đi tại Cam Ranh thường xuyên phản ánh rằng, quá mệt mỏi vì khu vực “check in” không có ghế. Nếu muốn ngồi chờ, mọi người phải vào quán cà phê bên cạnh và đương nhiên phải trả tiền.

Theo Giaoduc.net.vn

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL thiếu cát đắp nền. (Ảnh: Bộ GTVT)
(PLVN) - Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có nguy cơ chậm tiến độ do thiếu cát đắp nền đường. Trước đề xuất nhập cát từ Campuchia về phục vụ các dự án giao thông này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Tăng chế tài xử phạt trong lĩnh vực thủy sản: Thể hiện quyết tâm của Việt Nam để gỡ “thẻ vàng IUU”

BĐBP Đà Nẵng kiểm tra thiết bị trên tàu bảo đảm điều kiện an toàn hàng hải. (Ảnh: Minh Trang)
(PLVN) - Ngày 4/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26/2019/NĐ-CP ngày 8/3/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Một ngày sau đó, ngày 5/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực thủy sản.

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam
(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
(PLVN) - Ngày 26/4/2024, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (mã CK: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững thị phần trong nước, đẩy mạnh hợp tác và liên doanh để mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.

Tập trung gỡ vướng cho các công ty nông, lâm nghiệp

Công tác sắp xếp đổi mới các công ty nông lâm nghiệp vẫn còn những tồn tại, khó khăn. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(PLVN) - Chiều 25/4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.