Vietjet lên tiếng về hiện tượng hành lý bất thường tại sân bay Nội Bài

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ
(PLO) -Trước thông tin về một số hành khách phản ảnh việc bị mất đồ, phá khóa tại sân bay Nội Bài, chiều nay, 25/5, hãng hàng không VietJet đã chính thức lên tiếng.

Hãng này xác nhận, vào ngày 23.5.2015 trên chuyến bay VJ902 đi từ Băng Cốc về Hà Nội có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.

Ngay khi nhận được thông tin, Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.

Trước hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài, Vietjet đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không.
Văn bản này đề nghị khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không nói chung đang hoạt động tại sân bay Nội Bài đang ngày một nỗ lực cải thiện tốt hơn cho khách hàng. 
Được biết, các hãng do HGS phục vụ tại sân bay Nội Bài bao gồm VietJet và 15 hãng hàng không quốc tế.
Việc thất lạc hành lý là nỗi khổ khó nói lên lời của các hãng hàng không, ảnh MH
Việc thất lạc hành lý là nỗi khổ khó nói lên lời của các hãng hàng không, ảnh MH 
Thực tế, việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới. 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay. 
Theo thống kê, bình quân mỗi năm trên thế giới có khoảng 30 triệu kiện hành lý bị thất lạc, đến muộn (trung bình sau 31 giờ) hoặc mất mát hành lý trong quá trình di chuyển bằng máy bay, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Riêng ở Mỹ, xác suất thất lạc, đến muộn hành lý lên tới 10%.

Theo kinh nghiệm của những hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không cũng như khuyến cáo chung của hàng không thế giới thì một trong các biện pháp để giảm thiệu tình trạng này là hành khách nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.

Đại diện Vietjet chia sẻ: nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáng tin cậy dành cho hành khách, Vietjet sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đề nghị các công ty dịch vụ mặt đất tại các sân bay và đơn vị An ninh sân bay, Cảng vụ nhanh chóng có các giải pháp giám sát chặt chẽ các khâu vận hành để ngăn chặn tình trạng thất lạc hành lý hoặc mất đồ dùng của hành khách.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.