Vietjet lên tiếng về hiện tượng hành lý bất thường tại sân bay Nội Bài
ảnh minh hoạ
(PLO) -Trước thông tin về một số hành khách phản ảnh việc bị mất đồ, phá khóa tại sân bay Nội Bài, chiều nay, 25/5, hãng hàng không VietJet đã chính thức lên tiếng.
Hãng này xác nhận, vào ngày 23.5.2015 trên chuyến bay VJ902 đi từ Băng Cốc về Hà Nội có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.
Ngay khi nhận được thông tin, Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.
Trước hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài, Vietjet đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không.
Văn bản này đề nghị khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không nói chung đang hoạt động tại sân bay Nội Bài đang ngày một nỗ lực cải thiện tốt hơn cho khách hàng.
Được biết, các hãng do HGS phục vụ tại sân bay Nội Bài bao gồm VietJet và 15 hãng hàng không quốc tế.
Việc thất lạc hành lý là nỗi khổ khó nói lên lời của các hãng hàng không, ảnh MH
Thực tế, việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay.
Theo thống kê, bình quân mỗi năm trên thế giới có khoảng 30 triệu kiện hành lý bị thất lạc, đến muộn (trung bình sau 31 giờ) hoặc mất mát hành lý trong quá trình di chuyển bằng máy bay, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Riêng ở Mỹ, xác suất thất lạc, đến muộn hành lý lên tới 10%.
Theo kinh nghiệm của những hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không cũng như khuyến cáo chung của hàng không thế giới thì một trong các biện pháp để giảm thiệu tình trạng này là hành khách nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.
Đại diện Vietjet chia sẻ: nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáng tin cậy dành cho hành khách, Vietjet sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đề nghị các công ty dịch vụ mặt đất tại các sân bay và đơn vị An ninh sân bay, Cảng vụ nhanh chóng có các giải pháp giám sát chặt chẽ các khâu vận hành để ngăn chặn tình trạng thất lạc hành lý hoặc mất đồ dùng của hành khách.
(PLVN) - Mới đây, Đội CSGT đường bộ số 6 (Công an TP Hà Nội) đã lập biên bản vi phạm hành chính với gần 30 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông và tạm giữ hơn 20 phương tiện vi phạm.
(PLVN) - Một tàu hàng trật bánh khỏi đường ray ở TP Đà Nẵng, hàng trăm hành khách được trung chuyển từ ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) vào ga Đà Nẵng và ngược lại bằng xe ô tô ngay trong đêm.
(PLVN) - UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.
(PLVN) - Hàng trăm m3 đất đá từ taluy dương bất ngờ sạt lở vùi lấp gần hết mặt đường Trường Sơn Đông làm hư hại 7 khoang lan can cầu, gây ùn tắc giao thông.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) vừa báo cáo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội chi tiết về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tối ngày 24/10 vừa qua khiến 6 lượt tàu chậm giờ và phải bỏ 8 lượt tàu.
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.
(PLVN) - Từ ngày 1/10 đến 28/10, Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý trên 7.600 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 3.495 phương tiện các loại.
(PLVN) - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội mới cung cấp thông tin về việc bỏ thời hạn thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi.
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.
(PLVN) - Hà Nội dự kiến 5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm. Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt.
(PLVN) - Ô tô tải BKS 51C-596.18 lưu thông trên quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, bất ngờ bốc cháy. Gần 20 chiếc xe máy trên thùng hàng bị thiêu rụi.
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.
(PLVN) - Công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu gặp nhiều khó khăn do lượng bùn, cát, rác dưới sông lớn, nước chảy xiết, tầm nhìn hạn chế...