Trước đó, ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
Việc chuyển đổi và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm phân lịch bay mới cũng được xác định là nguyên nhân khiến Vietjet gặp khó khăn trong công tác theo dõi dữ liệu dẫn đến ảnh hưởng tới việc xếp lịch bay.
Với sự phối hợp chỉ đạo từ Cục Hàng không và sự chủ động tích cực trong các giải pháp của Vietjet, từ ngày 16/6 lịch bay của Vietjet đã trở lại bình thường, ổn định, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong mùa cao điểm hè của hành khách.
Vietjet là hãng hàng không đi đầu trong việc áp dụng phần mềm xếp lịch bay tự động từ năm 2012, trong khi các hãng hàng không khác chưa áp dụng. Gần đây, hãng đã chuyển đổi sang giải pháp phân lịch mới tiên tiến hơn.
Lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
"Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không", đại diện Vietjet bày tỏ.