Vietjet tự tin đón "bầu trời mở"

Vietjet tự tin đón "bầu trời mở"
(PLO) -Những chiếc máy bay trong đơn hàng 100 tàu bay với Airbus liên tiếp được đưa về Việt Nam, những đường bay không ngừng mở rộng, những dịch vụ dẫn đầu thị trường được cung cấp cho hành khách với tiêu chí đưa đến những chuyến bay vui vẻ, an toàn, VietjetAir đang nỗ lực vượt khó để đủ “tầm và lực” vươn cao, vươn xa trên bầu trời rộng mở…
Cột mốc “chiếc máy bay Airbus thứ 9.000”
Với người Việt, chuyện VietjetAir nhận tàu bay đã không còn là “sự kiện nóng”, bởi cứ hàng tháng, Hãng lại công bố nhận thêm tàu bay mới. Nhưng với người Pháp nói riêng và thị trường hàng không quốc tế nói chung, VietjetAir vẫn là một “ẩn số” để họ không ngừng khám phá, nhất là mới đây, chiếc tàu bay thứ 9.000 của Airbus thuộc về sở hữu của VietjetAir.
Theo thông tin phát đi từ Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, kể từ khi giao chiếc A300 đầu tiên vào năm 1974, Airbus đã chế tạo các dòng máy bay hiện đại và toàn diện nhất trên thế giới, bao gồm dòng máy bay một lối đi A320 dẫn đầu thị trường.
Trong đó, tàu bay A321 mang lại hiệu quả kinh tế không gì so sánh được cho các hãng hàng không. Vẫn là dòng máy bay thân hẹp, một lối đi, song A321 tạo ra sự linh hoạt độc đáo cho các hãng hàng không khi có thể bố trí chỗ ngồi tùy chọn, hành khách có thể chọn chỗ ngồi rộng hơn giúp gia tăng sự thoải mái.
Chiếc tàu bay Airbus thứ 9.000 là cột mốc quan trọng của Airbus, được cả châu Âu đón đợi và thật đặc biệt, khi Airbus công bố đối tác sở hữu chiếc máy bay này không ai khác là Hãng hàng không thế hệ mới VietjetAir  của Việt Nam.
Chia sẻ về quyết định này, ông John Leahy, Tổng giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus ví von: VietjetAir như “ngôi sao đang lên”, là tương lai của hàng không khu vực.
“Chúng tôi rất vinh dự khi bàn giao máy bay cho VietjetAir. Máy bay mới sẽ tham gia đội tàu bay của VietjetAir trên các đường bay đang phát triển nhanh của hãng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông John Leahy nhấn mạnh.
Đây là chiếc tàu bay thứ 5 trong hợp đồng 100 tàu bay với Airbus được giao cho VietjetAir và là chiếc A321 đầu tiên của hãng hàng không này. Vị giám đốc bán hàng xuất sắc nhất trong lịch sử của Airbus tự tin khẳng định, chiếc A321 mới cho phép VietjetAir tăng năng lực khai thác trên các đường bay phổ biến nhất trong khi được hưởng lợi từ chi phí vận hành thấp nhất so với bất kỳ máy bay một lối đi nào khác.
Đây cũng là tin vui dành cho khách hàng vì có thêm trải nghiệm mới khi so sánh sự khác biệt, mức độ tiện nghi giữa máy bay mới này với dòng A320 mà VietjetAir đang khai thác.
Tàu bay thứ 9.000 của Airbus thuộc về sở hữu của VietjetAir.
Tàu bay thứ 9.000 của Airbus thuộc về sở hữu của VietjetAir. 
Trải nghiệm tàu bay mới, dịch vụ vượt trội
Hiện VietjetAir đang thực hiện 150 chuyến bay mỗi ngày và chiếc tàu bay A321 “Airbus 9000th Aircraft”, là thành viên mới nhất, hiện đại nhất trong đội bay.
Không “hổ danh” là chiếc máy bay lớn nhất trong dòng máy bay một lối đi, thân máy bay A321 có chiều dài tổng cộng 44,51 m, tầm hoạt động lên đến 3.000 nm (5.700 km), lượng tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và tiếng ồn thấp nhất cũng là điểm ưu việt của A321. Điều này giúp các hãng hàng không có thể giảm chi phí vận hành, tăng hiệu suất sử dụng ghế và nhờ đó giảm giá vé cho hành khách mà vẫn đảm bảo dịch vụ tốt nhất.
Đây cũng chính là lý do VietjetAir lựa chọn A321 bổ sung vào đội bay hiện đại của mình, chuẩn bị đón “bầu trời mở”. “VietjetAir sẽ đưa chiếc máy bay Airbus A321 này vào phục vụ hành khách trên các đường bay dài hơn đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietjetAir tiết lộ.
Trải nghiệm trên tàu bay A321 mới, hành khách chia sẻ sự hài lòng về sự tiện nghi, thoải mái và đặc biệt là nội thất được thiết kế riêng cho VietjetAir. VietjetAir đã biến tấu phần nội thất theo phong cách đặc trưng của mình với ghế da sang trọng, êm ái. Kích thước, khoảng cách, thiết kế của ghế cũng phù hợp để tạo sự thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài, không bị đau lưng hay mệt mỏi.
Đặc biệt, A321 sở hữu cabin rộng, có rèm ngăn cho khoang hành khách Skyboss đem đến sự thoải mái cao nhất cho các hành khách, lối đi rộng giúp hành khách di chuyển lên máy bay và đi lại trong cabin dễ dàng hơn, kết hợp với cấu hình khoang có thiết kế hợp lý.
Vietjet ra mắt hạng vé mới SkyBoss
Vietjet ra mắt hạng vé mới SkyBoss
Tự tin trước những điểm ưu việt tàu bay mới đem lại cùng với kế hoạch mở rộng bầu trời, mở rộng phân khúc hành khách, từ ngày 15/4/2015, VietjetAir đã công bố hạng vé mới Skyboss dành cho “phong cách người dẫn đầu”. Với hạng vé SkyBoss, VietjetAir trở thành hãng hàng không tiên phong trong mô hình “hàng không thế hệ mới” với nhiều lựa chọn hạng vé và dịch vụ.
Hạng vé SkyBoss hội tụ nhiều tiện ích dành riêng cho những người dẫn đầu: ưu tiên làm thủ tục check-in, miễn phí 20 kg hành lý ký gửi hoặc 1 bộ chơi golf, chỗ ngồi ưu tiên trên tàu bay, tận hưởng các dịch vụ phòng chờ sang trọng, xe đưa đón riêng SkyBoss ra tàu bay, phục vụ đồ ăn, uống miễn phí trên chuyến bay, vé có thể thay đổi lịch trình.
Với kế hoạch phát triển đội tàu bay lên tới 100 chiếc trong tương lai gần, VietjetAir hoàn toàn có thể chủ động phát triển các tiện ích cho hành khách, “hiện thực hoá” giấc mơ “bay là thích ngay” với các dịch vụ ưu việt và giá vé tiết kiệm.
Đội tàu bay mới đem đến cho VietjetAir cơ hội nâng cao hơn nữa chất lượng các chuyến bay, đem đến nhiều cơ hội bay cho hành khách, tự tin đón bầu trời mở cho một khát vọng vươn cao…

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.